Tag

Khảo sát của Herbalife Nutrition cho thấy người tiêu dùng châu Á có tầm nhìn rõ về lão hóa lành mạnh

Dinh dưỡng 09/12/2020 07:00
aa
TTTĐ - Ngày 9/12/2020 - Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition đã công bố những phát hiện từ Khảo sát lão hóa lành mạnh châu Á – Thái Bình Dương 2020 (2020 Asia Pacific Healthy Aging Survey) với kết quả cho thấy người tiêu dùng châu Á có cái nhìn rõ ràng về tầm quan trọng của lão hóa lành mạnh đối với bản thân nhưng ít hơn 3 trong 10 người tiêu dùng có niềm tin vào việc có thể già đi một cách khỏe mạnh, và bị ốm do hệ miễn dịch yếu đi được xem là mối bận tâm hàng đầu.
Quỹ Herbalife Nutrition Foundation tiếp tục hỗ trợ dinh dưỡng cho hơn 800 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Herbalife Nutrition bàn về tăng cường sự tập trung tinh thần và tự tin cho vận động viên Herbalife Vietnam nhận Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2019 Herbalife Vietnam khai trương văn phòng mới tại Đà Nẵng Nhân viên và thành viên Herbalife Nutrition tích cực tham gia Tháng Mục tiêu toàn cầu Khảo sát của Herbalife Nutrition hé lộ những bí mật để lão hóa lành mạnh
Khảo sát lão hóa lành mạnh châu Á – Thái Bình Dương 2020
Khảo sát lão hóa lành mạnh châu Á – Thái Bình Dương 2020

Để hiểu rõ hơn về nỗi sợ, các mối quan tâm, mức độ tự tin và hành động liên quan đến lão hóa của người tiêu dùng châu Á, khảo sát này đã thăm dò ý kiến của người tiêu dùng thuộc các thế hệ khác nhau với số lượng người được hỏi là tương đương nhau, bao gồm thế hệ Z (18 – 23 tuổi), thế hệ Millennials (24 – 39 tuổi), thế hệ X (40 – 55 tuổi) và thế hệ Boomers (55 tuổi trở lên) tại 11 thị trường gồm: Úc, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Stephen Conchie, phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành của Herbalife Nutrition châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Đây là phiên bản khảo sát thứ 3 của chúng tôi, được thiết kế để tìm ra những mối bận tâm về tuổi già ở tất cả các nhóm nhân khẩu học tại các thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương - khu vực có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Những phát hiện cho thấy rằng nhiều người lo lắng về việc bị ốm do hệ miễn dịch kém đi khi về già – kết quả cho thấy những điều bận tâm về sức khỏe có thay đổi do ảnh hưởng của đại dịch hiện nay. Ngoài ra, theo quan sát của chúng tôi, người tiêu dùng ở các thị trường Đông Bắc Á - nơi có tỷ lệ người lớn tuổi cao hơn - có mức độ tự tin về khả năng già đi khỏe mạnh thấp hơn so với khu vực Đông Nam Á”.

Khảo sát lão hóa lành mạnh châu Á – Thái Bình Dương 2020
Khảo sát lão hóa lành mạnh châu Á – Thái Bình Dương 2020

Định nghĩa về lão hóa lành mạnh

Khi được yêu cầu định nghĩa về lão hóa lành mạnh với các khái niệm dễ nắm bắt, người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương đã tạo nên một bức tranh mang màu sắc tích cực.

Những người tham gia khảo sát cho rằng lão hóa lành mạnh có nghĩa là có tinh thần nhạy bén và minh mẫn (61%), thể chất khỏe mạnh (57%), không mắc các bệnh mãn tính hoặc cấp tính (56%), có cuộc sống tự chủ và độc lập (62%) và không là gánh nặng của gia đình khi về già (51%).

