Tag

Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2023

Doanh nghiệp 17/07/2024 09:00
aa
TTTĐ - Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 của Home Credit Việt Nam đã cho thấy sự gắn kết của các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào mọi hoạt động vận hành của Công ty tài chính số này.
Home Credit Việt Nam "bắt tay" cùng công ty bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản
Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2023
Home Love là chương trình xã hội nổi bật vì cộng đồng vừa được Home Credit Việt Nam tổ chức

Tiên phong xây dựng bộ máy quản trị ESG bài bản

Tại Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 vừa phát hành, Home Credit Việt Nam công bố đã thành lập Ban Chỉ đạo ESG (CESG) do Giám đốc Chiến lược Jakub Kudrna làm Chủ tịch.

Có thể nói, Home Credit Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp đầu tư xây dựng và vận hành bộ máy quản trị ESG bài bản để giám sát, đánh giá hiệu quả và đưa ra các quyết định chiến lược về phát triển bền vững ở cấp độ công ty. Doanh nghiệp đồng thời thiết lập bộ phận chuyên trách để điều phối việc thực hành phát triển bền vững tại các phòng ban nhằm đảm bảo hiệu quả và tác động tích cực của những hoạt động này.

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược của Home Credit Việt Nam (thứ 3 từ phải qua) nhấn mạnh công ty luôn áp dụng các tiêu chuẩn ESG vào tất cả chiến lược kinh doanh và hoạt động vận hành.
Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược của Home Credit Việt Nam (thứ 3 từ phải qua) nhấn mạnh công ty luôn áp dụng các tiêu chuẩn ESG vào tất cả chiến lược kinh doanh và hoạt động vận hành

Ông Kudrna nhấn mạnh: “Việc tập trung vào quản lý rủi ro và quản trị doanh nghiệp là điều đương nhiên, nhưng với tư cách là một doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, Home Credit nhận thức rõ chúng tôi cần áp dụng các tiêu chuẩn ESG toàn diện trong tất cả các hoạt động kinh doanh và vận hành của công ty”.

Sự chung tay tạo nên một Home Credit phát triển bền vững

Đặc biệt, Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 đã nêu bật sự chung tay của toàn bộ đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng trong việc xây dựng nên một doanh nghiệp phát triển bền vững trên mọi khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội.

Trong năm qua, Home Credit Việt Nam đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng với các dịch vụ tài chính toàn diện, đồng thời triển khai liên tục các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính, hướng tới hỗ trợ người dân làm chủ cuộc sống và tiêu dùng bền vững.

Công ty tài chính số hàng đầu Việt Nam cũng tiếp tục duy trì vai trò là đối tác đáng tin cậy và minh bạch với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng. Hiện tại, Home Credit đang dẫn đầu về giao dịch vay tiền mặt tại điểm bán ở thị trường Việt Nam, với quy mô lên tới hơn 16.000 điểm giao dịch (POS), tăng mạnh so với con số 11.000 của năm 2022.

Home Credit Việt Nam đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng trong năm 2023 với các dịch vụ tài chính toàn diện.
Home Credit Việt Nam đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng trong năm 2023 với các dịch vụ tài chính toàn diện

Cam kết phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam cũng được thể hiện qua việc liên tục giám sát và tính toán dấu chân carbon theo chuẩn ISO14064 do bên thứ ba chuyên nghiệp thực hiện. Bằng cách tính toán dấu chân carbon trong 3 năm liên tiếp kể từ khi bắt đầu thực hiện Báo cáo phát triển bền vững hàng năm, Home Credit Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến để giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên môi trường, đơn cử như dự án tái chế nội bộ Home Green, áp dụng hệ thống cảm biến năng lượng tại văn phòng hay chính sách khuyến khích cho vay đối với các sản phẩm xanh…

Trên hành trình phát triển cộng đồng bền vững, Home Credit cũng là công ty tài chính số tiên phong đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động giáo dục và hòa nhập xã hội, đặc biệt thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội nổi bật của như Home Love - Hành trình trao gửi yêu thương và Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống.

