Tag

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Dinh dưỡng 21/12/2021 22:41
aa
TTTĐ - Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition công bố kết quả từ Khảo sát Doanh nhân trẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey) cho thấy có tới 71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình.
Herbalife Nutrition ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe ImmuLift hỗ trợ tăng cường sức đề kháng Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” trong nhiều năm liên tiếp Herbalife Việt Nam tiếp tục được vinh danh top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021 Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2021
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Cuộc khảo sát đồng thời chỉ ra gần 9/10 (87%) người được hỏi tin rằng độ tuổi tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ trẻ - Z và Millennial (từ 18 - 40 tuổi) tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ: Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để tìm hiểu về xu hướng khởi nghiệp của họ.

Tuy nhiên, khát vọng khởi nghiệp không đồng nghĩa với việc những người được hỏi sẽ lao vào khởi nghiệp ngay lập tức: đa phần người tham gia khảo sát cho rằng mỗi người cần có 5 năm kinh nghiệm làm việc trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng tuổi trẻ sẽ giúp họ có nhiều hội thành công hơn trong kinh doanh

Có 87% số người được hỏi cho rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất để khởi nghiệp là 27 tuổi. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số người tham gia khảo sát lạc quan nhất về việc tuổi trẻ sẽ giúp họ có thêm cơ hội thành công trong kinh doanh (66% - cao nhất khu vực APAC). Người Việt tham gia khảo sát liệt kê những lý do chính tuổi trẻ sẽ giúp họ thành công như sau: Tôi thích ứng tốt hơn với công nghệ mới (68%); Tôi có khả năng tiếp thu và nắm bắt công nghệ mới tốt hơn (63%); Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được biết đến (56%)

Những lý do chính để khởi nghiệp

Khi được hỏi về động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của người Việt trẻ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (61%), trở thành ông chủ của chính mình (56%), mong muốn linh hoạt hơn trong công việc (46%) mong muốn hỗ trợ gia đình (39%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (31%).

Chi phí, thiếu kiến về thức tài chính và thị trường là những thử thách của của doanh nhân

Những người Việt được hỏi cho biết những thách thức chính đối với việc khởi nghiệp là chi phí ban đầu (49%) và sự thiếu hụt về nguồn tài chính cũng như hỗ trợ về kiến ​​thức thị trường (44%). Có 68% người tham gia khảo sát cho biết hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).

Công tác đào tạo, nguồn lực tài chính và công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công

Trong số những người tham gia khảo sát đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, 63% cho biết vẫn duy trì việc kinh doanh trong đại dịch. Người Việt xem việc đào tạo và học thêm kiến thức là quan trọng nhất khi có đến 80% người tham gia khảo sát chọn phương án này, cao hơn mức trung bình 55% của khu vực APAC, tiếp theo đó là khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (67%) và nguồn tài chính bổ sung (53%) là những yếu tố được liệt kê là sẽ giúp họ thành công hơn.

Đọc thêm

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao Dinh dưỡng

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao

TTTĐ - Sau nhiều lần thất bại trong nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, năm 2015 chị Đỗ Thị Thu Hà đã tìm ra cách nhân giống nấm có hàm lượng Adenosine và Cordycepin cực cao. Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của chị đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành Dinh dưỡng

Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành

TTTĐ - Fami - nhãn hàng chủ lực của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, với trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên quý báu nhất trong đậu nành, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe Dinh dưỡng

Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe

TTTĐ - Các món ăn từ đậu nành có thể nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho gia đình Việt.
Xem thêm