Tag
Quận Long Biên (Hà Nội)

Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Tin Y tế 28/09/2024 11:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên đã tổ chức khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn phường Giang Biên.
Khắc phục bão lũ, bảo đảm các thủ tục hành chính không bị gián đoạn Đảm bảo tốt quyền lợi cho người dân chịu ảnh hưởng bão số 3 Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

Tại buổi khám, người dân bị ảnh hưởng trực tiếp của bão là các hộ dân trực tiếp tiếp xúc với gia súc, gia cầm hay nguồn nước tưới tiêu bị ô nhiễm bởi rác thải động vật phân huỷ tại vùng bãi Quán Tình, phường Giang Biên được các bác sĩ, điều dưỡng của TTYT quận và trạm y tế phường thăm khám.

Quận Long Biên tổ chức khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng của bão YAGI - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội

Người dân cũng được tư vấn về việc chăm sóc sức khoẻ và thực hiện các biện pháp phòng, chống một số bệnh thường gặp sau bão lũ như: da liễu, tiêu hoá, hô hấp, các bệnh về mắt... Kết thúc buổi khám, 58 người dân được khám, tư vấn sức khoẻ.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại buổi khám, phòng y tế quận, TTYT quận và UBND phường Giang Biên đã trao tặng 50 xuất quà cho 50 hộ gia đình bị ảnh hưởng của cơn bão YAGI.

Cùng với việc tổ chức khám sức khoẻ cho người dân các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, TTYT quận Long Biên đã phối hợp với các phường tổ chức vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước; tiến hành phun khử khuẩn tại những khu vực nguy cơ cao; hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống một số dịch bệnh thường gặp sau bão lũ... đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra.

UBND quận Long Biên tiếp tục tổ chức các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra để bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc...; duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ hỗ trợ kịp thời đối với người dân và xử lý các sự cố xảy ra trên địa bàn.

Cùng với đó, quận tiếp tục chỉ đạo đảm bảo công tác an sinh xã hội, công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa bão; đảm bảo ổn định đời sống và sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân và các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp.

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

TTTĐ - Chỉ trong tháng 9/2024, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận đầu tiên; chính thức ghi tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam.
Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm Tin Y tế

Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm

TTTĐ - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Tọa đàm Y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa do Bệnh viện đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo, Nhật Bản) tổ chức đã diễn ra. Hiện nay, giải mã gen là phương pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi Tin Y tế

Bệnh viện Phương Đông phẫu thuật u loạn mầm buồng trứng hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi

TTTĐ - Một ekip bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng thể u loạn mầm hiếm gặp cho bệnh nhân 26 tuổi, khối u kích thước lớn tới 12cm, đã xâm lấn nhiều bộ phận khác.
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới Tin Y tế

Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới

TTTĐ - Các chuyên gia quốc tế đã đồng loạt cảnh báo về “đại dịch” thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…), đồng thời nhấn mạnh Việt Nam cần nhanh chóng định hình một chiến lược đối phó toàn diện càng sớm càng tốt.
Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ.
Xem thêm