Tag
EVNHCMC

Khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính

Doanh nghiệp 18/09/2023 13:19
aa
TTTĐ - Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn sắp tới, bao gồm cả trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính.
EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động vì môi trường EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023

Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu cải cách

Báo cáo của hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; Giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; Đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.

Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2023 của EVNHCMC.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 của EVNHCMC

Đánh giá về kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, chủ trì hội nghị cho biết: Bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho từng năm.

Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng Cải cách hành chính, Tổng Công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.

Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến, trong đó có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính; Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.

Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng, đối tác

Phát biểu tại hội nghị, bá Đỗ Thị Xuân Chi, thành viên Hội đồng thành viên khẳng định: Chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.

Theo đó, cải cách hành chính trong nội bộ Tổng công ty đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác; Đồng thời, công khai các qui trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao “tính minh bạch” trong hoạt động điện lực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Và Đỗ Thị Xuân Chi nhấn mạnh: "Công tác cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; Nhận thức về cải cách hành chính phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC".

Đồng chí Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC nhấn mạnh: Sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính
Bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính

Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động.

Theo đó nhiệm vụ cải cách cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty; Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo Cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty

Ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên; Đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”; Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Nguyễn Nguyên Anh

Đọc thêm

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: Địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

TTTĐ - Trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026 - 2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và các năm tiếp theo.
Năng lực cốt lõi định vị vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam Doanh nghiệp

Năng lực cốt lõi định vị vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam

TTTĐ - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chuyển trọng tâm từ tăng trưởng số lượng sang chất lượng, dựa trên năng lực quản trị rủi ro, dịch vụ và công nghệ. Trong xu thế này, Bảo hiểm Bảo Việt duy trì vị thế dẫn đầu nhờ ba trụ cột: Tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và hệ sinh thái toàn diện thấu hiểu người Việt.
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát Doanh nghiệp

Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát

TTTĐ - Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát. Theo đó, sản phẩm thép cốt bê tông của Tập đoàn xuất khẩu sang thị trường này sẽ không bị áp thuế chống bán phá giá.
Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 2 Kinh tế

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 2

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 2 tại số 162, đường Trường Chinh, xã Hiệp Hòa tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện Việt Nam V.Kaus lọt vào Top 10 toàn cầu Kinh tế

Đại diện Việt Nam V.Kaus lọt vào Top 10 toàn cầu

TTTĐ - Giải thưởng New Power Award quy tụ các doanh nhân toàn cầu thảo luận về những thách thức trọng yếu của ngành. Sự kiện cũng tôn vinh doanh nghiệp vừa và nhỏ, với đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam nhờ bản lĩnh bền bỉ và mô hình vận hành số tinh gọn, hiệu quả.
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam Doanh nghiệp

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam

TTTĐ - “Khu vực kinh tế tư nhân không chỉ dừng ở mong muốn tham gia, mà đã bắt đầu chuyển động thực chất, tìm kiếm đối tác, chuẩn bị nguồn lực để bước vào đảm nhận những dự án mang tầm quốc gia”, TS Nguyễn Minh Phong nhận định.
Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh Doanh nghiệp

Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Chiến lược và xu hướng phát triển thị trường khí thiên nhiên tại Việt Nam và ASEAN, thu hút sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng.
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam Doanh nghiệp

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam

TTTĐ - Vào lúc 10h45 ngày 23/12/2025, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực bền bỉ và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên BSR trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - kỹ thuật gắn với phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - kỹ thuật gắn với phát triển bền vững

TTTĐ - Từ ngày 19 đến 22/12/2025, tại Khu Thành phố Quốc tế Số Đại Hán Khẩu (Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), Hội nghị Roadshow Doanh nghiệp Quốc Khoa - Sản xuất và tài chính vươn ra quốc tế năm 2025 đã diễn ra với quy mô lớn, quy tụ các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ cao và đoàn người mua quốc tế, trong đó có Đoàn công tác SinoBridge Việt Nam tham dự và làm việc chuyên sâu.
Xem thêm