Tag

Khách hàng gửi hơn 723.200 tỷ đồng vào Ngân hàng Quân đội

Doanh nghiệp 25/04/2025 11:38
aa
TTTĐ - Tiền gửi khách hàng riêng ngân hàng đạt hơn 723.200 tỷ đồng, trong đó tiền gửi không kỳ hạn duy trì tỷ trọng cao, phản ánh mức độ gắn bó và niềm tin ngày càng cao của khách hàng đối với thương hiệu MB.
Ngành Ngân hàng trao 25 tỷ đồng hỗ trợ quân, dân đảo Trường Sa Agribank cùng đoàn công tác ngành Ngân hàng thăm hỏi quân dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, tiếp tục khẳng định năng lực vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng cao trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động.

Theo đó, tổng tài sản hợp nhất tính đến cuối quý I đạt hơn 1,15 triệu tỷ đồng, tăng 2,5% so với thời điểm cuối năm 2024. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu thuần sau rủi ro đạt hơn 12.300 tỷ đồng, tăng 32,5%.

Khách hàng gửi hơn 723.200 tỷ đồng vào Ngân hàng Quân đội
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I đạt 8.386 tỷ đồng, tăng gấp 1,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh năng lực vận hành hiệu quả và sự chủ động trong kiểm soát rủi ro cũng như tối ưu nguồn vốn.

MB tiếp tục tối ưu hiệu quả hoạt động, thể hiện rõ qua tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hợp nhất được cải thiện mạnh, đạt 25,78%, so với mức 29,25% cùng kỳ năm ngoái. Riêng ngân hàng mẹ, tỷ lệ CIR giảm còn 23,8% – kết quả của chiến lược đẩy mạnh số hóa, tinh gọn vận hành và kiểm soát chi phí hiệu quả.

Tiền gửi khách hàng riêng ngân hàng đạt hơn 723.200 tỷ đồng, trong đó tiền gửi không kỳ hạn duy trì tỷ trọng cao, phản ánh mức độ gắn bó và niềm tin ngày càng cao của khách hàng đối với thương hiệu MB.

Dư nợ cho vay khách hàng hợp nhất đạt gần 798.000 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cuối năm 2024 – cho thấy dòng vốn tín dụng được duy trì ổn định, bám sát nhu cầu của nền kinh tế thực.

Các chỉ số sinh lời duy trì ở mức cao trong ngành. ROA hợp nhất đạt 2,34% và ROE đạt 22,18%, phản ánh năng lực khai thác hiệu quả tài sản, quản trị chi phí tốt và định hướng tăng trưởng bền vững của MB.

Khách hàng gửi hơn 723.200 tỷ đồng vào Ngân hàng Quân đội
Mức độ gắn bó và niềm tin ngày càng cao của khách hàng đối với thương hiệu MB.

Được biết, vào ngày 26/4 tới, Đại hội đồng cổ đông thường niên MB năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Hà Nội. Tại đây, MB sẽ trình cổ đông thông qua các định hướng quan trọng trong chiến lược tăng trưởng, chuyển đổi số toàn diện và phát triển hệ sinh thái tài chính hiện đại.

Theo tài liệu được công bố, MB sẽ trình cổ đông thông qua phương án mua lại 100 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 1,6% vốn điều lệ. Mục đích nhằm bảo vệ lợi ích của cổ đông và giá trị doanh nghiệp trước những biến động của thị trường chứng khoán; hoặc mang lại lợi ích cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, phương thức thực hiện là khớp lệnh, ngân hàng dự kiến thực hiện trong năm nay hoặc năm sau khi nhận được sự phê duyệt, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước. Nguồn vốn thực hiện từ thặng dư vốn cổ phần của ngân hàng, theo báo cáo tài chính kiểm toán gần nhất.

Hiện cổ phiếu MBB của MB trên thị trường chứng khoán có mức giá 23.250 đồng. Tính theo mức giá này, MB có thể chi ra hơn 2.300 tỷ đồng để hoàn thành thương vụ. Sau khi hoàn tất giao dịch, vốn điều lệ của MB sẽ giảm tối đa 1.000 tỷ đồng, tương ứng giảm từ 61.022 tỷ đồng xuống còn 60.022 tỷ đồng.

