Tag

Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhịp sống trẻ 24/07/2024 07:49
aa
TTTĐ - "Tuổi trẻ xã Đông Hội chúng tôi nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung luôn nghĩ làm sao không sống hoài sống phí, sống cống hiến hết mình cho xã hội”- đồng chí Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (người con cùng quê hương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) bày tỏ.
Nhớ mãi kỷ niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại huyện Thường Tín Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

Ghi nhớ lời dặn của Tổng Bí thư

Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) - quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là 1 trong 3 địa điểm diễn ra Lễ viếng, Lễ truy điệu trong chương trình Quốc tang ngày 25 và 26/7 tới đây.

Những ngày này, đoàn viên thanh niên địa phương cùng các lực lượng tập trung chỉnh trang đường làng, ngõ xóm để chuẩn bị tiễn đưa người con ưu tú, xuất sắc của quê hương Đông Hội về với thế giới người hiền.

Anh Phạm Hoàng Long bày tỏ: "Lý tưởng cao cả, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như ngọn đèn sáng, soi đường cho bao thế hệ Đoàn viên, thanh niên ra sức học tập, rèn luyện để noi gương một nhân cách lớn của dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ là là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên có giá trị và ý nghĩa lớn lao để thế hệ trẻ càng thêm tự hào về tổ chức Đoàn, trách nhiệm của một cán bộ Đoàn để xứng đáng với huy hiệu Đoàn đeo trên ngực áo".

Thanh niên địa phương tích cực dọn vệ sinh ở các khu vực di tích
Thanh niên xã Đông Hội tích cực dọn vệ sinh ở các khu vực di tích đền, đình, chùa trước ngày Quốc tang

Trong những ngày cả nước đau thương khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, thực hiện sự chỉ đạo của huyện đoàn Đông Anh, UBND xã Đông Hội, tuổi trẻ xã Đông Hội luôn sẵn sàng để phối hợp cùng các đơn vị trong các công việc phục vụ lễ tang.

Theo đó, Đoàn Thanh niên xã họp triển khai các nội dung và phân công từng nhiệm vụ cụ thể cho các chi đoàn tham gia thực hiện như: Trực các điểm chốt an ninh, phối hợp với các đoàn thể chỉnh trang, dọn vệ sinh khu vực di tích, đình, đền, chùa, đường làng ngõ xóm…

Thanh niên Đông Hội ghi nhớ sâu sắc lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và quyết tâm nỗ lực phấn đấu
Đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh luôn ghi nhớ sâu sắc lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bên cạnh đó, để giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư cho đất nước, Đoàn xã Đông Hội đã tổ chức sinh hoạt chính trị và sinh hoạt chuyên đề tại nhà văn hóa các thôn. Qua những buổi sinh hoạt đó, các bạn đoàn viên thanh niên, em thiếu nhi hiểu thêm về cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cũng trong giai đoạn này, tại nhà văn hóa các thôn, Đoàn Thanh niên xã cũng tổ chức chiếu các video tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tôi tự hào là người con thôn Lại Đà

Là một thủ lĩnh Đoàn tại địa phương, anh Hoàng Long cho biết: “Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, cá nhân tôi rất buồn, thương tiếc. Bác là một lãnh đạo giỏi và học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác đã sống và làm việc hết lòng vì nước vì dân”.

Bạn Lương Thị Lan Phương, Bí thư chi đoàn thôn Lại Đà, xã Đông hội, chia sẻ: “Dù biết quy luật “sinh - lão - bệnh - tử” không thể tránh khỏi nhưng khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cảm thấy bàng hoàng trước sự mất mát to lớn này. Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tôi đã có mặt đầy đủ và dọn dẹp đường làng ngõ xóm từ 6 rưỡi sáng tới đêm để kịp chuẩn bị cho lễ Quốc tang”.

 Thanh niên Đông Hội vui mừng và nhiệt liệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các bạn trẻ xã Đông Hội và niềm vui mừng khi chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Là một trong số những đoàn viên thanh niên may mắn tại địa phương được có cơ hội gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Lan Phương nghẹn ngào kể lại: “Tôi nhớ nhất là kỷ niệm Tết 2012 khi bác về thôn Lại Đà chúc Tết. Tổng Bí thư luôn giản dị, mộc mạc, gần gũi. Bác hỏi han và động viên từng người dân trong thôn. Bác đã dành rất nhiều tình cảm đối với quê hương và người dân trong thôn Lại Đà”.

Thấm nhuần lời căn dặn sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tới thế hệ thanh niên, Lan Phương bày tỏ quyết tâm: “Tôi và các bạn Đoàn viên trong chi đoàn luôn ghi nhớ lời dạy của bác, đặc biệt về sự tiên phong của thanh niên. Tôi và cả chi đoàn luôn phấn đấu, nỗ lực để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Tôi sẽ cố gắng sống, làm việc hết mình bởi tôi luôn mang trong mình niềm tự hào khi được làm người con của thôn Lại Đà, Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội".

Đọc thêm

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Điều 25, Luật Thủ đô sửa đổi quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát. Đối với quy định này, nhiều người cho rằng sẽ đưa Hà Nội trở thành “miền đất hứa” cho các công ty công nghệ, đặc biệt là người trẻ mạnh dạn đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh" Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên ý nghĩa của "Ngày Chủ nhật xanh"

TTTĐ - Sáng 21/7, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận và các đơn vị trên địa bàn đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ ba, năm 2024. Lực lượng thanh niên trong quận tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, tạo diện mạo mới về cảnh quan, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Xem thêm