Tag

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

Giáo dục 26/08/2024 15:51
aa
TTTĐ - Học sinh trường THCS Giảng Võ 2 là một trong các đội đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2 12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết

So tài với gần 300 đội thi đến từ 362 trường Tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc tại vòng chung kết quốc gia World Robot Olympiad 2024, đội thi trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình (Hà Nội) đã giành Huy chương Vàng, vô địch bảng B1 và trở thành đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.

Đội trường THCS Giảng Võ 2 với 3 em Nguyễn Quang Minh, Phạm Như Lâm, Trần Minh Quân (thứ 3,4,5 từ trái sang) vô địch bảng B1 - Đội thi có điểm số cao nhất toàn quốc
Đội trường THCS Giảng Võ 2 với 3 em Nguyễn Quang Minh, Phạm Như Lâm, Trần Minh Quân (thứ 3,4,5 từ trái sang) vô địch bảng B1 - Đội thi có điểm số cao nhất toàn quốc

Với chủ đề "Đồng minh Trái đất", cuộc thi World Robot Olympiad (WRO) 2024 đã trở thành sân chơi sáng tạo, nơi các bạn trẻ thể hiện tình yêu và trách nhiệm với hành tinh xanh.

12 “chiến binh xanh” của trường THCS Giảng Võ 2 chia thành 5 đội thi đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh tại vòng loại khu vực miền Bắc và chính thức bước vào vòng chung kết quốc gia diễn ra vào ngày 23 - 24/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến với cuộc thi, các em đã mang đến những giải pháp sáng tạo và thiết thực cho chủ đề “Nông nghiệp bền vững” ở bảng B1, hỗ trợ nông dân trong các hoạt động trồng, chăm sóc, và thu hoạch nông sản.

Đặc biệt, ở bảng B2 với chủ đề “Xây dựng thành phố xanh", các đội thi đã xuất sắc sử dụng năng lượng tái tạo trong các giải pháp của mình.

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

Tham gia WRO 2024 không chỉ là một hoạt động ngoại khóa mà còn là một trải nghiệm giáo dục sâu sắc. Mỗi sản phẩm các em mang đến cuộc thi không chỉ là kết quả của quá trình nghiên cứu, thiết kế và chế tạo tỉ mỉ mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường.

Cuộc thi đã giúp các em hiểu rõ hơn về những thách thức mà thế giới đang đối mặt và tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh. Các em học sinh đã chứng minh rằng, ngay cả khi còn nhỏ, chúng ta vẫn có thể đóng góp vào việc xây dựng một tương lai xanh hơn.

5/5 đội thi của trường THCS Giảng Võ 2 đều đạt giải với 2 Chứng chỉ Vàng và 3 Chứng chỉ Bạc. 2 đội đạt Chứng chỉ Vàng đến từ lớp 8A3 do cô giáo Tạ Ngọc Anh chủ nhiệm gồm 3 học sinh: Nguyễn Minh Đăng, Bùi Thiên An, Chu Minh Phúc và lớp 7A1 của cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Thuỳ Nga với 3 em: Trần Minh Quân, Phạm Như Lâm, Nguyễn Quang Minh.

Đội đạt Chứng chỉ Vàng đến từ lớp 8A3 gồm 3 học sinh: Nguyễn Minh Đăng, Chu Minh Phúc, Bùi Thiên An (thứ 2,3,4 từ trái sang)
Đội đạt Chứng chỉ Vàng đến từ lớp 8A3 gồm 3 học sinh: Nguyễn Minh Đăng, Chu Minh Phúc, Bùi Thiên An (thứ 2,3,4 từ trái sang)

Đáng tự hào hơn nữa, đội Vô địch của các em Trần Minh Quân, Phạm Như Lâm, Nguyễn Quang Minh lớp 7A1 đã tiếp tục trở thành đại diện của Việt Nam tham dự chung kết thế giới World Robot Olympiad 2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Anh Nguyễn Quang Hòa, phụ huynh của em Nguyễn Quang Minh, chia sẻ: “Với mong muốn con có môi trường được học tập, tương tác và sử dụng thiết bị điện tử đúng mục đích, gia đình đăng ký cho Quang Minh tham gia Câu lạc bộ Robotic của nhà trường.

Trên hành trình đến với WRO, Quang Minh đã thay đổi vượt bậc trong tương tác nhóm, tự tin trong giao tiếp, trình bày ý tưởng với đội.

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

Bên cạnh đó, con đã nâng cao kỹ năng ứng dụng tin học từ việc học hỏi thầy cô và các bạn trong nhóm. Tôi thấy tự hào với sự thay đổi tích cực của con trong thời gian qua và gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ 2 đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, động viên các con được thử sức tại các sân chơi trí tuệ”.

