Tag
EVNHCMC

Khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính

Doanh nghiệp 18/09/2023 13:19
aa
TTTĐ - Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn sắp tới, bao gồm cả trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính.
EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động vì môi trường EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023

Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu cải cách

Báo cáo của hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; Giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; Đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.

Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2023 của EVNHCMC.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 của EVNHCMC

Đánh giá về kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, chủ trì hội nghị cho biết: Bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho từng năm.

Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng Cải cách hành chính, Tổng Công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.

Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến, trong đó có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính; Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.

Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng, đối tác

Phát biểu tại hội nghị, bá Đỗ Thị Xuân Chi, thành viên Hội đồng thành viên khẳng định: Chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.

Theo đó, cải cách hành chính trong nội bộ Tổng công ty đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác; Đồng thời, công khai các qui trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao “tính minh bạch” trong hoạt động điện lực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Và Đỗ Thị Xuân Chi nhấn mạnh: "Công tác cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; Nhận thức về cải cách hành chính phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC".

Đồng chí Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC nhấn mạnh: Sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính
Bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính

Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động.

Theo đó nhiệm vụ cải cách cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty; Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo Cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty

Ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên; Đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”; Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Nguyễn Nguyên Anh

Đọc thêm

VPBank triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM Doanh nghiệp

VPBank triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

TTTĐ - VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1/12. Tính năng mới giúp hành khách chạm điện thoại tại cổng soát vé để thanh toán nhanh chóng, an toàn, không cần thẻ hay tiền mặt.
Hà Nội tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 vào ngày 28/12 Doanh nghiệp

Hà Nội tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 vào ngày 28/12

TTTĐ - Lễ tôn vinh Doanh nhân - Doanh nghiệp Thăng Long 2025 “Kỷ nguyên mới - Hào khí Thăng Long - Doanh nhân tiên phong” sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Hòa Phát tặng 100.000m2 tôn, hàng ngàn đồ dùng thiết yếu tại tỉnh Đắk Lắk Doanh nghiệp

Hòa Phát tặng 100.000m2 tôn, hàng ngàn đồ dùng thiết yếu tại tỉnh Đắk Lắk

TTTĐ - Trong hai ngày 4 - 5/12, Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng 2.000 sản phẩm gia dụng cùng hơn 130 thiết bị máy tính, tivi tới người dân và các đơn vị hành chính, giáo dục trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
ACB được vinh danh Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất Doanh nghiệp

ACB được vinh danh Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất trong nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển Kinh tế

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

TTTĐ - Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
VPBank giành cú đúp giải thưởng tại VLCA 2025 Doanh nghiệp

VPBank giành cú đúp giải thưởng tại VLCA 2025

TTTĐ - Vượt qua nhiều doanh nghiệp niêm yết, VPBank được vinh danh kép tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025, ở cả báo cáo thường niên và phát triển bền vững. Kết quả phản ánh nỗ lực chuẩn hóa công bố thông tin và chiến lược quản trị theo chuẩn mực quốc tế.
Phải chắt chiu và khai thác hiệu quả từng sáng kiến của doanh nghiệp Việt Nam - Lào Doanh nghiệp

Phải chắt chiu và khai thác hiệu quả từng sáng kiến của doanh nghiệp Việt Nam - Lào

Chiều 3/12, trong chuyến công tác tại Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Lào với chủ đề: "Hợp tác chiến lược – Kiến tạo phát triển thịnh vượng".
Sở hữu iPhone 17 dễ dàng với ưu đãi giảm 1,5 triệu đồng từ PVcomBank Kinh tế

Sở hữu iPhone 17 dễ dàng với ưu đãi giảm 1,5 triệu đồng từ PVcomBank

TTTĐ - Đón mùa mua sắm cuối năm, PVcomBank mang đến cơ hội trải nghiệm iPhone 17 dễ dàng và thông minh hơn bao giờ hết. Chỉ cần sở hữu thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard, khách hàng có thể “rinh” ngay siêu phẩm công nghệ đình đám với ưu đãi giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp tại hệ thống Di Động Việt, đồng thời tận hưởng trải nghiệm thanh toán linh hoạt, an toàn và tiện lợi.
Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm và Click to Pay thông minh Doanh nghiệp

Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm và Click to Pay thông minh

TTTĐ - Ngân hàng số Cake chính thức công bố thẻ Cake nay đã hỗ trợ đầy đủ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến toàn cầu gồm Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và thanh toán trực tuyến Click to Pay. Với bước tiến này, Cake trở thành một trong số rất ít ngân hàng tại Việt Nam tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán không cần thẻ vật lý, phù hợp với đa dạng thiết bị thông minh của người dùng.
PTSC và Vestas đồng hành phát triển điện gió ngoài khơi Doanh nghiệp

PTSC và Vestas đồng hành phát triển điện gió ngoài khơi

TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, những kết nối tri thức và hợp tác chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.
Xem thêm