Tag

Học và chơi gì trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi?

Nhịp sống trẻ 24/07/2020 09:12
aa
TTTĐ - Những chuyến đi chơi, về quê, camping trip, khóa học kỹ năng sống… trong dịp nghỉ hè của học sinh bị thay đổi vì lịch học năm nay kéo dài do ảnh hưởng bởi Covid-19. Các gia đình trẻ cho con em mình học và chơi như thế nào trong ngày nghỉ ngắn ngủi.
Vingroup cùng các trường đại học tìm lời giải cho bài toán nhân lực chất lượng cao Lớp học bơi miễn phí tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Các bạn nhỏ "Học làm chiến sĩ công an"

Nghỉ hè ngắn nhưng vẫn nhiều khóa học bổ ích

Thay vì học sinh được nghỉ hè từ 1/6 đến 31/8 thì năm nay, các em chỉ được nghỉ 1 nửa thời gian này. Ngay sau khi nắm bắt được kế hoạch nghỉ hè và định hướng của Bộ GD&ĐT, các trung tâm thiếu nhi đã chuẩn bị những chương trình dạy kỹ năng sống trong thời gian ngắn cho học sinh bổ ích và ý nghĩa.

4030 hoc ky qd 2
Học kỳ quân đội của Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ Thanh niên Hà Nội từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy của thiếu nhi Thủ đô mỗi kỳ nghỉ hè

Theo đó, năm nay Cung Thiếu nhi Hà Nội đã xây dựng thêm một số bộ môn mới để thu hút học sinh. Câu lạc bộ “Biệt đội kỹ năng” gồm: Võ tự vệ, Nhảy hiện đại, Yogakids, Stem, Mỹ thuật… để tạo ra sân chơi bổ ích và ý nghĩa dù thời gian nghỉ hè ngắn.

4157 cung thieu nhi 1
Khóa học Yogakids của Cung Thiếu nhi thu hút được nhiều học sinh

Điểm mới năm nay là Câu lạc bộ Biệt đội kỹ năng sẽ được Cung Thiếu nhi tổ chức từ sáng đến chiều. Các em nhỏ sẽ được dạy kỹ năng sống thông qua các hoạt động trong cuộc sống hằng ngày, phù hợp với lứa tuổi và bám sát với chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Theo anh Lê Quang Đại, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội, hè năm nay, kỳ nghỉ của học sinh chỉ còn một nửa so với mọi năm do dịch bệnh. “Chúng tôi xác định phải tạo điều kiện cho con được tham gia các câu lạc bộ bình thường, yêu cầu các bộ môn phải rút ngắn lại để phù hợp với thời gian nghỉ hè của các con.

Học và chơi gì trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi?
Câu lạc bộ "Biệt đội kỹ năng" của Cung Thiếu nhi Hà Nội

Để thu hút học sinh, thời gian vừa qua, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã đẩy mạnh những clip giới thiệu, quảng bá các chương trình học kỹ năng trên trang mạng xã hội và thu hút được đông đảo phụ huynh đăng ký cho con tham gia. Riêng câu lạc bộ “Biệt đội kỹ năng” dự định mở 2 lớp nhưng bây giờ lượng người đăng ký đang vượt chỉ tiêu", anh Lê Quang Đại cho biết.

Cùng với các khóa học cho thiếu nhi trong dịp hè, Học kỳ quân đội của Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ Thanh niên Hà Nội từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy của thiếu nhi Thủ đô.

4453 hoc ky qd 1
Nhiều thiếu nhi Hà Nội tham gia Học kỳ quân đội trong kỳ nghỉ hè

Học kỳ quân đội sẽ được triển khai đến hết tháng 8, mục đích nhằm khơi gợi tinh thần dân tộc, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao ý thức về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

4548 hoc ky qd 3

Khóa học đem đến môi trường trải nghiệm đặc biệt vừa giúp các em được học tập, rèn luyện, thực hành các kỹ năng sống trong đơn vị quân đội vừa giúp các em có thể tự tin hơn, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, bản lĩnh và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, học sinh còn được giáo dục kỹ năng sống, thực hành xã hội, xử lý tình huống mạo hiểm có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày…

4613 hoc ky qd 4
Các em nhỏ được học kỹ năng sống thông qua trải nghiệm thực tế

Ngoài ra, học sinh sẽ được nghiệm thực tế các buổi huấn luyện và diễn tập của các chiến sỹ trong quân đội; Tổ chức hành quân, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tham quan đài tưởng niệm, thực hiện chuyến thiện nguyện… Ngoài ra, các bạn nhỏ con được tham gia các hoạt động dân vũ, lễ hội…

Chọn khóa học trang bị kỹ năng trong tương lai

Để phụ huynh và học sinh chuẩn bị cho mình kế hoạch giúp khai thác được những ngày nghè hè ngắn ngủi, hiệu quả, bổ ích nhất, TS Vũ Việt Anh, Tổng Giám đốc Học viện Thành Công cho rằng: "Thường có mấy hoạt động mà phụ huynh, học sinh cần phải hướng tới. Đó là vui chơi giải trí giúp con cái hướng tới thư giãn sau những ngày học hành khá áp lực. Các hoạt động vui chơi thư giãn đó mình có thể đi về quê, du lịch. Sau đó chúng ta cần dành thời gian để nhìn nhận lại năm học vừa qua, những gì chúng ta đã làm được, những gì chúng ta cần phát huy, những gì cần bổ sung, kiến thức kỹ năng nào cần phải trang bị…".

4901 cung thieu nhi 3
Các em nhỏ trong đội tuyển Cờ của Cung Thiếu nhi Hà Nội đạt giải cờ vua, cờ tướng hè thành phố Hà Nội năm 2020

Học tập là công việc suốt đời, không chỉ đơn giản trong trường học, Bác hồ từng nói: Chúng ta học ở trường lớp, sách vở, bạn bè, nhân dân… vì vậy lúc vui chơi giải trí nên phối kết hợp để con có thể học và gắn kết được với bài học thực tiễn.

Ví dụ như đi du lịch, cha mẹ giúp các con hiểu được trải nghiệm các vùng miền khác nhau, hiểu động vật, con người ở khu vực đó, đầm lầy, núi, biển… làm sao để cho con đi chơi nhưng phải quan sát, phân tích, đúc kết được thì mới giúp cho việc đi bổ ích.

Ngoài ra, cha mẹ nên gắn kết các hoạt động để rèn luyện đạo đức, nhân cách cho con như dạy con giữ gìn, bảo vệ môi trường... Về thăm ông bà, người thân lâu không gặp, đến nơi nuôi dưỡng người già, trẻ em… để chuyến đi trở nên bổ ích và ý nghĩa hơn”.

Học và chơi gì trong kỳ nghỉ hè ngắn ngủi?
Câu lạc bộ "Biệt đội kỹ năng" trong một giờ học

TS Vũ Việt Anh cũng nhấn mạnh, cha mẹ cũng nên định hướng tương lai cho con, trở thành công dân toàn cầu cần có kỹ năng gì, sử dụng công nghệ thông tin ra sao… và giúp các con trang bị thêm ngoại ngữ hoặc môn học sở trường, sở thích để con có thể phát huy, phát triển. Bên cạnh đó, cha mẹ có thể đăng ký cho con học các câu lạc bộ, trại hè… để học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng những thứ đã học vào cuộc sống… giúp cho mùa hè của con trở nên có ý nghĩa, bổ ích hơn.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm