Kết nối và nâng cao giá trị nông sản của thanh niên nông thôn
| TP HCM: Nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên công nhân, sinh viên dịp Tết Món quà ý nghĩa dành tặng thanh thiếu nhi xã Xuân Giang |
Hưởng ứng tinh thần "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần phát huy thế mạnh của Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm - OCOP" và "Con đường nông sản", sau thời gian thí điểm thành công tại các tỉnh Thái Bình và Bắc Giang, "Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường" đã có mặt tại Thủ đô vào sáng 6/1.
![]() |
| Các đại biểu tham quan "Điểm bán Xanh" đầu tiên tại Thủ đô |
"Điểm bán Xanh" là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nâng cao giá trị cho những mặt hàng nông sản của thanh niên, từng giành các Giải thưởng Lương Định Của hay cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, dựa trên các tiêu chí: Tiện lợi - Phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.
Theo đó, "Điểm bán Xanh" sẽ chú trọng ưu tiên các sản phẩm đến từ những hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa, nhằm trực tiếp hỗ trợ bà con nông dân, thanh niên nông thôn tiếp cận hiệu quả chuỗi lưu thông nông sản trong nước.
![]() |
| "Điểm bán Xanh" là nơi kết nối và nâng cao giá trị sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên nông thôn |
“Điểm bán Xanh” còn là nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, thanh niên các tỉnh thành trên cả nước. Tại quầy hàng giới thiệu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được chuyên gia của hệ thống “Điểm bán Xanh” tư vấn về phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến thực tế và bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm; Thiết kế bao bì sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp...
Đây cũng là điểm kết nối giao thương giúp người nông dân, làng nghề đưa sản phẩm Việt chất lượng dành cho người Việt mà trước đây họ chưa có được cơ hội đó. Sản vật địa phương không chỉ được quảng bá ở địa phương mà còn lưu thông theo dòng chảy của “Con đường nông sản”, đi khắp các vùng miền, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Tăng cường ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp
Khởi nghiệp sáng tạo
Ươm mầm khởi nghiệp từ Tổ hợp không gian sáng tạo iKame
Kinh tế
Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sáng tạo
Thị trường - Tài chính
An Giang tăng tốc thực hiện “bộ tứ” nghị quyết của Bộ Chính trị
Khởi nghiệp sáng tạo
Nữ doanh nhân Việt mở cánh cửa ra thế giới cho hạt điều Việt Nam
Kinh tế
Startup Runway - nơi ươm mầm khởi nghiệp của các bạn trẻ
Khởi nghiệp sáng tạo
Khởi nghiệp thanh niên nông thôn: 18 dự án so tài tại Quảng Ninh
Khởi nghiệp sáng tạo
Xây dựng Đề án quốc gia khởi nghiệp sáng tạo
Khởi nghiệp sáng tạo
Xây dựng Quốc gia khởi nghiệp - nghĩ về khát vọng, thể chế và hệ sinh thái
Kinh tế




