Tag

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Dinh dưỡng 21/12/2021 22:41
aa
TTTĐ - Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition công bố kết quả từ Khảo sát Doanh nhân trẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey) cho thấy có tới 71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình.
Herbalife Nutrition ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe ImmuLift hỗ trợ tăng cường sức đề kháng Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” trong nhiều năm liên tiếp Herbalife Việt Nam tiếp tục được vinh danh top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021 Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2021
Khảo sát của Herbalife Nutrition: 71% người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

Cuộc khảo sát đồng thời chỉ ra gần 9/10 (87%) người được hỏi tin rằng độ tuổi tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ trẻ - Z và Millennial (từ 18 - 40 tuổi) tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ: Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để tìm hiểu về xu hướng khởi nghiệp của họ.

Tuy nhiên, khát vọng khởi nghiệp không đồng nghĩa với việc những người được hỏi sẽ lao vào khởi nghiệp ngay lập tức: đa phần người tham gia khảo sát cho rằng mỗi người cần có 5 năm kinh nghiệm làm việc trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng tuổi trẻ sẽ giúp họ có nhiều hội thành công hơn trong kinh doanh

Có 87% số người được hỏi cho rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất để khởi nghiệp là 27 tuổi. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số người tham gia khảo sát lạc quan nhất về việc tuổi trẻ sẽ giúp họ có thêm cơ hội thành công trong kinh doanh (66% - cao nhất khu vực APAC). Người Việt tham gia khảo sát liệt kê những lý do chính tuổi trẻ sẽ giúp họ thành công như sau: Tôi thích ứng tốt hơn với công nghệ mới (68%); Tôi có khả năng tiếp thu và nắm bắt công nghệ mới tốt hơn (63%); Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được biết đến (56%)

Những lý do chính để khởi nghiệp

Khi được hỏi về động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của người Việt trẻ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (61%), trở thành ông chủ của chính mình (56%), mong muốn linh hoạt hơn trong công việc (46%) mong muốn hỗ trợ gia đình (39%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (31%).

Chi phí, thiếu kiến về thức tài chính và thị trường là những thử thách của của doanh nhân

Những người Việt được hỏi cho biết những thách thức chính đối với việc khởi nghiệp là chi phí ban đầu (49%) và sự thiếu hụt về nguồn tài chính cũng như hỗ trợ về kiến ​​thức thị trường (44%). Có 68% người tham gia khảo sát cho biết hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).

Công tác đào tạo, nguồn lực tài chính và công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công

Trong số những người tham gia khảo sát đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, 63% cho biết vẫn duy trì việc kinh doanh trong đại dịch. Người Việt xem việc đào tạo và học thêm kiến thức là quan trọng nhất khi có đến 80% người tham gia khảo sát chọn phương án này, cao hơn mức trung bình 55% của khu vực APAC, tiếp theo đó là khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (67%) và nguồn tài chính bổ sung (53%) là những yếu tố được liệt kê là sẽ giúp họ thành công hơn.

Đọc thêm

Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết Dinh dưỡng

Dinh dưỡng tăng chiều cao cho trẻ 0 - 10 tuổi ba mẹ cần biết

TTTĐ - Từ 0 - 10 tuổi là giai đoạn vàng phát triển chiều cao của con, nếu có phương pháp chuẩn khoa học, sẽ là một bước đệm giúp con phát triển chiều cao vượt trội ở tuổi trưởng thành.
Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới? Dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định điều gì qua thông điệp mới?

TTTĐ - Mới đây, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi vừa tung ra thông điệp hoàn toàn mới. Ý nghĩa của thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng là phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt. Đây cũng chính là lời khẳng định của nhãn hàng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng là nữ giới trên hành trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong.
Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng Dinh dưỡng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam Dinh dưỡng

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ tư tại Việt Nam

TTTĐ - Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức vừa khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP Hồ Chí Minh.
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt Dinh dưỡng

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao "chào sân" với diện mạo bắt mắt

TTTĐ - Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.
Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30% Dinh dưỡng

Ra mắt Hảo Hảo BIG 100g với khối lượng tăng hơn 30%

TTTĐ - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng.
Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Xem thêm