Thành quả này là kết tinh từ sự quyết tâm, đoàn kết và hết lòng của các thầy cô giáo trong nhà trường, thầy Bùi Công Tiến - Phụ trách Câu lạc bộ Robotic, cô Hoàng Thị Kim Lan, cô Vũ Thu Trang, cô Tạ Ngọc Anh - giáo viên chủ nhiệm của các em.

Ban giám hiệu trường THCS Giảng Võ 2 gặp gỡ Cha mẹ học sinh, động viên cô trò trong Lễ xuất quân
Ban Giám hiệu trường THCS Giảng Võ 2 gặp gỡ cha mẹ học sinh, động viên cô trò trong Lễ xuất quân
Tập thể các thầy cô giáo Tổ Tự nhiên 2 trường THCS Giảng Võ 2 – những người mang giáo dục STEM đến với học sinh
Tập thể các thầy cô giáo tổ Tự nhiên 2 trường THCS Giảng Võ 2 – những người mang giáo dục STEM đến với học sinh

Chia sẻ với phóng viên, cô Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ 2 phấn khởi: "12 học sinh của trường THCS Giảng Võ 2 đã thực sự trở thành những “chiến binh xanh” bảo vệ Trái đất bằng những hành động thiết thực.

Thành công của các em là nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ, khơi dậy ý thức trách nhiệm với môi trường sống trong mỗi chúng ta. Tin vui lớn trước thềm năm học mới vô cùng ý nghĩa với nhà trường, khẳng định sự duy trì và phát huy truyền thống trường Giảng Võ, mở ra tương lai tươi sáng cho chiến lược phát triển của THCS Giảng Võ 2 trở thành trường chất lượng cao trong tương lai".

Đọc thêm

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin cho con vào học, ngày 27/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo phương án tiếp nhận.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

TTTĐ - Gần 2.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng tại Ngày hội "Phân loại rác tại nguồn" do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 27/8.
Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng Giáo dục

Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng

TTTĐ - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn.
Đà Nẵng: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên Giáo dục

Đà Nẵng: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên

TTTĐ - Ngoài việc hiệu trưởng cho học sinh ký nhận 200.000 đồng tiền thưởng nhưng phát 20 cuốn vở xảy ra tại trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê), Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng còn chỉ ra nhiều sai phạm khác của Hiệu trưởng Nguyễn Bá Hảo.
Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường Giáo dục

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường

TTTĐ - Chiều 25/8, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với PRO Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) là con cán bộ công nhân viên Công ty URENCO năm học 2024 - 2025.
Những lời khuyên của nhà thơ Trần Đăng Khoa tới các ba mẹ trẻ Giáo dục

Những lời khuyên của nhà thơ Trần Đăng Khoa tới các ba mẹ trẻ

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ những sự kiện giáo dục hướng tới việc nuôi dạy con trẻ trong thời gian vừa qua, Nhà sách Tân Việt - cơ sở Vincom Royal City Hà Nội tổ chức buổi Gặp gỡ với nhà thơ Trần Đăng Khoa theo chủ đề “Những lời khuyên của nhà thơ dành cho các ba mẹ trẻ”.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học

TTTĐ - Hai ngày qua, rất đông học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tề tựu tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) để tham quan, tìm hiểu triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Nâng bước em tới trường, thơm ngát mầm yêu thương Giáo dục

Nâng bước em tới trường, thơm ngát mầm yêu thương

TTTĐ - Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã nhận nuôi dưỡng, chăm sóc, đỡ đầu cho hàng nghìn em học sinh nghèo ở khu vực biên giới có hoàn cảnh khó khăn được tới trường học tập. Theo chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng" do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của người lính, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cốc Pàng (Cao Bằng) và Sơn Vĩ (Hà Giang) trong những năm qua đã triển khai chương trình này khá tốt, là điểm sáng đáng ghi nhận…
Thông báo tiếp nhận đơn xin chuyển trường năm học mới Giáo dục

Thông báo tiếp nhận đơn xin chuyển trường năm học mới

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh trên địa bàn phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nêu nguyện vọng chuyển con em mình về học tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3, tối 24/8, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã phát đi thông báo về việc tiếp nhận đơn xin chuyển trường năm học mới.
Phát huy đạo học, ươm mầm tương lai Giáo dục

Phát huy đạo học, ươm mầm tương lai

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội phối hợp Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố. Tại sự kiện này, Thành đoàn TP Hà Nội cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm