Tag

Khát nguồn cung, nhà đầu tư đổ dồn về đất nền tỉnh

Bất động sản 11/05/2020 17:02
aa
TTTĐ - Tại các thành phố lớn hiện đang “khát” nguồn cung khiến nhà đầu tư đổ dồn về các tỉnh, đặc biệt là những thành phố có tiềm năng phát triển vượt bậc, trong đó chủ đạo vẫn là phân khúc đất nền. Mặc dù, thị trường đang ghi nhận khó khăn do tình hình dịch bệnh song tỷ lệ hấp thu của phân khúc đất nền tỉnh vẫn rất cao, điều này cho thấy lực cầu của thị trường còn rất mạnh.

Khát nguồn cung, nhà đầu tư đổ dồn về đất nền tỉnh

Các hạng mục tại dự án Cát Tường Western Pearl 2 đang nhanh chóng được hoàn thiện

Bài liên quan

Bình Dương: Sức hút mạnh tại các dự án đất nền

Những tiêu chí không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư đất nền vùng ven hiệu quả

Đầu tư đất nền vùng ven nửa cuối năm 2019: Nhiều tiềm năng nhưng cần thận trọng

Động lực khiến các nhà đầu tư bất động sản thay đổi “khẩu vị”

Nguồn cung đất nền tiếp tục khan hiếm

Nhờ tính thanh khoản cao, đất nền luôn là kênh dẫn đầu thu hút đầu tư bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, từ năm 2019 đến nay do cơ chế siết chặt pháp lý khiến nguồn cung đất nền tại các thành phố lớn sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt tại TP HCM thị trường tâm điểm của khu vực phía Nam.

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, trong năm 2019 phân khúc đất nền ghi nhận có khoảng 14 dự án mới, có quy mô lớn nhỏ từ vài chục nền đến vài trăm nền (bao gồm 12 dự án mới và 2 giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó) cung cấp ra thị trường khoảng 1.704 nền, bằng 46% so với nguồn cung của năm 2018 (khoảng 3.736 nền). Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ cao đạt khoảng 95% (1.615 nền), điều này cho thấy lực cầu phân khúc đất nền vẫn rất cao trên thị trường.

Thị trường BĐS TP HCM quý I/2020 chứng kiến sự sụt giảm mạnh về nguồn cung mới tại hầu hết các phân khúc. Các chuyên gia nhận định, thị trường hậu Covid-19 có thể sẽ tiếp tục chứng kiến sự khan hiếm về nguồn cung. Bởi giai đoạn này là “phép thử” khắc nghiệt với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có quỹ đất hạn chế, tiềm lực tài chính kém, phụ thuộc vào nguồn thu ngắn hạn. Hội Môi giới BĐS Việt Nam dự báo trong quý II/2020, nguồn cung mới từ các dự án BĐS đủ điều kiện gia nhập thị trường sẽ không nhiều.

Ở hầu hết các tỉnh thành khác trên cả nước đều ghi nhận sự phát triển của thị trường BĐS và thu hút các nhà đầu tư bởi các thành phố lớn không còn nhiều cơ hội đầu tư. Đặc biệt là các tỉnh thành thu hút đầu tư công nghiệp lớn như: Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Sóc Trăng, Hậu Giang…

Xuất phát từ nhu cầu thực của dân đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư nên hoạt động mua bán đất nền vẫn đang được diễn ra, ngay khi thị trường còn đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là ở các thị trường vệ tinh.

Giao dịch BĐS trong ba tháng đầu năm 2020 chậm lại vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đầu tháng 4 người mua đã trở lại với thị trường theo thông tin ghi nhận các BĐS có pháp lý minh bạch vẫn giao dịch tốt. Cụ thể, phân khúc đất nền tỉnh vẫn tiếp tục là kênh đầu tư thu hút nhà đầu tư, một chuyên gia BĐS nhận định.

Đầu tháng 5, dự án Cát Tường Western Pearl 2 đã công bố mở bán Phố thương mại Bến Thành Norlan với loạt sản phẩm có vị trí đắt giá bên cạnh khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc cùng công viên kỳ quan cổ đại The Miracle. Được biết, 100% sản phẩm đã có giấy CNQSDĐ từng nền.

