Tag
Năm học 2023 - 2024

Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá, tiếp tục thành công

Giáo dục 05/09/2023 10:46
aa
TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí hân hoan của ngày hội khai trường, thầy và trò trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
Điểm chuẩn vào lớp 6 THCS Cầu Giấy là 55,5 điểm Trường THCS Cầu Giấy vô địch cuộc thi làm phim Your World 2022 - 2023 Ấn tượng thành tích thi vào lớp 10 của học sinh THCS Cầu Giấy

Tới dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trịnh Thị Dung, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá, tiếp tục thành công
NGƯT Lê Kim Anh, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy đánh trống khai giảng năm học mới

Trường THCS Cầu Giấy được thành lập năm 2010. Trường hoạt động theo mô hình chất lượng cao và song bằng quốc tế, đảm bảo đáp ứng đầy đủ tiêu chí của trường chất lượng cao theo yêu cầu của thành phố và và tiêu chí trường quốc tế theo yêu cầu của Cambridge quốc tế. Đây là nôi đào tạo học sinh giỏi cho quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội.

Năm học 2022 - 2023 dù chịu tác động không nhỏ từ dịch COVID-19 nhưng thầy và trò nhà trường bằng nỗ lực của mình đã lập nên những kỉ lục mới với điểm trung bình kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là 43,43 điểm, đứng trong top đầu thành phố. 85,02% học sinh thi đỗ vào các trường THPT chuyên.

Năm học 2023 - 2024 là năm học đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của nhà trường trên hành trình kiến tạo, lan tỏa giá trị và hội nhập quốc tế.

Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá để tiếp tục thành công
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chúc mừng thầy và trò nhà trường

NGƯT Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ các học sinh: “Các em hãy chăm chỉ, nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn, những kĩ năng tốt hơn, những phẩm chất đẹp hơn. Các em đừng vội tự mãn, hài lòng với những gì mình đã có mà hãy luôn khao khát theo đuổi và chinh phục những điều mới mẻ, thú vị và có ích; Đừng sợ thất bại, không nản lòng trước khó khăn; Hãy kiên trì và sáng tạo để tìm ra giải pháp tốt nhất. Muốn bứt phá, các em phải tự tin vào khả năng của mình, có ý chí quyết tâm, niềm đam mê học tập và ý thức rõ trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng. Không chỉ bứt phá trong tư duy, các em phải bứt phá trong hành động, dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua những giới hạn”.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy chúc mừng nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới
Lãnh đạo quận Cầu Giấy chúc mừng nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới

Thuyền trưởng của ngôi trường hơn 10 năm tuổi cũng nhắn nhủ các đồng nghiệp không ngừng học tập, tự trau dồi và hoàn thiện bản thân; Mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học và cách tiếp cận học sinh; Tôn trọng và ủng hộ những ước mơ của học sinh, tạo cho các em có nhiều cơ hội được thử sức.

Năm học 2023 - 2024, trường THCS Cầu Giấy có gần 1.700 học sinh, trong đó nhà trường chào đón 450 học sinh khối 6.

Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá để tiếp tục thành công

Tại buổi lễ, các học sinh đã được nghe thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo quận Cầu Giấy đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá để tiếp tục thành công

Trong ngày hội khai trường, các học sinh được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, lắng sâu trong xúc cảm với phút sinh hoạt truyền thống, hòa mình trong tiếng trống hội khai trường báo hiệu một năm học bứt phá để thành công.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Năm nay, thành phố dự kiến có hơn 90.000 học sinh dự thi.
TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT Giáo dục

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi Giáo dục

Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi

TTTĐ - Sáng nay (9/6), hơn 105 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.
Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh Giáo dục

Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã chính thức khép lại sau 3 buổi thi. Theo đánh giá của đông đảo phụ huynh, kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. Thí sinh được hỗ trợ tối đa mọi điều kiện tốt nhất.
Thí sinh, phụ huynh "thở phào" khi kết thúc kỳ thi Giáo dục

Thí sinh, phụ huynh "thở phào" khi kết thúc kỳ thi

TTTĐ - Trưa 9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi cuối cùng - môn Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Đa số thí sinh nhận định đề thi dễ, có thể "cầm chắc" 8 - 9 điểm.
Dù đề khó hay dễ, đừng lo, có mẹ đang chờ Giáo dục

Dù đề khó hay dễ, đừng lo, có mẹ đang chờ

TTTĐ - Sáng 9/6, các sĩ tử Hà Nội bước vào môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Đã có nhiều nụ cười và cũng có những giọt nước mắt, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng khi bước vào môn Toán. Các bậc cha mẹ cũng lo không kém, nhưng họ luôn là chỗ dựa cho con.
Xem thêm