Bên cạnh nội dung trên, Ban lãnh đạo MB cũng sẽ đệ trình cổ đông thông qua nhiều vấn đề khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

Cụ thể, Ban lãnh đạo ngân hàng dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng xấp xỉ 10% so với mức thực hiện năm trước. Năm 2024, ngân hàng ghi nhận lãi hợp nhất trước thuế là 28.829 tỷ đồng. Như vậy, ước tính lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MB trong năm 2025 dự kiến đạt khoảng 31.712 tỷ đồng.

Tại đại hội, MB cũng sẽ xin ý kiến cổ đông về phương án phân phối lợi nhuận năm 2024. Cụ thể, sau khi trích lập các quỹ, tổng lợi nhuận sau thuế năm 2024 để lại của MB đạt 15.426 tỷ đồng; tổng lợi nhuận lũy kế chưa phân phối là 23.752 tỷ đồng.

Trong năm 2025, ngân hàng muốn sử dụng 21.556 tỷ đồng để chia cổ tức cho cổ đông, với tổng tỷ lệ 35% gồm hai cấu phần là cổ phiếu và tiền mặt. Trong đó, MB dành 1.831 tỷ đồng để chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 3%.

MB cũng dự kiến dành 19.726 tỷ đồng để chia cổ tức bằng cổ phiếu, giúp vốn điều lệ tăng thêm tương ứng.

Theo đó, ngân hàng dự kiến phát hành hơn 1,97 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 32%.Thời gian thực hiện kế hoạch trên là trong năm 2025, theo chấp thuận của cơ quan chức năng.

Ngoài việc nâng vốn thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu, MB cũng có kế hoạch phát hành riêng lẻ thêm 62 triệu cổ phiếu, tương đương mức tăng vốn điều lệ là 620 tỷ đồng. Đây là phương án đã được Đại hội đồng cổ đông năm 2024 thông qua.

Đọc thêm

Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD Doanh nghiệp

Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD

Trưa 20/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Antoine Colin - Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách toàn cầu về chuyển đổi số và chuỗi cung ứng của Tập đoàn HP (Hoa Kỳ).
Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra Doanh nghiệp

Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra

TTTĐ - Chúng ta chưa nên đặt ra câu chuyện mức thuế 46% vì đang trong quá trình đàm phán. Nỗ lực của Chính phủ là để câu chuyện thuế 46% không xảy ra.
Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam Doanh nghiệp

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam

TTTĐ - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, nhằm tổng kết, đánh giá nhiệm kỳ vừa qua và định hướng phát triển cho PV GAS trong giai đoạn mới, tiếp tục quyết tâm phát triển PV GAS vững vàng dẫn đầu ngành năng lượng khí Việt Nam.
Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB Doanh nghiệp

Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, Lễ hội Ting Ting Day nằm trong chuỗi hoạt động Ngày không tiền mặt năm 2025 thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách, đặc biệt trong đó có gian hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với nhiều quà tặng hấp dẫn.
Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 19/6, trong khuôn khổ phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ chín, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã phát biểu làm rõ một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính.
UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024 Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi chuỗi cung ứng theo tăng trưởng bền vững, UNIQLO và công ty mẹ là tập đoàn Fast Retailing, đã đặt ra nhiều mục tiêu và sáng kiến quan trọng, tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng. Tại Việt Nam, tiến trình này cũng đang được đẩy mạnh và đạt được kết quả ban đầu khả quan.
3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp Doanh nghiệp

3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp

TTTĐ - Trước tình trạng trong 5 tháng đầu năm 2025, số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường rất lớn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, có ba nhóm giải pháp cần phải quan tâm.
ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế? Doanh nghiệp

ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt vấn đề: Giải pháp nào để các hộ kinh doanh thấy thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn và hứng khởi hơn trong việc nộp thuế sau khi bỏ thuế khoán?
“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số Doanh nghiệp

“Người gác cổng chất lượng” trong nền kinh tế số

TTTĐ - Trong tiến trình hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, Việt Nam đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các ngành sản xuất thiết bị điện - điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin.
Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng Doanh nghiệp

Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng

TTTĐ - Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn. 13 năm qua, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam, Vinamilk là cái tên dẫn đầu nhiều danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG. Họ đã làm điều đó như thế nào?
Xem thêm