Một số hình ảnh thực tế tại dự án Cát Tường Western Pearl 2
Một số hình ảnh thực tế tại dự án Cát Tường Western Pearl 2

Đây là dự án “tâm điểm” thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến với TP Vị Thanh (Hậu Giang). Được biết, chỉ cần thanh toán 35% khoảng 250 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu đất nền trung tâm sầm uất của TP Vị Thanh - thủ phủ tỉnh Hậu Giang. Phần còn lại thanh toán trong 12 - 24 tháng lãi suất 0%, bên cạnh đó Cát Tường Western Pearl 2 còn áp dụng chính sách chiết khấu lên đến 10% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác nên rất được lòng khách hàng.

Nhiều chuyên gia dự báo, năm 2020 nguồn cung sẽ tiếp tục khan hiếm ở tất cả các phân khúc tại thị trường TP HCM. Thay vào đó, các đô thị vệ tinh sẽ là nguồn cung chính cho thị trường, đất nền tỉnh vẫn sẽ là phân khúc dẫn đầu được nhà đầu tư lựa chọn.

Đất nền tỉnh, phân khúc “vững vàng” bất chấp khó khăn

Bất chấp khó khăn, các chuyên gia tài chính nhận định BĐS vẫn là kênh đầu tư mang đến nhiều triển vọng hơn cả. Mặc dù, bức tranh trên thị trường có những mảng màu xám - tối khác nhau nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, các quý tiếp theo thị trường sẽ khởi sắc hơn. Nhất là phân khúc đất nền tại các thị trường vệ tinh đang thu hút sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư.

Ghi nhận tại thị trường, dù tình hình ảm đạm tuy nhiên phân khúc đất nền vùng ven vẫn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Không rộn ràng giao dịch nhưng theo tìm hiểu của batdongsan.com tại nhiều công ty môi giới BĐS trên địa bàn phía Nam, nhu cầu mua bán đất vẫn rất lớn. Đầu tháng 4, khá nhiều chủ đầu tư rục rịch chạy quảng bá sản phẩm mới, thị trường có nhiều thông tin dự án hơn khiến nhà đầu tư hứng thú trở lại. Lượng tìm kiếm dự án và mức độ quan tâm đến các sản phẩm mới tốt hơn so với thời điểm sau Tết.

Empty

Theo các chuyên gia nhận định, đất nền tỉnh vẫn tiếp tục là phân khúc dẫn đầu trong năm 2020, bởi đây là sản phẩm đầu tư dài hạn, ít chịu sự suy thoái của thị trường và hơn hết là tiềm năng tăng giá mà sản phẩm này sở hữu. Bởi đầu tư đất nền không phải là khoản đầu tư có thể khai thác lợi nhuận ngay nhưng kênh đầu tư này lại có khả năng tăng giá và tỷ suất lợi nhuận trên vốn rất cao, hiệu quả hơn các sản phẩm BĐS khác. Đặc biệt, tại các khu đô thị có quy hoạch đồng bộ và sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, biên độ tăng giá của Cát Tường Western Pearl 2 được đánh giá cao ở đầu tư dài hạn, bởi nơi đây là một khu đô thị hoàn chỉnh với đầy đủ tiện ích phục vụ hoàn hảo cho đời sống cư dân. Đặc biệt, dự án có sở hữu khu kinh tế đêm với nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, giải trí hấp dẫn cùng nhiều công viên văn hoá lớn và cảnh điểm níu chân du khách. Khi các tiện ích này hình thành sẽ là đòn bẫy quan trọng thu hút an cư, đầu tư và gia tăng giá trị vượt trội cho dự án.

Nguồn cung khan hiếm tại các thị trường trung tâm là mảng xám cho bức tranh thị trường BĐS, tuy nhiên lại mở ra cơ hội cho BĐS vệ tinh, nơi có tiềm năng nhưng chưa được khai phá đúng cách. Đặc biệt phân khúc đất nền, kênh đầu tư đắt giá luôn được nhà đầu tư săn đón trên thị trường BĐS.

Đọc thêm

Chung cư Hà Nội tăng giá: Đâu là lựa chọn tốt cho gia đình? Dự án

Chung cư Hà Nội tăng giá: Đâu là lựa chọn tốt cho gia đình?

TTTĐ - Nhu cầu tìm mua chung cư luôn ở mức cao trong khi nguồn cung khan hiếm dẫn đến sức bật tăng giá mạnh và neo cao của phân khúc này.
Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án Khu đô thị mới thị xã Long Mỹ 2 Dự án

Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án Khu đô thị mới thị xã Long Mỹ 2

TTTĐ - Tại văn bản 381/TTg-NN ngày 10/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Hậu Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 12,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị mới thị xã Long Mỹ 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.
Hạ nguồn các dòng sông: Nơi kiến tạo đô thị thịnh vượng Bất động sản

Hạ nguồn các dòng sông: Nơi kiến tạo đô thị thịnh vượng

TTTĐ - Tự cổ chí kim, chẳng phải ngẫu nhiên mà vùng đất hạ lưu các dòng sông lại trở thành điểm khởi tạo thịnh vượng, phồn vinh, đặt nền móng khai sinh các đô thị lớn. Không chỉ thuận lợi về giao thương, những vùng đất được phù sa bồi đắp luôn mang đến phong thủy đắc lợi bởi quan niệm “bồi ở, lở đi”.
Giá trị đầu tư bền vững của bộ sưu tập Flexi-home tại dự án ICON40 Bất động sản

Giá trị đầu tư bền vững của bộ sưu tập Flexi-home tại dự án ICON40

TTTĐ - Bộ sưu tập Flexi-home thuộc dự án ICON40 hấp dẫn giới đầu tư bởi vị trí đắc địa, thiết kế linh hoạt, khả năng sinh lời hiệu quả. Dự kiến bàn giao trong quý I/2025, Flexi-home hứa hẹn mang đến thị trường du lịch Hạ Long “làn gió mới” với phong cách Flexi-living thời thượng.
Vinhomes Ocean Park 2 nâng tầm chuẩn sống với tổ hợp công viên thể thao cây xanh “khủng” Bất động sản

Vinhomes Ocean Park 2 nâng tầm chuẩn sống với tổ hợp công viên thể thao cây xanh “khủng”

TTTĐ - Vừa tận hưởng không gian xanh mát từ công viên Empire Park với vô vàn tiện ích nghỉ dưỡng hấp dẫn, vừa hưởng lợi từ tổ hợp sân tennis và sân tập golf nội khu là những tiện ích đặc quyền mà cư dân Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City) tiếp tục được “trao tay” khi dọn về ở. Đặc biệt, những tiện ích này được phục vụ miễn phí với mục tiêu mang đến cho cư dân cuộc sống vui - khỏe - đẳng cấp tại “Thành phố đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Sức hút của kiệt tác Đảo Dừa với cộng đồng tinh hoa, thành đạt Bất động sản

Sức hút của kiệt tác Đảo Dừa với cộng đồng tinh hoa, thành đạt

TTTĐ - Một cộng đồng cư dân tinh hoa đã hình thành trong lòng phân khu đóng Đảo Dừa tại Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City). Lấy cảm hứng từ những đảo tỷ phú tại thiên đường nghỉ dưỡng Florida (Mỹ), Đảo Dừa được kiến tạo để trở thành chốn an cư riêng tư, biệt lập kiểu Mỹ, nơi định danh đẳng cấp sống thượng lưu của các chủ nhân danh giá.
Mảnh ghép “hàng hiệu” đắt giá trong bức tranh nghỉ dưỡng sang trọng của Halong Marina Bất động sản

Mảnh ghép “hàng hiệu” đắt giá trong bức tranh nghỉ dưỡng sang trọng của Halong Marina

TTTĐ - Không chỉ hưởng lợi trực tiếp từ các chiến dịch phát triển điểm đến của Halong Marina, InterContinental Residences Halong Bay cũng là mảnh ghép bất động sản “hàng hiệu” quan trọng mang tới khu đô thị này chuẩn mực sống quốc tế, sang trọng và tinh tế, nâng tầm phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại thủ phủ du lịch miền Bắc.
Đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phúc Long mở rộng Dự án

Đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phúc Long mở rộng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 482/QĐ-TTg ngày 6/6/2024 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Long mở rộng, tỉnh Long An.
Quảng Trị: Khởi công xây dựng Cảng hàng không vào ngày 7/6 Dự án

Quảng Trị: Khởi công xây dựng Cảng hàng không vào ngày 7/6

TTTĐ - Với mong muốn sớm triển khai, hoàn thành đưa Cảng hàng không Quảng Trị vào khai thác trong năm 2026, tỉnh đã bố trí hơn 233 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án với diện tích khoảng 256ha và sẽ khởi công dự án ngày 7/6.
Chất sống tinh hoa hiện hữu trên "bán đảo tỷ phú" mới của Hạ Long Bất động sản

Chất sống tinh hoa hiện hữu trên "bán đảo tỷ phú" mới của Hạ Long

TTTĐ - Trên quỹ đất vàng 11ha trực vịnh di sản, Khu dinh thự biệt lập cao cấp Grand Bay Halong Villas cùng cộng đồng tinh hoa hiện hữu đang là tâm điểm an cư mới của giới thượng lưu Hạ Long.
Xem thêm