Khám phá văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của Peru tại Hà Nội
![]() |
(TTTĐ) - Tuần văn hóa ẩm thực Peru với nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực rất đa dạng, phong phú của Peru diễn ra từ 27-31/7 tại khách sạn Hilton (Hà Nội), đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh Peru (28/7) và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam (1994-2015).
![]() |
Giới thiệu văn hóa ẩm thực Peru tại Khách sạn Hilton Hà Nội
Đây là sự kiện do ĐSQ Peru tại Hà Nội tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam nhằm quảng bá rộng rãi hơn văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng của Peru.
Nhiều hoạt động thưởng thức món ăn, khám phá văn hóa ẩm thực sẽ có trong Tuần văn hóa ẩm thực Peru này. Đầu tiên là Góc ẩm thực Peru tại khách sạn Hilton Hanoi, với các thực đơn món ăn Peru vào các tối từ 27-31/7 và tiệc tối tự chọn trong các ngày 27, 29 và 31/7.
Bên cạnh đó, hai đầu bếp trưởng của khách sạn Hilton Lima (Thủ đô của Peru) sẽ chia sẻ các kỹ thuật và mẹo nấu các món ăn trong buổi trình diễn ẩm thực Peru với chủ đề: "Từ ẩm thực đến trái tim: Hương vị Peru cho sức khỏe người Việt" từ 9h-11h ngày 30/7.
Cũng tại sự kiện, sẽ có triển lãm trưng bày các sản phẩm tự nhiên (maca - “nhân sâm Peru”, hạt diêm mạch, hạt Chia...) sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng, cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.
Đặc biệt, Hội thảo xúc tiến sản phẩm tự nhiên Peru được tổ chức từ 9h – 11h30 ngày 29/7/2015 sẽ giới thiệu và trưng bày triển lãm 2 sản phẩm tự nhiên của Peru: Maca – “Nhân sâm Peru” và Quinoa – “Diêm mạch”, hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lắng nghe các thông tin về tác động của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng và dinh dưỡng vào Việt Nam.
Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru tại Việt Nam nhận được sự đồng hành của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel - một doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào lĩnh vực viễn thông ở Peru với thương hiệu Bitel. Được biết, tuy mới khai trương dịch vụ vào tháng 10/2014, nhưng đến nay Viettel đã thu hút được khoảng 1 triệu thuê bao ở Peru và phủ sóng khoảng 80% khu vực có dân số.
Thúy Hương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp nào để xây dựng nền kinh tế tự lực, tự cường theo Nghị quyết 68?

Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

TP Hồ Chí Minh hợp tác quốc tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TP Hồ Chí Minh thăng hạng trên bảng xếp hạng khởi nghiệp toàn cầu

Trong 7 năm, Hà Nội có hơn 5.000 phụ nữ khởi nghiệp

Kinh tế tư nhân - “Vùng đất hứa” cho khát vọng khởi nghiệp

Quảng Nam chuẩn bị cho Tuần lễ Khởi nghiệp Sáng tạo TechFest 2025

10.000 người tham gia ngày hội kết nối giáo dục nghề nghiệp Hà Nội

Tôn vinh giá trị khoa học, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo
