Hội chợ đặc sản vùng miền 2017: Cầu nối giao thương giữa sản xuất và tiêu dùng
![]() |
Hội chợ đặc sản vùng miền 2017 do UBND TP. Hà Nội, Bộ Công thương chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội tổ chức. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm giới thiệu các đặc sản vùng miền trên đất nước Việt Nam như đặc sản các vùng Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ… tới người dân Thủ đô. Qua 3 năm tổ chức, Hội chợ đã đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận.
Hội chợ năm nay có quy mô 250 gian hàng, thu hút gần 200 đơn vị, doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương chủ yếu là: Nông sản, trái cây, thủy sản, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, các loại bánh truyền thống sản xuất mang bản sắc, văn hóa của từng địa phương, vùng/miền, như: Tây Bắc, đồng bằng Bắc bộ, Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ, Tây Nam bộ, Đông Nam bộ. Đặc biệt hội chợ năm nay đã thu hút doanh nghiệp quốc tế như Bungari, Pakistan... tham gia.
Một gian hàng đặc sản vùng cao tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền 2017
Các gian hàng ở đây mang đến những sản phẩm đặc trưng nhất của vùng miền mình, như các tỉnh miền núi phía bắc giới thiệu các loại mộc nhĩ, nấm hương, măng rừng, rau rừng, gạo, thuốc nam, táo mèo, chè, mật ong, hạt óc chó, lạp xưởng, thịt trâu, thịt bò gác bếp… Các tỉnh ven biển giới thiệu các loại mắm, cá khô, mực khô, chả cá, chả mực, thậm chí cả ngao, hàu đóng túi hút chân không hoặc đóng hộp. Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, giới thiệu các loại trái cây đặc sản miệt vườn…. Nhiều đơn vị không chỉ giới thiệu những sản phẩm tươi trực tiếp của mình, mà còn cả sản phẩm chế biến, hoặc đóng hộp mà họ tự đầu tư dây chuyền sản xuất.
Nhằm quảng bá đặc sản Hà Nội tới các tỉnh thành trong cả nước, doanh nghiệp Hà Nội cũng giới thiệu đến doanh nghiệp các tỉnh và người tiêu dùng Thủ đô một số sản phẩm đặc sản như hạt sen trần, cốm Vòng, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, bánh cốm Hàng Than...
Với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, năm nay công tác tổ chức hội chợ được chuẩn bị kỹ lưỡng, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp.
Để hỗ trợ, quảng bá sản phẩm của các địa phương tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu thời gian qua, TP Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là một trong những hoạt động trọng tâm.
Hội chợ là dịp để thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương trong cả nước nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng và các sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng tiêu thụ tại Hà Nội cũng như có cơ hội để phục vụ xuất khẩu. Hội chợ cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng đặc sản trong cả nước quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và bạn bè quốc tế.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mở ra kỷ nguyên mới cho các giải pháp bao bì thực phẩm sáng tạo

VietinBank chi nhánh Tiên Sơn chấm dứt hoạt động PGD Phù Khê

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) từ ngày 1/7/2025

Generali ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới

Thủ tướng chủ trì cuộc họp thúc đẩy hợp tác với một số nước Mỹ Latinh – Caribe

Co-opBank đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trong nửa đầu năm 2025

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

Sáu tỉnh miền Tây hướng mạnh ra biển

Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch vụ trả sau “MWG PayLater”
