Tag

Khai mạc Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng tổ chức Đoàn năm 2023

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/05/2023 11:00
aa
TTTĐ - Sáng 9/5, Trường Lê Duẩn phối hợp với Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng tổ chức Đoàn dành cho cán bộ Đoàn Thủ đô.
Phát huy hơn nữa vai trò và vị thế của thanh niên Thủ đô trong công tác Đoàn, Hội Phát huy hơn nữa vai trò và vị thế của thanh niên Thủ đô trong công tác Đoàn, Hội

Đến dự khai mạc Lớp bồi dưỡng có các đồng chí: Nguyến Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Tạ Quang Hưng, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Thứ Mười, Hiệu trưởng Trường Lê Duẩn.

Lớp tập huấn có sự góp mặt của hơn 450 học viên là cán bộ làm công tác tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, văn phòng và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra; cán bộ phụ trách công tác kiểm tra của Đoàn cấp huyện và cấp xã; Bí thư Đoàn cơ sở các sở, ban ngành và doanh nghiệp khối công nhân viên chức trực thuộc Thành đoàn Hà Nội; Bí thư Đoàn cơ sở khối công nhân viên chức, doanh nghiệp trực thuộc Quận, Huyện, Thị đoàn.

Khai mạc Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng tổ chức Đoàn năm 2023
Đồng chí Nguyến Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyến Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Đoàn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; Đặc biệt là năm đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XVI (2022 - 2027) đặt ra nhiều nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có nhiểu nội dung mới, đòi hỏi các cấp bộ Đoàn phải đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức Đoàn để phù hợp với thực tiễn. Cùng với đó có nhiều đồng chí Bí thư Đoàn, cán bộ làm công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, giám sát được bầu mới cần được bổ sung, trang bị kiến thức về công tác xây dựng Đoàn”.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, học tập nghiêm túc, tập trung lắng nghe bài giảng để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được các báo cáo viên trình bày tại hội trường; Thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều bổ ích trong đợt bồi dưỡng này.

Khai mạc Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng tổ chức Đoàn năm 2023
Lớp bồi dưỡng sẽ giúp các đồng chí cán bộ Đoàn vận dụng những kiến thức được trang bị để tính cực tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động Đoàn, Hội

Sau chương trình khai mạc, các học viên Lớp bồi dưỡng đã được Tiến sĩ Hoàng Thị Kim Huệ - Trưởng bộ môn Khoa quản lý giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trang bị các phương pháp tư duy sáng tạo với 2 phương pháp: SCAMPER (phương pháp thay thế, kết hợp và thích nghi); TRIZ (phân nhỏ, tách khỏi, phản đối xứng); Cách thức ứng dụng được 2 phương pháp sáng tạo đó trong hoạt động học tập, công việc và hoạt động của tổ chức Đoàn. Từ đó, tích cực, chủ động, linh hoạt trong giải quyết vấn đề nảy sinh trong cuộc sống và trong lao động một cách sáng tạo; Rèn luyện năng lực đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo.

Lớp tập huấn diễn ra tập trung, vui tươi, bổ ích. Các học viên hào hứng tham gia và đưa ra các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của mình để phát triển hoạt động đoàn tại cơ sở. Bên cạnh đó, các học viên cũng được tiếp cận thêm nhiều phương pháp sáng tạo hiện đại, áp dụng vào trong các hoạt động Đoàn, đưa công tác Đoàn tại cơ sở ngày càng phát triển.

Khai mạc Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng tổ chức Đoàn năm 2023
Tiến sĩ Hoàng Thị Kim Huệ - Trưởng bộ môn Khoa quản lý giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội trang bị các phương pháp tư duy sáng tạo cho các học viên

Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng tổ chức Đoàn diễn ra từ ngày 9/5 đến hết ngày 13/5/2023, các học viên sẽ được trang bị kiến thức, nghiệp vụ công tác xây dựng tổ chức Đoàn; Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội trong tổ chức Đoàn; Nghiệp vụ Văn phòng; Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; Kỹ năng thiết kế bài giảng cho báo cáo viên; Chuyển đổi số; Kỹ năng hoạt động tập thể; Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên.

Thông qua Lớp bồi dưỡng, cán bộ Đoàn Thủ đô sẽ vận dụng những kiến thức được trang bị để tính cực tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động Đoàn, Hội; Thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị phát triển; Thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đọc thêm

Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn Nhịp sống trẻ

Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn

TTTĐ - Xuất phát từ mong ước mang mái ấm đến cho những phận đời kém may mắn ở tuổi già, ba chàng trai Gen Z Lê Thanh Hải (24 tuổi), Lê Minh Sơn (23 tuổi) và Nguyễn Vương Anh (22 tuổi) đã đưa ra một quyết định táo bạo: Tự bỏ tiền túi để thành lập mái ấm “Hà Nội chung tay - Đừng gọi tôi là vô gia cư”, 3 bạn trẻ đã tạo ra một nơi gọi là “nhà” cho những cụ già neo đơn, lang thang tại Hà Nội. Đã 2 năm từ ngày khởi tạo dự án, đến nay, mái ấm của Hải, Sơn và Vương Anh luôn tràn ngập niềm vui và hơi ấm đến từ lòng tốt giản đơn của những tâm hồn trẻ biết yêu thương và san sẻ với cuộc đời.
Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Quận Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức Hành trình Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm theo bước chân những người anh hùng.
Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU

TTTĐ - Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Nguyễn Đức Minh (Hưng Yên) không chỉ đạt được nhiều thành tích nổi bật trong học tập mà còn là một Đoàn viên tiêu biểu, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn - Hội.
Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy... Nhịp sống trẻ

Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy...

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô

TTTĐ - Chiều 7/8, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội diễn ra chương trình gặp mặt đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ nhân dịp đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - Thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, năm 1964, Thành đoàn Hà Nội đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng,” thắp sáng ngọn lửa hào hùng, khơi dậy phong trào cách mạng cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh Giao thông

Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh

TTTĐ - Nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn khối CNVC Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn khối CNVC Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng trường Lê Duẩn tổ chức lễ khai mạc lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô năm 2024.
Đồng chí Đỗ Hoàng Việt tái cử Chủ tịch Hội LHTN huyện Mê Linh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng chí Đỗ Hoàng Việt tái cử Chủ tịch Hội LHTN huyện Mê Linh

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Mê Linh (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 long trọng diễn ra trong 2 ngày 5 - 6/8. Anh Đỗ Hoàng Việt được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.
Xem thêm