Tag
Đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch

Thị trường - Tài chính 26/08/2021 07:30
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều siêu thị, chợ phải tạm ngừng hoạt động để chống dịch. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân, đồng thời ngăn chặn nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã đẩy mạnh triển khai hình thức kinh doanh online trong những ngày giãn cách.
Chợ online nhộn nhịp mùa lễ Vu lan Bỏ túi 3 ứng dụng “Đi chợ online” giúp chị em đi chợ “khỏe re” mùa dịch VinID “bắt tay” VinMart triển khai tính năng Đi chợ online tại Đà Nẵng Thịt lợn đông lạnh nhập khẩu tràn ngập “chợ online”: Khó kiểm soát nguồn gốc

Đưa nông sản sạch đến tay người tiêu dùng

Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố đã khiến cho nhiều chợ đầu mối, truyền thống thậm chí nhiều siêu thị bán lẻ tại các khu dân cư phải đóng cửa để chống dịch. Tình trạng này đã gây ra một số khó khăn cho người dân trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm, đồng thời gây ách tắc nguồn cung một số loại nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Trước tình trạng đó, nhiều người dân lựa chọn phương thức đặt hàng qua mạng, nhất là qua một số nhà phân phối được cơ quan Nhà nước xác nhận. Chị Hoàng Thanh Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Trước đây, tôi vẫn hay mua sắm qua mạng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm. Nay tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, thay vì ra ngoài trực tiếp mua thực phẩm, tôi có thể lên mạng đặt mua hàng ở những đơn vị cung cấp uy tín. Đây là hình thức đi chợ qua mạng vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa mua được sản phẩm chất lượng. Các đơn vị phân phối hàng qua mạng được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội xác nhận tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Thời gian qua, Hanofarm đã khẳng định vai trò là “người bạn” đồng hành cùng các gia đình trong việc cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng

Là chuỗi cung cấp thực phẩm uy tín và quen thuộc với người dân Thủ đô, Công ty CP Đầu tư Hanofarm không nằm ngoài xu hướng kinh doanh trực tuyến. Trong những năm qua, đặc biệt là khoảng thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Hanofarm đã khẳng định vai trò là “người bạn” đồng hành cùng các gia đình trong việc cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng.

Ông Tô Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Hanofarm cho biết: Trong thời điểm thành phố Hà Nội đang áp dụng giãn cách xã hội nhằm đảm bảo phòng chống dịch, chuỗi cung cấp thực phẩm Hanofarm thuộc Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chủ động chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng online.

Trước đây, người tiêu dùng Thủ đô chưa có thói quen mua online, trên 80% khách hàng vẫn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Hanofarm. Tuy nhiên, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người tiêu dùng chuyển sang mua online nhiều hơn. Hiện nay, công ty có hệ thống 4 cửa hàng bán các sản phẩm nông sản qua mạng, chiếm khoảng 85%. Với 3 hình thức đặt hàng trên website, fanpage Facebook, Zalo, từ ngày 24/7 khi Hà Nội thực hiện giãn cách, tiêu thụ qua mạng tăng tới 95%”.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Hiện nay, Hanofarm có hệ thống 4 cửa hàng bán các sản phẩm nông sản qua mạng chiếm khoảng 85%

Theo ông Tô Đức Minh, hiện nay, ngoài nông sản tự sản xuất, chuỗi thực phẩm Hanofarm còn cung cấp các loại nông sản nhập từ các doanh nghiệp uy tín, luôn có hóa đơn, chứng từ và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các sản phẩm cũng như dịch vụ chủ yếu của Hanofarm gồm: Rau ăn lá, rau gia vị, củ quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm sơ chế, thực phẩm sạch online, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng… Hanofarm hiện đang phân phối trên 1.000 sản phẩm. Trong đó, nhiều sản phẩm nằm trong Chương trình OCOP đã được thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và cấp sao.

Nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm trong thời điểm dịch bệnh, Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã tiến hành đăng ký ô tô chạy luồng xanh, đăng ký xe máy hoạt động với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giúp cả hai hệ thống bán buôn và bán lẻ hoạt động thuận lợi.

Đội ngũ shipper là nhân viên của công ty tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhờ vậy, bán hàng trực tuyến hiện chiếm trên 90% tổng doanh thu của công ty.

Ông Minh cho biết thêm, để thu hút khách hàng tiêu dùng qua kênh online, Hanofarm thường xuyên tổ chức triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá khi đặt hàng qua sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng đội ngũ shipper, vận chuyển hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội với chi phí chỉ bằng 50% giá dịch vụ thông thường...

Biến khó khăn thành lợi thế

Rõ ràng dịch bệnh gây đình trệ nền kinh tế nhưng nếu doanh nghiệp biết biến những khó khăn thành lợi thế thì sẽ phát triển vượt bậc. Trong xu thế phát triển kinh doanh điện tử mạnh mẽ như hiện nay, nông nghiệp không thể đứng ngoài. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 chỉ là một cú hích để làm thay đổi nhanh hơn về nhận thức của người tiêu dùng cũng như người sản xuất và kinh doanh mà thôi.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chủ động chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng online

Để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân thì việc ứng dụng chuyển đổi số, đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp hữu hiệu đối với nhiều doanh nghiệp, HTX và nông dân. Do đó, thời gian qua, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức một số chương trình livestream nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí cho chủ thể nhằm thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng được mở ra. Các khóa học này thường tập trung bồi dưỡng chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với việc khai giảng khoá tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí.

“Chợ đêm trên mây cũng là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau; Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần...”, ông Chí thông tin thêm.

Ngoài việc tạo điều kiện giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến miễn phí bán hàng online, livestream, mô hình “Chợ đêm trên mây” còn giúp các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng trên mạng; Giải đáp những vấn đề vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, cơ chế chính sách và chương trình OCOP…

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Khắc Nam

Đọc thêm

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Xem thêm