Các mối lo ngại về tuổi già

Hơn một nửa (54%) người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương tin rằng việc nên bắt đầu áp dụng các biện pháp để được lão hóa lành mạnh ở độ tuổi từ 30 - 49. Lý do phổ biến nhất được đưa ra để trì hoãn các cuộc thảo luận về lão hóa đó là họ cho rằng mình vẫn đang còn trẻ, tiếp theo là lý do ưu tiên cho sức khỏe hiện tại và phong cách sống.

Đối với nhóm những người có quan tâm đến vấn đề lão hóa, 2/3 (60%) người tiêu dùng trả lời rằng mình bắt đầu có mối quan tâm ở độ tuổi 30 – 59, trong đó các vấn đề liên quan đến xương khớp đứng đầu danh sách các lo ngại về sức khỏe, theo sau là các vấn đề liên quan đến não bộ và mắt.

Nỗi sợ lão hóa

Chỉ 3 trong 10 (28%) người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương cho thấy sự tự tin vào khả năng lão hóa lành mạnh. Người tiêu dùng ở Đông Nam Á nhìn chung tự tin hơn người tiêu dùng ở Đông Bắc Á. Indonesia có mức độ tự tin cao nhất (61%), tiếp theo là Malaysia (44%) và Philippines (43%). Ngược lại, người tiêu dùng ở Hàn Quốc (17%), Đài Loan (17%), Hong Kong (13%) và Nhật Bản (9%) có mức độ tự tin thấp nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ở khắp các nhóm nhân khẩu học khác nhau, người tiêu dùng trẻ hơn như thế hệ Z (31%) và thanh/trung niên (32%) thể hiện mức độ tự tin lớn hơn ở khả năng lão hóa lành mạnh so với thế hệ X (26%) và thế hệ Boomers+ (24%) lớn tuổi hơn.

Nỗi sợ lớn nhất là sợ bị ốm do hệ miễn dịch suy giảm

Hai trong năm người (chiếm 38%) được hỏi lo bị ốm do hệ miễn dịch kém đi khi về già

Một trong năm người (18%) được hỏi lo các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được sẽ làm thay đổi diện mạo bên ngoài

Một trong 5 người (18%) sợ rằng họ sẽ trở nên ít độc lập tự chủ hơn khi cơ thể dần yếu đi

Các hậu quả lão hóa tiềm năng mà người tiêu dùng sẽ trải qua

65% người được hỏi tin rằng họ sẽ trải qua một sự suy giảm trí lực

57% tin rằng họ rất dễ bị các bệnh mãn tính hoặc cấp tính hoặc ốm đau bệnh tật

Một nửa người được hỏi tin rằng họ sẽ tham gia vào ít các hoạt động thể chất hơn và sẽ yếu hơn khi già hơn.

Thực hiện các biện pháp tiến tới lão hóa lành mạnh

Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng châu Á đều hiểu tầm quan trọng của lão hóa lành mạnh, với 7 trong 10 người tiêu dùng (73%) đã thực hiện các biện pháp giúp bản thân lão hóa lành mạnh. Các biện pháp đưa ra gồm có: Tạo ra các lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn (73%); Tham gia vào nhiều hoạt động thể chất thường xuyên hơn (69%); Tham gia vào các hoạt động hoặc sở thích nâng cao sức khỏe tinh thần (50%); Sử dụng thực phẩm dinh dưỡng bổ sung để thúc đẩy lão hóa lành mạnh (46%); Đi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên hơn (42%).

Ở tất cả các nhóm nhân khẩu học, tỷ lệ người tiêu dùng cao tuổi như thế hệ Boomer+ đã thực hiện các bước tiến tới lão hóa lành mạnh là lớn hơn (75%) so với thế hệ trẻ hơn như Thế hệ X (70%) và thế hệ thanh niên và trung niên Millennial (71%). Thế hệ Z là nhóm ít thực hiện các biện pháp tiến đến lão hóa lành mạnh nhất, với chỉ 65%.

Ông Conchie nói: “Hầu hết người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương đã bắt đầu nghĩ đến các thói quen tích cực để lão hóa lành mạnh hơn. Tuy nhiên, với nỗi sợ lão hóa đang tồn tại trong tâm trí nhiều người tiêu dùng, chúng tôi nhìn thấy sự cần thiết phải giúp họ tăng sự tự tin vào khả năng thực hiện các hành động đúng đắn của mình.

