Tag
Hà Nội

Huyện Thanh Oai tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho các học sinh

Giáo dục 04/11/2022 08:53
aa
TTTĐ - Vừa qua, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai và Thư viện Hà Nội đã phối hợp tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho các em học sinh trường Tiểu học Thanh Mai.
Học trò trường tiểu học Xuân Đỉnh sân khấu hóa nội dung cuốn sách hay Thư viện tư nhân góp phần phát triển phong trào khuyến đọc của Thủ đô “Phố Sách mùa thu” - điểm đến lý tưởng với những hoạt động ý nghĩa, nhân văn

Hoạt động này nhằm nhằm tuyên truyền cho các em học sinh hiểu và sử dụng các dịch vụ thư viện công cộng, hình thành và xây dựng thói quen đọc, tự học qua sách, báo, tài liệu, internet; Khuyến khích và hỗ trợ việc học tập suốt đời.

Trường Tiểu học Thanh Mai có 23 lớp với 925 học sinh. Thư viện nhà trường có trên 5.000 đầu sách, trong đó sách dành cho giáo viên là 3.000, sách dành cho học sinh là 2.000. Hiện nay, nhiều đầu sách đã cũ cần được bổ sung.

Thư viện lưu động của Thư viện Hà Nội đến Trường Tiểu học Thanh Mai giúp giáo viên và học sinh tiếp cận tri thức một cách phong phú, đa dạng hơn, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Huyện Thanh Oai tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho các học sinh
Học sinh Trường Tiểu học Thanh Mai tham gia "Ngày hội đọc sách"

Tại “Ngày hội đọc sách”, các em học sinh được tìm hiểu, lựa chọn, đọc trên 500 đầu sách, báo các loại như: Truyện tranh, truyện cổ tích, truyện lịch sử, tìm hiểu khoa học; Hướng dẫn đọc sách trên máy tính, xem phim, chơi các trò chơi phát triển trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống…

Cùng với đó, các em được cán bộ Thư viện Hà Nội hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả và trao đổi các hoạt động tương tác cùng sách, hướng dẫn thực hành từ sách.

Theo lãnh đạo Thư viện Hà Nội, hoạt động này giúp Thư viện Hà Nội mở rộng phạm vi hoạt động, tìm kiếm, tiếp cận, khai thác tốt lực lượng bạn đọc tiềm năng, phát huy tối đa giá trị của sách, báo trong đời sống xã hội.

Những chuyến xe thư viện lưu động gồm sách, mạng internet và thiết bị đa phương tiện của Thư viện Hà Nội đã mang lại diện mạo mới “chủ động, linh hoạt, tích cực, thân thiện”, giúp các em học sinh tiếp cận nhanh, hiệu quả, góp phần lan tỏa tình yêu sách.

“Ngày hội đọc sách” là hoạt động bổ ích, tạo điều kiện cho các em học sinh tiểu học tiếp cận, đọc được những cuốn sách hay, bổ ích, từ đó khơi gợi niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Xem thêm