Khám phá văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của Peru tại Hà Nội
![]() |
(TTTĐ) - Tuần văn hóa ẩm thực Peru với nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực rất đa dạng, phong phú của Peru diễn ra từ 27-31/7 tại khách sạn Hilton (Hà Nội), đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh Peru (28/7) và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam (1994-2015).
![]() |
Giới thiệu văn hóa ẩm thực Peru tại Khách sạn Hilton Hà Nội
Đây là sự kiện do ĐSQ Peru tại Hà Nội tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam nhằm quảng bá rộng rãi hơn văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng của Peru.
Nhiều hoạt động thưởng thức món ăn, khám phá văn hóa ẩm thực sẽ có trong Tuần văn hóa ẩm thực Peru này. Đầu tiên là Góc ẩm thực Peru tại khách sạn Hilton Hanoi, với các thực đơn món ăn Peru vào các tối từ 27-31/7 và tiệc tối tự chọn trong các ngày 27, 29 và 31/7.
Bên cạnh đó, hai đầu bếp trưởng của khách sạn Hilton Lima (Thủ đô của Peru) sẽ chia sẻ các kỹ thuật và mẹo nấu các món ăn trong buổi trình diễn ẩm thực Peru với chủ đề: "Từ ẩm thực đến trái tim: Hương vị Peru cho sức khỏe người Việt" từ 9h-11h ngày 30/7.
Cũng tại sự kiện, sẽ có triển lãm trưng bày các sản phẩm tự nhiên (maca - “nhân sâm Peru”, hạt diêm mạch, hạt Chia...) sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng, cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.
Đặc biệt, Hội thảo xúc tiến sản phẩm tự nhiên Peru được tổ chức từ 9h – 11h30 ngày 29/7/2015 sẽ giới thiệu và trưng bày triển lãm 2 sản phẩm tự nhiên của Peru: Maca – “Nhân sâm Peru” và Quinoa – “Diêm mạch”, hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lắng nghe các thông tin về tác động của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng và dinh dưỡng vào Việt Nam.
Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru tại Việt Nam nhận được sự đồng hành của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel - một doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào lĩnh vực viễn thông ở Peru với thương hiệu Bitel. Được biết, tuy mới khai trương dịch vụ vào tháng 10/2014, nhưng đến nay Viettel đã thu hút được khoảng 1 triệu thuê bao ở Peru và phủ sóng khoảng 80% khu vực có dân số.
Thúy Hương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

Ươm mầm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên

Tổ chức tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu

Đội CFIM giành Quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo “I impACT”

APEC Innovation 2024: Ban Tổ chức tiếp nhận 1.191 ý tưởng dự thi từ gần 4000 sinh viên

Thúc đẩy phát triển bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu

Hà Nội tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Hỗ trợ thanh niên tiếp cận vốn vay, ứng dụng AI vào khởi nghiệp

“Xưởng khởi nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam vận hành bằng AI