Chúng tôi tin rằng bằng cách chia sẻ kiến thức về việc tiếp nhận các thói quen dinh dưỡng đúng cách và các hoạt động thể chất phù hợp, chúng tôi có thể giúp nhiều người tìm thấy những biện pháp phù hợp cho quá trình lão hóa lành mạnh”.

Mai Anh

Đọc thêm

Một hạt đậu có thể “đi” được bao xa? Dinh dưỡng

Một hạt đậu có thể “đi” được bao xa?

TTTĐ - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước Châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn đó còn là tình yêu thương, sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.
Không gián đoạn công tác ATTP khi chuyển đổi mô hình chính quyền Dinh dưỡng

Không gián đoạn công tác ATTP khi chuyển đổi mô hình chính quyền

TTTĐ - Ngày 24/6, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2025 của Hà Nội và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị.
Tạm dừng lưu thông nguyên liệu một loại bột kem không sữa Dinh dưỡng

Tạm dừng lưu thông nguyên liệu một loại bột kem không sữa

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu tạm dừng lưu thông nguyên liệu thực phẩm bột kem không sữa (Almercrème R941 Non Creamer), do vi phạm nội dung bắt buộc về thành phần trên nhãn hàng hóa.
Vụ án sữa giả: Vì lợi nhuận mà bất chấp, rất đáng lên án Dinh dưỡng

Vụ án sữa giả: Vì lợi nhuận mà bất chấp, rất đáng lên án

TTTĐ - Vụ việc sữa giả xảy ra thời gian qua rất nghiêm trọng, đặc biệt là các sản phẩm liên quan trực tiếp đến trẻ nhỏ và người bệnh, những đối tượng cần bảo đảm dinh dưỡng đặc biệt.
Ngày đầu kiểm tra chưa phát hiện cơ sở kinh doanh sữa giả Dinh dưỡng

Ngày đầu kiểm tra chưa phát hiện cơ sở kinh doanh sữa giả

TTTĐ - Ngày đầu ra quân, Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế Lâm Đồng chủ trì, tiến hành kiểm tra 18 cơ sở kinh doanh dược, chưa phát hiện bất kỳ trường hợp thuốc giả theo danh sách Bộ Y tế công bố và chưa phát hiện việc cơ sở kinh doanh sữa giả.
Tuyên truyền về an toàn thực phẩm đến hơn 100 hội viên phụ nữ Dinh dưỡng

Tuyên truyền về an toàn thực phẩm đến hơn 100 hội viên phụ nữ

TTTĐ - Chiều 17/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm với chủ đề “Quy định về an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố”.
Kẹo rau củ Kera là hàng giả, cơ quan chức năng tìm người bị hại Tin tức ANTT

Kẹo rau củ Kera là hàng giả, cơ quan chức năng tìm người bị hại

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định sản phẩm thực phẩm bổ sung kera SuperGreens Gummies (kẹo Kera) là "hàng giả" và đã được Công ty Tập đoàn Chị Em Rọt bán ra thị trường 135.325 hộp.
Bộ Y tế cảnh báo về viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health Dinh dưỡng

Bộ Y tế cảnh báo về viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo liên quan đến sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health có nội dung quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.
Điều tra nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tuệ Đức Dinh dưỡng

Điều tra nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tuệ Đức

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại 2 cơ sở thuộc hệ thống Trường TH - THCS Tuệ Đức, TP Hồ Chí Minh.
TP Hồ Chí Minh vào cuộc vụ Hoa hậu, Tiktoker quảng cáo "lố" Dinh dưỡng

TP Hồ Chí Minh vào cuộc vụ Hoa hậu, Tiktoker quảng cáo "lố"

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh vừa chính thức lên tiếng vụ Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog quảng cáo "lố" sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES.
Xem thêm