Tag

Khảo sát của Herbalife: Bốn mục tiêu hàng đầu của những người tiêu dùng Việt Nam quan tâm về sức khỏe

Dinh dưỡng 20/06/2023 15:00
aa
TTTĐ - Kết quả khảo sát của Herbalife cho thấy: Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể, Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và cải thiện sức khỏe tinh thần là bốn mục tiêu hàng đầu của những người tiêu dùng Việt Nam quan tâm về sức khỏe.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức lễ xuất quân tham dự ASEAN Para Games 2023 Herbalife Việt Nam được vinh danh “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam” với ứng dụng My VNClub
Khảo sát của Herbalife: Bốn mục tiêu hàng đầu của những người tiêu dùng Việt Nam quan tâm về sức khỏe

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả của Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo khảo sát, đại đa số (86%) người tiêu dùng tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID -19.

Theo cuộc khảo sát, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Những người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%) là bốn mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được, tiếp theo sau là tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%).

Cuộc khảo sát chỉ thêm rằng các thế hệ khác nhau có những ưu tiên khác nhau trong việc cải thiện sức khỏe của họ. Những người tham gia lớn tuổi hơn thuộc Thế hệ X và Boomers tập trung nhiều hơn vào việc tăng cường khả năng miễn dịch (50%), so với những người trẻ hơn thuộc Thế hệ Z và Millennials (42%). Ngược lại, 46% thế hệ trẻ coi việc cải thiện sức khỏe tinh thần là một phần quan trọng trong mục tiêu sức khỏe, trong khi chỉ có 34% thế hệ lớn tuổi hơn có cùng quan điểm.

Ngoài ra, trong khi 96% người tiêu dùng Việt Nam, cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, được khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, thì vấn đề thiếu thời gian (52%) và thiếu động lực (40%) là những thách thức hàng đầu ngăn cản họ thực hiện mục tiêu của mình. Để vượt qua những thách thức này, đại đa số (84%) người được hỏi ghi nhận tầm quan trọng của việc có một nhóm hỗ trợ trong hành trình chăm sóc sức khỏe và thể chất.

Ông Stephen Conchie, Chủ tịch Herbalife khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc, cho biết: "Khi sự quan tâm đến lối sống lành mạnh, năng động ngày càng cao cũng như nhu cầu được hỗ trợ từ các đội nhóm để vượt qua những khó khăn trong việc đạt được và duy trì lối sống khỏe mạnh ngày càng tăng, Công ty của chúng tôi càng phù hợp hơn bao giờ hết trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao và đa dạng của chúng tôi, cùng với các thành viên độc lập Herbalife, với sự chăm sóc hỗ trợ cá nhân và một cộng đồng hỗ trợ gồm những người có cùng chí hướng, mang đến cho người tiêu dùng giải pháp toàn diện và cá nhân hóa để thực hiện mục tiêu sức khỏe và thể chất của bản thân.

Khẳng định cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc giúp nhiều người hơn tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương thực hiện lối sống năng động lành mạnh, chúng tôi đã tổ chức sự kiện APAC Extravaganza tại Singapore trong tuần vừa qua. Đây là sự kiện đào tạo và huấn luyện hàng năm lớn nhất của chúng tôi dành cho các thành viên độc lập của công ty trong khu vực. Thông qua sự kiện này chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho hàng nghìn thành viên độc lập lan tỏa lối sống năng động và lành mạnh trong cộng đồng địa phương của mình”.

Được thực hiện vào tháng 4/2023, Khảo sát về ưu tiên sức khỏe của Herbalife đã thăm dò ý kiến của 5.504 người tiêu dùng từ 18 đến 78 tuổi tại 11 thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Mức độ sẵn sàng chi tiêu cho sức khỏe và thể chất

Khi người tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn về sức khỏe, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong số họ (95% - cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương) sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất.

Theo đó, 50% người được hỏi sẽ chi thêm 1% - 10%; 35% người được hỏi sẽ chi thêm 11% - 20%; 15% người được hỏi sẽ chi thêm ít nhất 20%.

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động đầu tư vào sức khỏe, những người tham gia đã chia sẻ cách họ muốn sử dụng khoản chi tiêu tăng cường của mình để: Lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (66%); đi khám sức khỏe định kỳ (59%); mua/tiêu thụ thực phẩm bổ sung (52%); sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên gia (40%); tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tinh thần (36%).

Từ những kết quả khảo sát này, có thể thấy người tiêu dùng trong khu vực đánh giá cao vai trò quan trọng của dinh dưỡng trong hoạt động duy trì sức khỏe lâu dài và tuổi thọ.

Lợi ích từ sự hỗ trợ của đội nhóm

Trên chặng đường theo đuổi các mục tiêu sức khỏe hoặc thay đổi lối sống một cách tích cực, việc duy trì cam kết và động lực trong suốt một quá trình có thể là một thách thức. Do đó, một nhóm hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người vượt qua những thách thức nhằm tăng khả năng đạt được mục tiêu. Đây là một quan điểm được hầu hết những người tham gia khảo sát (84%) chia sẻ.

Những lợi ích nhận được từ nhóm hỗ trợ bao gồm: Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu (65%); cung cấp chỉ dẫn và khuyến khích (58%); liên hệ để được tư vấn về sức khỏe (53%); trách nhiệm cho hành trình sức khỏe của bản thân (43%)

Đọc thêm

Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết Dinh dưỡng

Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết

TTTĐ - Từ 0 - 10 tuổi là giai đoạn vàng phát triển chiều cao của con, nếu có phương pháp chuẩn khoa học, sẽ là một bước đệm giúp con phát triển chiều cao vượt trội ở tuổi trưởng thành.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng Dinh dưỡng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Xem thêm