Tag
Đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch

Thị trường - Tài chính 26/08/2021 07:30
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều siêu thị, chợ phải tạm ngừng hoạt động để chống dịch. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân, đồng thời ngăn chặn nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã đẩy mạnh triển khai hình thức kinh doanh online trong những ngày giãn cách.
Chợ online nhộn nhịp mùa lễ Vu lan Bỏ túi 3 ứng dụng “Đi chợ online” giúp chị em đi chợ “khỏe re” mùa dịch VinID “bắt tay” VinMart triển khai tính năng Đi chợ online tại Đà Nẵng Thịt lợn đông lạnh nhập khẩu tràn ngập “chợ online”: Khó kiểm soát nguồn gốc

Đưa nông sản sạch đến tay người tiêu dùng

Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố đã khiến cho nhiều chợ đầu mối, truyền thống thậm chí nhiều siêu thị bán lẻ tại các khu dân cư phải đóng cửa để chống dịch. Tình trạng này đã gây ra một số khó khăn cho người dân trong việc mua sắm lương thực, thực phẩm, đồng thời gây ách tắc nguồn cung một số loại nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Trước tình trạng đó, nhiều người dân lựa chọn phương thức đặt hàng qua mạng, nhất là qua một số nhà phân phối được cơ quan Nhà nước xác nhận. Chị Hoàng Thanh Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Trước đây, tôi vẫn hay mua sắm qua mạng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm. Nay tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, thay vì ra ngoài trực tiếp mua thực phẩm, tôi có thể lên mạng đặt mua hàng ở những đơn vị cung cấp uy tín. Đây là hình thức đi chợ qua mạng vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa mua được sản phẩm chất lượng. Các đơn vị phân phối hàng qua mạng được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội xác nhận tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Thời gian qua, Hanofarm đã khẳng định vai trò là “người bạn” đồng hành cùng các gia đình trong việc cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng

Là chuỗi cung cấp thực phẩm uy tín và quen thuộc với người dân Thủ đô, Công ty CP Đầu tư Hanofarm không nằm ngoài xu hướng kinh doanh trực tuyến. Trong những năm qua, đặc biệt là khoảng thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Hanofarm đã khẳng định vai trò là “người bạn” đồng hành cùng các gia đình trong việc cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng.

Ông Tô Đức Minh, Phó Tổng Giám đốc Hanofarm cho biết: Trong thời điểm thành phố Hà Nội đang áp dụng giãn cách xã hội nhằm đảm bảo phòng chống dịch, chuỗi cung cấp thực phẩm Hanofarm thuộc Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chủ động chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng online.

Trước đây, người tiêu dùng Thủ đô chưa có thói quen mua online, trên 80% khách hàng vẫn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng Hanofarm. Tuy nhiên, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người tiêu dùng chuyển sang mua online nhiều hơn. Hiện nay, công ty có hệ thống 4 cửa hàng bán các sản phẩm nông sản qua mạng, chiếm khoảng 85%. Với 3 hình thức đặt hàng trên website, fanpage Facebook, Zalo, từ ngày 24/7 khi Hà Nội thực hiện giãn cách, tiêu thụ qua mạng tăng tới 95%”.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Hiện nay, Hanofarm có hệ thống 4 cửa hàng bán các sản phẩm nông sản qua mạng chiếm khoảng 85%

Theo ông Tô Đức Minh, hiện nay, ngoài nông sản tự sản xuất, chuỗi thực phẩm Hanofarm còn cung cấp các loại nông sản nhập từ các doanh nghiệp uy tín, luôn có hóa đơn, chứng từ và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các sản phẩm cũng như dịch vụ chủ yếu của Hanofarm gồm: Rau ăn lá, rau gia vị, củ quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm sơ chế, thực phẩm sạch online, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng… Hanofarm hiện đang phân phối trên 1.000 sản phẩm. Trong đó, nhiều sản phẩm nằm trong Chương trình OCOP đã được thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và cấp sao.

Nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm trong thời điểm dịch bệnh, Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã tiến hành đăng ký ô tô chạy luồng xanh, đăng ký xe máy hoạt động với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giúp cả hai hệ thống bán buôn và bán lẻ hoạt động thuận lợi.

Đội ngũ shipper là nhân viên của công ty tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhờ vậy, bán hàng trực tuyến hiện chiếm trên 90% tổng doanh thu của công ty.

Ông Minh cho biết thêm, để thu hút khách hàng tiêu dùng qua kênh online, Hanofarm thường xuyên tổ chức triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá khi đặt hàng qua sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng đội ngũ shipper, vận chuyển hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội với chi phí chỉ bằng 50% giá dịch vụ thông thường...

Biến khó khăn thành lợi thế

Rõ ràng dịch bệnh gây đình trệ nền kinh tế nhưng nếu doanh nghiệp biết biến những khó khăn thành lợi thế thì sẽ phát triển vượt bậc. Trong xu thế phát triển kinh doanh điện tử mạnh mẽ như hiện nay, nông nghiệp không thể đứng ngoài. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 chỉ là một cú hích để làm thay đổi nhanh hơn về nhận thức của người tiêu dùng cũng như người sản xuất và kinh doanh mà thôi.

Hướng đi hiệu quả trong mùa dịch
Công ty CP Đầu tư Hanofarm đã chủ động chuyển hướng kinh doanh từ phương thức bán lẻ truyền thống sang tập trung tiếp cận và chăm sóc khách hàng online

Để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân thì việc ứng dụng chuyển đổi số, đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử được xem là giải pháp hữu hiệu đối với nhiều doanh nghiệp, HTX và nông dân. Do đó, thời gian qua, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức một số chương trình livestream nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí cho chủ thể nhằm thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng được mở ra. Các khóa học này thường tập trung bồi dưỡng chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với việc khai giảng khoá tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí.

“Chợ đêm trên mây cũng là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau; Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần...”, ông Chí thông tin thêm.

Ngoài việc tạo điều kiện giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến miễn phí bán hàng online, livestream, mô hình “Chợ đêm trên mây” còn giúp các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng trên mạng; Giải đáp những vấn đề vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, cơ chế chính sách và chương trình OCOP…

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm