Tag

Home Credit "lấn sân" sang nền tảng TikTok, khai phá “điểm chạm” mới với khách hàng trẻ

Doanh nghiệp 01/07/2022 15:06
aa
TTTĐ - Home Credit đã cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên nền tảng TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung trong mắt người dùng.
Tập đoàn Home Credit công bố báo cáo Phát triển bền vững 2021
Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit
Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của người Việt trẻ tuổi – những khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Home Credit đang thay đổi mạnh mẽ. Những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng.

Thấu hiểu thị hiếu của các khách hàng trẻ, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống, Home Credit Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng kênh TikTok của riêng mình để tiếp cận tệp khách hàng này.

Theo đại diện Home Credit, thành lập vào cuối năm ngoái, nhưng kênh giao tiếp trên nền tảng TikTok mới chỉ bắt đầu được phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Trong đó thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án là thể hiện bắt mắt, hợp trend, thân thiện với người dùng các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính tiêu dùng vốn được “gán mác” khô khan. Một bài toán hóc búa khác là lựa chọn nhân vật như thế nào để truyền tải thông điệp tự nhiên và gần gũi nhất. Sau thời gian tìm tòi sáng tạo, ông lớn tài chính này đã dần tìm ra lối đi.

Team thực hiện dự án cùng Ban Giám Đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards – vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật
Team thực hiện dự án cùng Ban Giám Đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards – vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật

Đội ngũ sáng tạo của công ty tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể chuyển thể thành video một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Các nhân vật trong video chính là những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp - những người vốn rất am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Kết quả là, những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh và “hợp gu” với giới trẻ đã ra đời. hyper link

Tinh thần dám thử thách bản thân trong một lĩnh vực hoàn toàn mới của Home Credit Việt Nam đã đem về những trái ngọt đầu tiên. Theo quan sát từ TikTok Creative Center, các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam
Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam

Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ cho hình thức thể hiện mới này. Đặc biệt, có những video đã cán mốc trên 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú như video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở…

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là “luồng gió mới” trong phương thức tiếp thị quảng cáo, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ so với những phương pháp truyền thông truyền thống.

Không dừng lại ở đó, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng của Home Credit đang tiếp tục đưa ra các con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung phát huy cao độ các ý tưởng sáng tạo. Mục tiêu chung là hướng đến giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos và xây dựng “tình yêu thương hiệu” với giới trẻ.

Đọc thêm

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Xem thêm