Tag

Khánh Hòa: Tư vấn nghề cho chiến sĩ nghĩa vụ Công an xuất ngũ

Lao động - Việc làm 07/02/2024 18:07
aa
TTTĐ - Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức tư vấn học nghề, hướng nghiệp và thông tin thị trường lao động cho 246 chiến sĩ nghĩa vụ Công an Nhân dân (CAND) xuất ngũ năm 2024.
Khánh Hoà tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" Tuổi trẻ Công an Khánh Hòa bám sát yêu cầu nhiệm vụ để triển khai công tác Đoàn Tuổi trẻ Công an Khánh Hòa nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh
Lãnh đạo Công an, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với 246 chiến sĩ nghĩa vụ CAND xuất ngũ năm 2024.
Lãnh đạo Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa chụp ảnh lưu niệm với 246 chiến sĩ nghĩa vụ CAND xuất ngũ năm 2024

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn học nghề, hướng nghiệp và thông tin thị trường lao động cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ Công an Nhân dân (CAND) chuẩn bị xuất ngũ.

Đại tá Nguyễn Văn Ngàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là một hoạt động cụ thể triển khai thực hiện Thông tư số 43/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của Bộ LĐ-TB&XH, hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho các đối tượng quy định tại điều 14 Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 9/7/2015 của Chính phủ, về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ Quốc gia về việc làm.

Bên cạnh đó, triển khai Đề án số 18/ĐA-BCA-X01 ngày 10/7/2023 của Bộ Công an về dạy nghề, hỗ trợ việc làm cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ CAND xuất ngũ giai đoạn 2023 đến 2030.

Các chiến sĩ đã được tư vấn, định hướng lựa chọn ngành nghề và việc làm phù hợp với năng lực, sở trường cá nhân
Các chiến sĩ được tư vấn, định hướng lựa chọn ngành nghề và việc làm phù hợp với năng lực, sở trường cá nhân theo nhu cầu thị trường lao động

Theo đó, có 191 chiến sĩ nghĩa vụ CAND xuất ngũ năm 2024 thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa và 55 chiến sĩ nghĩa vụ CAND xuất ngũ năm 2024 thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an) đã được tư vấn, định hướng lựa chọn ngành nghề và việc làm phù hợp với năng lực, sở trường cá nhân, điều kiện gia đình và nhu cầu của thị trường lao động đảm bảo tìm được việc làm có thu nhập ổn định.

Ngoài ra, các chiến sĩ nghĩa vụ CAND xuất ngũ năm 2024 còn được giới thiệu, cung cấp thông tin về nhiều ngành, nghề, năng lực đào tạo, chế độ chính sách khi tham gia học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa và các địa phương lân cận.

Cùng với đó các chiến sỹ xuất ngũ còn được hỗ trợ thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động thời điểm hiện nay và định hướng sử dụng lao động ở các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.

Đọc thêm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Xem thêm