Tag

Khai trương Trung tâm Điều hành UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế

Doanh nghiệp 28/05/2021 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 28/5, UBND tỉnh phối hợp với Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức khai trương Trung tâm điều hành UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Trung tâm Điều hành UBND tỉnh giúp lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có thể theo dõi sát sao nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế-xã hội, đời sống như: Chất lượng dịch vụ y tế, thông tin môi trường, tình hình giải quyết thủ tục hành chính, giám sát giao thông, giám sát thiên tai, bão lũ và đặc biệt là phản ánh của người dân về những bất cập xảy ra trên địa bàn... Đây là nguồn dữ liệu đầu vào quan trọng để lãnh đạo tỉnh có thể đưa ra những quyết định xử lý nhanh chóng, chính xác và đáp ứng nhanh, giải quyết kịp thời nguyện vọng của người dân.

Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn giới thiệu tổng quan Trung tâm điều hành UBND tỉnh
Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn giới thiệu tổng quan Trung tâm điều hành UBND tỉnh

Trung tâm Điều hành UBND còn có chức năng là phòng họp thông minh, được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo, với các tính năng nhận diện được khuôn mặt, chuyển tài liệu từ dạng văn bản nói sang văn bản viết và lưu trữ được toàn bộ nội dung cuộc họp; giúp người chủ tọa biểu quyết các vấn đề cần biểu quyết, lấy ý kiến, thống kê được các ý kiến của các thành viên dự họp; phần mềm tích hợp chức năng họp trực tuyến, giúp người sử dụng vừa họp không giấy tờ vừa có thể họp trực tuyến ở bất cứ địa điểm nào.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh là mục tiêu xuyên suốt và đồng bộ của tỉnh Thừa Thiên-Huế trong suốt những năm vừa qua. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, tỉnh đang đối mặt với nhiều thách thức như: Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển; nguồn lực để phát triển hạ tầng, kinh tế-xã hội, công nghệ cao còn thiếu... Để giải quyết các vấn đề này, UBND tỉnh đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) xây dựng Trung tâm Điều hành UBND tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Điều hành UBND tỉnh
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Điều hành UBND tỉnh

Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm đóng vai trò là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của UBND tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định, phục vụ đắc lực hoạt động quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và các địa phương, hướng đến hoàn thành mục tiêu “4 không 1 có” trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh bao gồm: Làm việc không giấy tờ, hội họp không tập trung nhiều, dịch vụ công không gặp mặt, thanh toán không tiền mặt và dữ liệu có số hóa.

Ứng dụng Covid-19: Không cần đến bệnh viện, ở nhà vẫn được tư vấn online Ứng dụng Covid-19: Không cần đến bệnh viện, ở nhà vẫn được tư vấn online

TTTĐ - Người dân không cần đến bệnh viện, ở nhà cũng được kết nối với các bác sĩ đầu ngành y tế dự phòng ...

Tập đoàn AIC Group ra mắt ứng dụng học tập trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 Tập đoàn AIC Group ra mắt ứng dụng học tập trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

TTTĐ - Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công nghệ thông tin với những giải pháp mới đã phát huy hiệu quả, ...

Đọc thêm

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Xem thêm