Tag

Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc

Giáo dục 15/04/2024 14:00
aa
TTTĐ - Tham gia “Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế” năm 2024 do trường Đại học Hà Nội tổ chức sáng 15/4, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được hòa mình vào các hoạt động trải nghiệm thú vị để tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ nước bạn.
Ấn tượng đêm diễn thời trang độc đáo của học trò trường Amsterdam Thêm một học sinh trường Ams được kết nạp Đảng Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng của học sinh trường Ams

"Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế" là hoạt động thường niên của trường Đại học Hà Nội nhằm tạo sân chơi cho học sinh THPT và sinh viên chuyên ngành tiếng Trung ở các trường đại học của Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, thể hiện sự hiểu biết của mình đối với ngôn ngữ Trung Quốc.

Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc
Các đại biểu tham dự Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế năm 2024 sáng 15/4

Đây đồng thời cũng là cơ hội để giới trẻ trải nghiệm nét văn hóa cổ truyền độc đáo của nước bạn. Với ý nghĩa tốt đẹp đó trường Đại học Hà Nội giao Viện Khổng Tử tổ chức ngày hội trải nghiệm văn hóa Trung Quốc cho các bạn học sinh, sinh viên. Đông đảo học sinh khối chuyên tiếng Trung của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng tới tham dự, giao lưu tại ngày hội.

Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: Với vị thế của ngôi trường tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tại Thủ đô, trong những năm qua, nhà trường luôn khuyến khích năng lực tự học, tự trau dồi và rèn luyện ở học sinh.

Đó là những cơ sở để học sinh trường Ams nói chung, học sinh khối chuyên tiếng Trung nói riêng luôn chuẩn mực mà năng động, vững vàng kiến thức mà vẫn có sự sáng tạo riêng trong quá trình học tập.

Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc
Các bạn trẻ thể hiện sự am hiểu về văn hóa Trung Quốc qua tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Ngoài ra, quá trình giao lưu văn hóa Việt - Trung được thúc đẩy mạnh mẽ tại trường Ams qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm văn hóa được tổ chức với nhiều hình thức sáng tạo, hấp dẫn như Festival Xuân 2024 với sự tham dự của ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán Giáo dục cùng đại diện Đại sứ quán Trung Quốc; cũng như buổi ghé thăm Đại sứ quán Trung Quốc của thầy trò nhà trường với món quà thân tình...

Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc
Học sinh trường Ams tham gia hoạt động trải nghiệm tại chương trình

“Học sinh khối chuyên Trung của chúng tôi đã đến với ngôi trường Hà Nội - Amsterdam không chỉ với ước mơ được trở thành học sinh tại một ngôi trường chuyên danh giá, mà còn với niềm đam mê và sự yêu thích đối với ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa.

Trong quá trình học tập, các em luôn chủ động tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa, tích cực xây dựng và tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Trung.

Chính vì vậy, có cơ hội góp mặt trong chương trình giao lưu trải nghiệm tại Đại học Hà Nội nhân dịp “Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế” cũng là dịp để các em được mở mang thêm kiến thức về ngôn ngữ Trung Quốc, thêm gắn bó và yêu thích với nền văn hóa độc đáo với bề dày truyền thống của Trung Quốc”, cô Trần Thùy Dương nhấn mạnh.

Học sinh trường Ams trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc
Thầy và trò trường Ams tham gia Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế năm 2024

Tham gia hoạt động tại Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế 2024, các em học sinh trường Ams đã cùng bạn bè Thủ đô hòa mình vào không khí trẻ trung, năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động hấp dẫn để tìm hiểu về văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc như: Vẽ tranh thủy mặc nghệ thuật, cắt giấy Trung Hoa trang trí, tết dây may mắn, áo dài Việt Nam và Hán phục cổ trang…

Thông qua những hoạt động hấp dẫn ấy, mỗi học sinh trường Ams có thể trở thành những đại sứ lan tỏa niềm đam mê, nhu cầu tìm tòi, khám phá văn hóa Trung Quốc tới nhiều bạn trẻ khác tại Việt Nam.

Đọc thêm

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc Giáo dục

Mầm non Minh Khai - trường học công viên, ngôi nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra môi trường thú vị và bổ ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Giáo dục

Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 24/4, UBND phường Giảng Võ phối hợp Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”. Tham gia buổi lễ có 900 học sinh, phụ huynh và thầy cô trường Tiểu học Kim Đồng.
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Xem thêm