Home Credit và hành trình chinh phục khách hàng Việt Nam
Đội ngũ nhân viên trẻ trung hào hứng mừng sinh nhật thứ 10 của Home Credit tại Việt Nam.
Bài liên quan
Gần 70 khách hàng của Home Credit trúng thưởng Honda Wave Alpha
Vui đón xuân sang, rinh ngay quà tặng cùng Home Credit
Home Credit - Ví MoMo cùng hợp tác để nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng
Home Credit hai năm liên tiếp vào top 50 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam
Chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2008, sau 10 năm, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit) được đánh giá là mô hình kinh doanh thành công trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, nằm trong top những Cty dẫn đầu thị trường. Đến nay, Cty này đã có mặt ở khắp 63 tỉnh, thành phố. Khoảng 4 triệu người có được khoản hỗ trợ tài chính đầu tiên trong đời nhờ vào Home Credit.
Đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam
Từ những năm đầu hoạt động, Home Credit đã mang đến thị trường những sản phẩm tài chính tiêu dùng đột phá như cho vay trả góp mua hàng gia dụng, cho vay trả góp mua xe máy và cho vay tiền mặt.
Nhờ dịch vụ chu đáo, xét duyệt nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp tài sản đã giúp nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ có cơ hội mua sắm những sản phẩm cần thiết phục vụ công việc hàng ngày. Theo thống kê, có tới hơn 60% khách hàng của Home Credit là những bạn trẻ trong độ tuổi từ 20 -30 tuổi.
Dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Home Credit. Ảnh: Một khách hàng vừa hoàn tất thủ tục vay mua xe máy với Home Credit |
Trong 3 năm trở lại đây, Home Credit đã bắt đầu thực hiện nhiều bước cải tiến hơn, như triển khai gói vay lãi suất 0% nhằm giúp người dân dễ dàng mua sắm các thiết bị thiết yếu; mở rộng thêm các gói vay sử dụng dịch vụ giáo dục, sức khỏe và thẻ tín dụng để giúp người trẻ tự tin nắm bắt cơ hội. Đặc biệt, 100% khách hàng có gói vay dịch vụ giáo dục, sức khỏe được hưởng mức lãi suất 0%.
Lãnh đạo công ty này cho biết, dù cho vay tín chấp là mô hình kinh doanh mang tính rủi ro cao, nhưng Home Credit tin vào tính cách cần cù, chăm chỉ của người dân Việt Nam. Đây là đặc điểm góp phần không nhỏ trong việc tập đoàn quyết định gắn bó lâu dài tại thị trường này.
Nhà cho vay có trách nhiệm
Định vị mình là đơn vị cho vay có trách nhiệm, 10 năm qua, Home Credit không ngừng thực hiện hàng loạt chương trình nhằm tăng cường kiến thức tài chính, đặc biệt trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng, đến người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước.
Điển hình của việc này là chuỗi các chương trình tư vấn kiến thức, hội thảo, tọa đàm dành cho phụ nữ, sinh viên, khách hàng đại chúng… từ Bắc vào Nam. Nhiều chương trình mang đậm dấu ấn Home Credit như “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”, “Vay chủ động”, “Nàng quyến rũ vì nàng độc lập”… đã cung cấp những kiến thức quan trọng, giúp mọi người biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, cũng như hiểu về cách thức giao dịch với tổ chức tài chính.
Đặc biệt, trong ba năm liên tiếp (từ 2016 đến 2018), Home Credit là đơn vị cố vấn, đồng thời là nhà tài trợ chính cho cuộc thi “CFO Challenge”. Đây là sân chơi uy tín quy tụ sinh viên khối tài chính ngân hàng của hơn 10 trường đại học tại TP Hồ Chí Minh, giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về nghề nghiệp tương lai.
Home Credit trao vốn giúp các chị em cải thiện kinh tế gia đình tại Ba Vì, Hà Nội. |
Nỗ lực thực hiện các công tác xã hội là một trong những cách thiết thực nhất để tri ân cho cộng đồng mà Home Credit đang sống và làm việc. 10 năm qua, Home Credit đã trao hàng ngàn học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó trên cả nước, hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hơn 500 chị em thoát nghèo, khám sức khỏe cho người dân nông thôn, tổ chức những chuyến xe nghĩa tình giúp bà con nghèo về quê ăn Tết… Tất cả các hoạt động này đều nhằm cải thiện và phát triển cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nhắc lại việc Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi trân trọng cơ hội là công ty đầu tiên cung cấp các khoản vay tiêu dùng cho người dân Việt Nam. Tôi tin rằng một phương tiện thiết yếu như chiếc xe máy hay chiếc điện thoại, dù nhỏ bé, nhưng sẽ góp phần tạo nên điều khác biệt, mở ra cơ hội mới trong cuộc sống mỗi người. Đó là lý do Home Credit luôn nỗ lực để lãnh trách nhiệm hiện thực hóa việc mua sắm cho khách hàng của mình”.
Đặt khách hàng là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh, quan tâm và thấu hiểu tâm lý người Việt Nam, có vẻ, Home Credit đang đi đúng hướng trong việc duy trì vị trí số một trong ngành tài chính tiêu dùng của mình. HN.