Báo cáo lần này thống kê có hơn 1.800 nhân viên của Home Credit Việt Nam đã tham gia vào các hoạt động thiện nguyện của công ty, giúp đỡ hơn 2.000 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, các khách hàng của Công ty cũng chung tay quyên góp đến dự án Home Love thông qua ứng dụng di động Home App.

Home Credit kỳ vọng tất cả những sáng kiến này có thể thực sự tạo ra tác động tích cực và thúc đẩy sự thay đổi lâu bền trong xã hội.

Chuyến xe Home Love đã trở thành một hoạt động thường niên, mang đến những hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần cho các trẻ em nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn
Chuyến xe Home Love đã trở thành một hoạt động thường niên, mang đến những hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần cho các trẻ em nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn

Còn trong nội bộ, Home Credit cũng đã xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) với gần 6.000 nhân sự tới từ 12 quốc gia và 19 dân tộc tại Việt Nam.

“Hướng tới kỷ niệm 16 năm thành lập Home Credit Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng một lực lượng lao động hạnh phúc và “Nơi làm việc tốt nhất”, đồng thời tiếp tục ưu tiên những nguyên tắc ESG trong hành trình phát triển bền vững của mình”, ông Kudrna khẳng định.

Đây là năm thứ 3 Home Credit công bố Báo cáo phát triển bền vững và là lần đầu tiên Home Credit Việt Nam xây dựng báo cáo riêng (trước đây được đưa vào như một phần trong báo cáo chung của Tập đoàn Home Credit).

Báo cáo được xây dựng theo tiêu chuẩn khung Báo cáo phát triển bền vững châu Âu (European Sustainability Reporting Standards - ESRS) theo Chỉ thị Báo cáo phát triển bền vững doanh nghiệp (Corporate Sustainability Reporting Directive - CSRD) - bộ tiêu chuẩn bắt buộc mới nhất đối với các công ty của châu Âu và cũng được đánh giá là phức tạp nhất.

Việc áp dụng khung tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu này trong lần đầu tiên phát hành báo cáo chính thức cho thấy tính minh bạch của Home Credit Việt Nam kể cả trong các lĩnh vực phi tài chính.

Với những nỗ lực trong việc thúc đẩy kinh doanh và vận hành theo các nguyên tắc ESG, Home Credit đã trở thành Công ty tài chính tiêu dùng duy nhất trong Top 100 doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng trong 2 năm liên tiếp.

Bên cạnh đó, Home Credit cũng đạt danh hiệu Doanh nghiệp Tiên phong Phát triển Bền vững & Trách nhiệm Xã hội Toàn cầu trong 4 năm liền tại Giải thưởng CSR & ESG toàn cầu. Công ty tài chính số cũng đã có 3 năm liên tục được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á".

Lam Anh

Đọc thêm

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức Kinh tế

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

TTTĐ - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.
Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất Doanh nghiệp

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất

Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) Alexey Likhachev về hợp tác phát triển ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh Doanh nghiệp

Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh

TTTĐ - Sacombank vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng hạng nhiều chỉ số quan trọng, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược tái cơ cấu và củng cố nội lực. Đây là một trong những đánh giá tích cực nhất dành cho Sacombank trong nhiều năm, khẳng định sức mạnh tài chính được cải thiện rõ rệt và triển vọng tăng trưởng bền vững
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada Kinh tế

Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada

TTTĐ - Theo công bố ngày 3/12/2025 của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA), Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0 nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ 8 liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).
“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam Doanh nghiệp

“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam

TTTĐ - Để đưa cả đội hình T1 và Faker về Việt Nam, VPBank thuê riêng một chiếc Airbus A320 chỉ để các tuyển thủ và MC Lee Sung-Hoon đến Hà Nội trong trạng thái được nghỉ ngơi tốt nhất. Sự đầu tư cực mạnh này khiến cộng đồng fan rần rần: Sự kiện chưa diễn ra mà “nhiệt” đã vượt đỉnh.
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards Doanh nghiệp

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Xem thêm