Tag

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

Tôi yêu Hà Nội 03/10/2024 20:56
aa
TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ

Tự hào Thủ đô ngàn năm văn hiến

Thu Hằng cho biết, rất vinh dự và tự hào khi có cơ hội được đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Cô gái trẻ càng tự hào hơn khi được nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình với vai trò là một đoàn viên, công dân thành phố Hà Nội trước thềm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Vũ Thu Hằng
Vũ Thu Hằng phát biểu tại lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2024

“Bốn năm đã trôi qua kể từ ngày em chính thức ngồi ghế giảng đường, trở thành một tân sinh viên giữa bao bạn bè, thầy cô, môn học mới, được tận mắt chứng kiến sự phát triển không ngừng của thành phố Hà Nội nghìn năm văn hiến. Sinh ra khi đất nước đã yên tiếng súng, không được chứng kiến phút giây huy hoàng khi đoàn quân giải phóng anh hùng tiến về Thủ đô 70 năm về trước nhưng trong sâu thẳm trái tim và khối óc, chúng em luôn tự hào tâm niệm: Để có ngày vui chiến thắng ấy, có biết bao người con ưu tú của Thủ đô cùng nhân dân, chiến sĩ khắp mọi miền Tổ quốc đã dũng cảm, quên mình, có biết bao người đã hy sinh vì nền độc lập, hoà bình hôm nay”, Hằng chia sẻ.

Theo Hằng, hòa bình - món quà vô giá mà các thế hệ trước dành tặng càng giúp mỗi đoàn viên, thanh niên, sinh viên thấm thía về trách nhiệm của tuổi trẻ với Thủ đô và đất nước hôm nay. Mỗi người trẻ luôn nuôi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, trân trọng quá khứ, tự hào về lịch sử dân tộc và tự hào về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng.

Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Quốc gia Hà Nội
Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Tất cả chúng ta những người bạn từ khắp mọi miền đất nước đã cùng hội ngộ, say mê học hỏi, phấn đấu rèn luyện để góp phần xây dựng một lớp thanh niên, sinh viên trẻ trung, năng động, vững mạnh, đoàn kết, sáng tạo và luôn nêu cao tinh thần sáng tạo, xung kích, dấn thân.

Xung kích, sáng tạo, đổi mới

“Trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, đất nước ta đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, thế hệ sinh viên - đội ngũ trí thức tương lai không chỉ cần ra sức học tập, rèn luyện, sáng tạo, hội nhập, mà còn phải luôn giữ vững ngọn lửa của tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc mà ông cha trao truyền”, Hằng tâm sự.

Thay mặt 100 thủ khoa, Thu Hằng trân trọng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm cùng những lời căn dặn của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cũng như lãnh đạo Trung ương, Thành uỷ - Hội đồng Nhân dân - Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã dành cho thủ khoa xuất sắc nói riêng, thế hệ trẻ nói chung.

Thu Hằng (thứ tư từ trái sang) tham gia hoạt động ngoại khóa
Thu Hằng (thứ tư từ trái sang) tham gia hoạt động ngoại khóa

Nữ thủ khoa khẳng định: “Với tất cả nhiệt huyết, sức trẻ, tri thức và lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, tiếp bước thế hệ thanh niên “Ba sẵn sàng”; tuổi trẻ hôm nay nguyện: Không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng; mang hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô và đất nước”.

Vũ Thu Hằng là thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với những thành tích xuất sắc trong học thuật, hoạt động ngoại khóa, dự án tình nguyện, chương trình giao lưu quốc tế, Thu Hằng đã truyền cảm hứng và động lực “sống có hoài bão, ý chí và quyết tâm” không chỉ cho các bạn sinh viên mà còn hướng tới cộng đồng, xã hội.

Đọc thêm

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên Tôi yêu Hà Nội

100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Tự hào truyền thống - vững bước tương lai Tôi yêu Hà Nội

Tự hào truyền thống - vững bước tương lai

TTTĐ - Cách nay hơn 2.000 năm, Marcus Tullius Cicero, một trong những triết gia và nhà hùng biện trứ danh thời La Mã cổ đại từng khẳng định: "Lòng biết ơn không chỉ là đức tính vĩ đại nhất mà còn là khởi nguồn của mọi đức tính tốt đẹp khác của con người". Với hành trang là lòng yêu nước, cùng trí tuệ, lòng nhiệt tình và hoài bão phấn đấu, tin tưởng rằng lớp trẻ hôm nay sẽ vững vàng tiếp bước con đường mà các thế hệ cha ông đã xây dựng và gìn giữ.
Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước Tôi yêu Hà Nội

Khát vọng góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước

TTTĐ - Trở thành thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội là vinh dự, tự hào của mỗi sinh viên. Các bạn trẻ cho biết đó cũng là động lực để họ rèn luyện, phấn đấu có những đóng góp thiết thực xây dựng Thủ đô và đất nước.
Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô Nhịp sống trẻ

Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay luôn ghi nhớ công lao của cha anh thế hệ trước. Kế thừa truyền thống anh dũng, sáng tạo, giờ đây, các bạn trẻ nguyện được cống hiến sức trẻ, trí tuệ để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, để Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống, văn hiến, văn minh và hiện đại.
Sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần Tôi yêu Hà Nội

Sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần

TTTĐ - "Ngày tôi nhận được giấy lên đường đi Thanh niên xung phong cũng là lúc nhận được giấy báo đi học đại học ở nước ngoài. Lúc đó, tôi cũng đắn đo, trăn trở nhưng nghĩ mình còn trẻ còn nhiều cơ hội phấn đấu, bây giờ Tổ quốc đang cần phải làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước".
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Xem thêm