Tag

Hơn 8.000 công trình thanh niên được triển khai

Nhịp sống trẻ 16/03/2024 12:27
aa
TTTĐ - Từ ngày 25/2 - 14/3, các cấp bộ Đoàn đã triển khai được hơn 19 nghìn tin, bài tuyên truyền về chủ đề Tháng Thanh niên; hơn 14 nghìn đội hình tình nguyện ra quân; hơn 8 nghìn công trình thanh niên được triển khai…
Phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu Tháng Thanh niên Thanh niên Tây Hồ chung tay hướng về cộng đồng "PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

Đó là thông tin từ Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các nội dung công tác trong Tháng Thanh niên (từ ngày 25/2 - 14/3/2024) vừa diễn ra. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị.

Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, từ ngày 25/2 đến 14/3/2024, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Các hoạt động truyền thông trên nhiều nền tảng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân. Trong đó, có hơn 19 nghìn tin, bài viết được tuyên truyền ở các nền tảng, với hơn 41 triệu lượt tiếp cận…

Y, bác sĩ khám bệnh cho cựu thanh niên xung phong
Đoàn viên, y, bác sĩ trẻ Thủ đô khám bệnh tình nguyện cho cựu thanh niên xung phong, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024

Bên cạnh đó, các đơn vị chuyên môn chủ động thiết kế bộ nhận diện, ấn phẩm, khẩu hiệu tuyên truyền, phóng sự 20 năm Tháng Thanh niên để các cấp bộ Đoàn thống nhất sử dụng, tuyên truyền trên các cơ quan báo chí, truyền hình; đồng thời thiết kế các Inforgrapphic về kết quả triển khai nội dung nhằm tạo sự đồng bộ, nhất quán trong tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong 2 tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên, toàn Đoàn kết nạp gần 46 nghìn đoàn viên mới; thành lập 75 chi đoàn; tổ chức hơn 1 nghìn lớp tập huấn cho hơn 24 nghìn cán bộ Đoàn, Hội...

Các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên được tổ chức ở khắp mọi miền Tổ quốc, tạo dấu ấn đậm nét như: Triển khai hơn 14 nghìn đội tình nguyện, thực hiện hơn 8 nghìn công trình thanh niên; hỗ trợ hơn 1 nghìn địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số…

Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm, chú trọng. Đặc biệt trong ngày 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, đóng góp ý kiến, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Tại hội nghị, đại diện các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và đại diện lãnh đạo các Ban phong trào, Văn phòng Trung ương Đoàn đã trao đổi, thảo luận tích cực những kết quả đạt được, nêu ra tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, từ đó đưa ra giải pháp trong thời gian tới.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình
Chương trình Tháng ba biên giới của tổ chức Đoàn - Hội ghi dấu ấn đậm nét trong Tháng Thanh niên năm 2024

Phát biểu kết luận Hội nghị, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Anh Lương cho rằng, một số chỉ tiêu sau tuần đầu triển khai đã vượt chỉ tiêu đăng ký. Đây là tín hiệu đáng mừng.

Bên cạnh đó, anh Lương cũng yêu cầu các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc quan tâm, rà soát lại số liệu đăng ký, kết quả đạt được; để báo cáo chính xác, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Đoàn viên, thanh niên Hà Nội tình nguyện
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn bám sát kế hoạch Trung ương đã đề ra, đặc biệt là những điểm mới trong năm nay: Về địa bàn hoạt động, đối tượng chăm lo; công tác thi đua, khen thưởng cần được quan tâm thực hiện một cách chủ động, kịp thời nhằm động viên, khích lệ các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, đột xuất trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên 2024.

*Trong thời gian qua của Tháng Thanh niên 2024, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 5 nghìn hoạt động tình nguyện xây dựng Nông thôn mới; hơn 6 nghìn hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh; gần 6 nghìn hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hơn 4 nghìn hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông và 8.147 hoạt động đảm bảo an sinh xã hội.

Cùng với đó, tổ chức Đoàn trao tặng 26.944 bản đồ Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hảo một dải non sông”. Nhiều đơn vị đã có mô hình tiêu biểu, sáng tạo, giải quyết hiệu quả các vấn đề của địa phương, đơn vị.

Đọc thêm

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi Nhịp sống trẻ

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Xem thêm