Tag
EVNHCMC

Khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính

Doanh nghiệp 18/09/2023 13:19
aa
TTTĐ - Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn sắp tới, bao gồm cả trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính.
EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động vì môi trường EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023

Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu cải cách

Báo cáo của hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; Giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; Đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.

Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2023 của EVNHCMC.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 của EVNHCMC

Đánh giá về kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, chủ trì hội nghị cho biết: Bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho từng năm.

Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng Cải cách hành chính, Tổng Công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.

Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến, trong đó có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính; Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.

Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng, đối tác

Phát biểu tại hội nghị, bá Đỗ Thị Xuân Chi, thành viên Hội đồng thành viên khẳng định: Chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.

Theo đó, cải cách hành chính trong nội bộ Tổng công ty đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác; Đồng thời, công khai các qui trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao “tính minh bạch” trong hoạt động điện lực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Và Đỗ Thị Xuân Chi nhấn mạnh: "Công tác cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; Nhận thức về cải cách hành chính phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC".

Đồng chí Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC nhấn mạnh: Sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính
Bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính

Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động.

Theo đó nhiệm vụ cải cách cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty; Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo Cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty

Ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên; Đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”; Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Đọc thêm

Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng tốc, đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư

TTTĐ - Petrovietnam kiên định với mục tiêu tăng trưởng, đặc biệt chú trọng vào những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng tốc triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, tài chính...
PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán Doanh nghiệp

PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán

TTTĐ - PVcomBank vừa giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học.
Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững Doanh nghiệp

Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững

TTTĐ - Buymed - nền tảng khởi nghiệp trong ngành công nghệ y tế (healthtech) hàng đầu tại Việt Nam với website Thuocsi.vn và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mục đích tài trợ chuỗi cung ứng (supply chain finance) trong ngành dược phẩm.
Vì sao Công ty TAPETCO bị tố “chây ì” thi hành án? Doanh nghiệp

Vì sao Công ty TAPETCO bị tố “chây ì” thi hành án?

TTTĐ - Mặc dù Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định cho thi hành án đối với Công ty Cổ phần Thương mại Xăng dầu Tân Sơn Nhất (TAPETCO), tuy nhiên đã 6 tháng công ty này viện dẫn nhiều lý do để không thi hành.
Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A Doanh nghiệp

Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A

TTTĐ - Sacombank vừa được The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2024” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2024.
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện Doanh nghiệp

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

TTTĐ - Với một người đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho thấy sự thanh thản khác thường. Mong muốn của ông là để lại một hệ sinh thái xanh cho đời.
Hè tưng bừng "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo" Doanh nghiệp

Hè tưng bừng "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo"

TTTĐ - Nhân dịp hè 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng cá nhân khi vay mua nhà, vay kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm, chi tiêu thẻ không lo phí, an tâm sống khỏe.
Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Nhịp sống phương Nam

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh Doanh nghiệp

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh

TTTĐ - Ngày 13/6, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nối tiếp chuỗi mô hình văn phòng hiện đại, đa tiện ích dành cho đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian, đồng thời khẳng định chiến lược đầu tư dài vào con người.
Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu Doanh nghiệp

Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu

TTTĐ - Trong 4 ngày diễn ra Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, đã có 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen. Nhiều nghi thức truyền thống và đại lễ dâng đăng kỷ lục được xem là lý do khiến núi Bà Đen đón lượng du khách đông chưa từng có trong các dịp lễ Vía trong suốt nhiều năm qua.
Xem thêm