Tag

Khách tây thích thú với "tour guide" 0 đồng tại Hà Nội

Du lịch 15/07/2023 10:47
aa
TTTĐ - Miễn phí, thân thiện và không lo bất đồng ngôn ngữ là các yếu tố hút khách của dịch vụ tour guide độc đáo đến từ Hanoi Free Tour Guides. Các bạn trẻ đều không ngại dẫn tour "0 đồng" để trau dồi thêm kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và giao lưu với bạn bè khắp năm châu.
Tháo gỡ những "điểm nghẽn" để du lịch Thủ đô bứt phá Hà Nội đón hơn 2 triệu du khách trong tháng 6 BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước
Khách Tây thích thú với
Hồ Gươm - điểm "checkpoint" nổi tiếng trên bản đồ du lịch Hà Nội cho các du khách quốc tế

Ngành Du lịch Thủ đô đang trên đà phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,03 triệu lượt khách, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Khách quốc tế đến Hà Nội đa phần rất thích những ngày nắng đẹp để đi dạo quanh Thủ đô, ghé thăm những thắng cảnh, di tích nổi tiếng.

Từ năm 2010, một tổ chức phi lợi nhuận mang tên Hanoi Free Tour Guides đã được thành lập bởi các bạn sinh viên và cựu sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tổ chức này hoạt động với mong muốn giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam cùng những thắng cảnh đẹp của Thủ đô tới du khách.

Khách Tây thích thú với
Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến hút khách với nhiều câu chuyện lịch sử hùng tráng ẩn sau những bức tường

Hướng dẫn viên của Hanoi Free Tour Guides là các sinh viên, học sinh, thậm chí cả những bạn đã có công việc văn phòng ổn định. Với mong muốn nâng cao vốn ngoại ngữ và giao lưu văn hóa, các bạn trẻ đều sẵn lòng đảm nhận vai trò dẫn tour cho các đoàn khách nước ngoài.

Qua công tác tổ chức và điều phối bởi Hanoi Free Tour Guides, các bạn trẻ đã cung cấp dịch vụ dẫn tour miễn phí bằng 9 ngôn ngữ (Anh, Trung, Nhật, Hàn, Nga, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha). Khách du lịch đa phần là đoàn nhỏ lẻ, tự túc. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, chương trình đã nhận được nhiều đánh giá cao từ các tổ chức trong và ngoài nước, thu hút nhiều lượt khách quốc tế lựa chọn dịch vụ "free tour guide".

Khách Tây thích thú với
Nguyễn Việt Tiến - chàng sinh viên du lịch trường Đại học Công nghiệp đảm nhận vai trò hướng dẫn viên cho gia đình Bringedal từ Na Uy lần đầu tới Việt Nam.
Khách Tây thích thú với
Dưới cái nắng hè có phần gay gắt, Tiến vẫn tận tâm thuyết minh và giải thích về những di tích đặc biệt quanh khu vực hồ Gươm như Đài Nghiên, Tháp Bút hay đền Bà Kiệu. Ông Anders Bringedal vừa trông nom những đứa con, vừa chăm chú lắng nghe Việt Tiến trên suốt chặng đường

Vị khách du lịch Anders Lindaas Bringedal nói: "Đây là lần đầu chúng tôi tới Việt Nam. Vậy mà, chúng tôi đã may mắn nhận được sự chào đón nhiệt tình và hiếu khách của hai bạn trẻ hướng dẫn viên đến từ Hanoi Free Tour Guides.

Tiến đã cho chúng tôi một chuyến đi nhẹ nhàng, vui vẻ và rất bổ ích với hàng loạt thông tin quan trọng. Qua đó, chúng tôi hiểu hơn về những điều có thể nói rất "Việt Nam", rất "Hà Nội". Tôi được biết đến phong tục thờ Mẫu sau khi thăm Bảo tàng Phụ nữ và đền Bà Kiệu - một phong tục gần gũi và gắn bó với người Việt Nam. Xin cảm ơn các bạn trẻ đã cho chúng tôi một ngày thật tuyệt vời".

Khách Tây thích thú với
Gia đình Bringedal cùng chụp ảnh lưu niệm với hướng dẫn viên và người hỗ trợ

Nhà tù Hỏa Lò, một "địa chỉ đỏ" về lịch sử luôn thu hút khách quốc tế khi đến Hà Nội. Tại đây, họ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi tận mắt chứng kiến các chứng tích lịch sử đau thương nhưng cũng đầy hào hùng của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

Khách Tây thích thú với
Hai vợ chồng ông bà Jean và Michael Goddart tập trung xem các tài liệu ghi lại sự kiện lịch sử thời kháng chiến chống Mỹ tại Việt Nam.

Ông Michael Goddart nói: "Hôm nay tôi đã được chứng kiến và tìm hiểu tận mắt về cuộc sống của các tù nhân trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Quả thật, người Việt Nam thật kiên cường và mưu trí. Qua lời kể thuyết minh của hướng dẫn viên, tôi kinh ngạc hết lần này đến lần khác khi đi qua từng gian khác nhau trong khu vực nhà tù.

Tôi tò mò làm thế nào mà người chiến binh Việt Nam có thể nghĩ ra những cách giấu tài liệu mật kín đáo đến vậy. Hay chính khi họ vượt ngục qua những đường hầm chật hẹp mà tôi cảm giác bản thân chỉ lọt được một phần vai. Tôi rất ấn tượng và mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn nữa những gì thuộc về đất nước Việt Nam".

Khách Tây thích thú với
Ông bà Seymour đã có những phút lặng người khi nghe thuyết minh về đời sống của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày khi xưa

Các bạn trẻ đến từ Hanoi Free Tour Guides không chỉ là những người hiểu biết về lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh của Hà Nội, mà còn là những người bạn thân thiện và sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về thành phố này.

Tham gia dẫn tour nhiều lần, bạn Vũ Thị Hường (Đại học Hà Nội) chia sẻ: "Việc dẫn tour cho khách nước ngoài như khách Trung Quốc, Đài Loan... giúp em luyện tập và phát triển kỹ năng ngôn ngữ và quen dần với giao tiếp thực tế tốt hơn. Qua những chuyến đi, em đã học tập được khá nhiều thứ từ chính những du khách. Ngoài ra, đây còn là dịp ôn lại kiến thức lịch sử, khiến bản thân em có thêm bài học và hiểu biết quý báu về lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến".

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm