Tag

Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

Doanh nghiệp 15/10/2020 17:01
aa
TTTĐ - Hoàn tiền (cashback) là khái niệm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt gắn với hình thức thương mại điện tử cùng các dịch vụ tài chính ngân hàng. Hoàn tiền thường được biết đến khi khách hàng chi tiêu qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, do những lợi ích rõ nét mà hoàn tiền mang tới, hình thức khuyến mại này đang được ứng dụng rộng hơn trên nhiều kênh thanh toán khác.
“Giao dịch cực nhanh, hoàn tiền cực đã” cùng PVcomBank Giao dịch Online: hưởng lợi tối đa từ các ngân hàng Gửi tiền lãi cao, nhận thêm quà “chất” cùng PVcomBank PVcomBank trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ sinh viên khó khăn mùa dịch

Cashback và những điều chưa biết về mua sắm hoàn tiền

Theo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, "cashback" (tiêu dùng hoàn tiền, mua sắm hoàn tiền) là việc người tiêu dùng, người mua được hoàn lại một phần tiền khi họ mua sắm thông qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc qua ứng dụng mua hàng. Hình thức khuyến mại này được bắt nguồn từ Mỹ, sang Anh và ngày nay đã được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo một báo cáo của Douglas G Hall, doanh thu toàn thị trường của mô hình kinh tế cashback toàn cầu từ 84 tỷ USD năm 2015 sẽ có thể tăng lên đạt 108 tỷ USD vào năm 2020. Số lượng các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực thương mại này cũng sẽ tăng vọt tương ứng từ 235 công ty lên thành 450 công ty.

Cashback phổ biến với hình thức mua hàng trực tuyến. Ảnh: Internet.
Cashback phổ biến với hình thức mua hàng trực tuyến. Ảnh: Internet.

Hiện hình thức mua sắm hoàn tiền được áp dụng phổ biến cho mua hàng trực tuyến và là một trong những chiến thuật của tiếp thị liên kết (affiliate marketing), với lợi ích rõ nét cho tất cả các bên: nhà cung cấp, kênh trung gian và người tiêu dùng cuối cùng. Trong đó, nhà bán lẻ và người tiêu dùng dường như được hưởng lợi nhiều hơn cả. Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khẳng định, có khoảng 12 – 20% doanh số của họ đến từ các chương trình tiếp thị liên kết.

Với người tiêu dùng, họ sẽ được gia tăng lợi ích khi vừa có nhiều lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ lại vừa được hoàn thêm một khoản tiền từ hệ thống. Số tiền được hoàn tương ứng với % giá trị sản phẩm mà khách hàng đã mua sắm. Có thể nói, khách hàng gần như mua được sản phẩm với giá gốc, giá sỉ hoặc không mất tiền.

Hoàn tiền và thị trường tài chính ngân hàng

Tại Việt Nam, xu hướng thanh toán cashback đã dần trở nên phổ biến, nhất là khi có sự xuất hiện hình thức mua sắm thông qua ví điện tử: MoMo, Moca, ZaloPay… Với việc thanh toán hóa đơn qua ví điện tử, khách hàng có thể được hoàn tiền từ 10% - 20%, kể cả khi mua data, thẻ điện thoại, thẻ game, đặt chỗ nhà hàng, đặt vé máy bay, vé xem phim… Và các ví điện tử này đều liên kết với ngân hàng, tạo ra quy trình thanh toán khép kín, tiện lợi, an toàn.

Thông thường, hoàn tiền hay được nhắc tới cùng với thẻ tín dụng, thậm chí có những chiếc thẻ tín dụng cashback được thiết kế dành riêng cho những tín đồ mua sắm yêu thích hình thức khuyến mại này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có thể thấy hoàn tiền đã được mở rộng thêm trên thị trường tài chính, khi một số ngân hàng áp dụng hình thức khuyến mại hấp dẫn này đối với cả các dịch vụ thanh toán trên kênh ngân hàng số chứ không chỉ với những chi tiêu qua thẻ tín dụng.

Cashback phổ biến với hình thức mua hàng trực tuyến. Ảnh: Internet.
Cashback phổ biến với hình thức mua hàng trực tuyến. Ảnh: Internet.

Chương trình “Giao dịch cực nhanh, hoàn tiền cực đã” của PVcomBank áp dụng ưu đãi hoàn tiền cho các chi tiêu online rất đa dạng, từ nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến mua hàng, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn tự động. Trong hơn 1 tháng triển khai chương trình, ngân hàng này cũng ước tính sẽ hoàn cho khách hàng gần 100 triệu đồng.

Có thể nói, cùng với sự đa dạng về sản phẩm dịch vụ, người tiêu dùng ngày nay còn được lựa chọn những hình thức khuyến mại hết sức phong phú từ các nhà bán lẻ, công ty phân phối lẫn các trung gian. Khi chuỗi cung ứng có sự kết nối chặt chẽ với nhau, có sự tham gia của các trung gian phân phối và trung gian tài chính, mô hình Win – Win được mở rộng không chỉ giữa người mua và người bán đơn thuần, chi phí sẽ được tiết giản, và lợi ích từ đó được nhân thêm cho tất cả các bên. Hãy là một người tiêu dùng thông minh, tận dụng thật tốt những công cụ của thời đại, để khám phá những trải nghiệm mới, cho cuộc sống được tận hưởng nhiều hơn.

“Giao dịch tại nhà, lợi ích nhân 3” cùng PVcomBank “Giao dịch tại nhà, lợi ích nhân 3” cùng PVcomBank

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng sử dụng ngân hàng số và mong muốn gia tăng trải nghiệm và lợi ích đến khách hàng, PVcomBank ...

Vay ngân hàng, giáo viên tự tháo gỡ khó khăn trong khủng hoảng Vay ngân hàng, giáo viên tự tháo gỡ khó khăn trong khủng hoảng

TTTĐ - Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 kéo theo cuộc khủng hoảng kinh tế trên diện rộng, bao gồm cả giáo dục. ...

PVcomBank ra mắt sản phẩm nhận lãi cao ổn định thời gian dài PVcomBank ra mắt sản phẩm nhận lãi cao ổn định thời gian dài

TTTĐ - Từ tháng 4/2020, PVcomBank phát hành Chứng chỉ tiền gửi (CCTG) dài hạn dành cho khách hàng. Với hình thức lĩnh lãi hàng ...

PVcomBank tài trợ vật tư y tế cho bệnh viện chống dịch Covid-19 PVcomBank tài trợ vật tư y tế cho bệnh viện chống dịch Covid-19

TTTĐ - PVcomBank vừa tài trợ cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện E mua vật tư, máy móc y tế ...

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Xem thêm