Tag

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

Nhịp sống trẻ 04/10/2024 11:02
aa
TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Những thủ khoa đặc biệt Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Tham dự chương trình có: Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh; Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt.

Bước sang năm thứ 22 tổ chức, chương trình tiếp tục thể hiện rõ nét sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của lực lượng sinh viên thành phố Hà Nội.

Sau hơn 2 thập kỷ triển khai, chương trình ghi nhận tổng cộng 2.256 thủ khoa được biểu dương, đón nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Sau tuyên dương, mhiều thủ khoa đã bước đầu gặt hái thành công trên đường đời, phát huy khát vọng cống hiến, góp sức trẻ phát triển Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung.

Năm 2024, 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng. Trong đó, có không ít gương mặt là đảng viên,“Sinh viên 5 tốt” các cấp, hình mẫu về ý chí vượt khó vươn lên, sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học giành giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), chương trình tuyên dương có 4 hoạt động chính: Tọa đàm với chuyên gia, thủ khoa xuất sắc về chủ trương, chính sách của thành phố trong việc thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao; lễ dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long; lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc và lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc.

Chiều cùng ngày, 100 thủ khoa xuất sắc vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh lễ ghi danh Sổ vàng hôm nay sẽ lưu giữ tên tuổi các bạn - 100 thủ khoa tiêu biểu, xuất sắc của thành phố Hà Nội năm 2024 như một phần của niềm tự hào lớn lao mà Thủ đô vẫn luôn dành cho những tài năng trẻ.

Đây cũng là hoạt động với ý nghĩa quan trọng, góp phần phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc, nêu bật hiệu quả từ các chính sách trọng dụng nhân tài, lan tỏa phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sâu rộng trong sinh viên, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Với tất cả tình cảm, sự tự hào và trân trọng, thay mặt tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh hy vọng các bạn thủ khoa xuất sắc, tiêu biểu hãy ngẩng cao đầu, hướng ánh mắt về một tương lai ngời sáng, dù con đường phía trước còn dài với nhiều thuận lợi và thử thách đan xen. Mỗi bước tiến thành công trên đường đời của các bạn sẽ trở thành một phần thước đo cho sự phát triển của Thủ đô, minh chứng cho một thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh, luôn tràn đầy khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường.

Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Đến nay, đã có 2.256 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Sau tuyên dương, nhiều thủ khoa đã bước đầu gặt hái thành công trên đường đời, phát huy khát vọng cống hiến, góp sức trẻ phát triển Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung.

Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.

Trước khi vào lễ tuyên dương, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội cùng đại diện thủ khoa xuất sắc đã dâng hương tại Nhà Thái học (Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

Toàn cảnh

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: "Sau 70 năm giải phóng, Thủ đô Hà Nội đã vươn lên trở thành một trong những đô thị lớn của khu vực và thế giới, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững; đang bước vào thời kỳ phát triển mới với một diện mạo mới và sự kỳ vọng to lớn...".

Trong đó, vai trò, vị thế của Hà Nội ngày càng được khẳng định, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế; trở thành thành viên mạng lưới “Thành phố sáng tạo” và đang trong tiến trình xây dựng Hà Nội thành “Thành phố học tập” của UNESCO. Có được thành quả, vị thế đó, chính là do chúng ta đã biết tận dụng và phát huy nguồn lực văn hóa, nguồn lực con người của đất nước và của Thăng long - Hà Nội.

Trong đó, vai trò, vị thế của Hà Nội ngày càng được khẳng định, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế; trở thành thành viên mạng lưới “Thành phố sáng tạo” và đang trong tiến trình xây dựng Hà Nội thành “Thành phố học tập” của UNESCO. Có được thành quả, vị thế đó, chính là do chúng ta đã biết tận dụng và phát huy nguồn lực văn hóa, nguồn lực con người của đất nước và của Thăng long - Hà Nội.

Trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao. Mới đây tại kỳ họp lần thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) nhằm xây dựng các cơ chế đặc thù, vượt trội, đột phá cho Thủ đô Hà Nội. Trong đó việc “Thu hút, trọng dụng người có tài năng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” được nêu cụ thể: “Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt trình độ khu vực và quốc tế ở các ngành, lĩnh vực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô trong từng giai đoạn”.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, chương trình tuyên dương hôm nay là dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho hành trình phấn đấu trong tương lai, tạo nền tảng để các em tự tin và vững vàng thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Lãnh đạo thành phố mong rằng các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh, thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tin tưởng rằng các thủ khoa được tuyên dương ngày hôm nay sẽ viết tiếp những trang vàng thành tích của thế hệ trẻ Thủ đô; góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại - hạnh phúc.

Sau hơn 2 thập kỷ triển khai, chương trình ghi nhận tổng cộng 2.256 thủ khoa được biểu dương, đón nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Sau tuyên dương, nhiều thủ khoa đã bước đầu gặt hái thành công trên đường đời, phát huy khát vọng cống hiến, góp sức trẻ phát triển Thủ đô nói riêng, đất nước nói chung.

Đọc thêm

Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những món quà ấm áp tình Hà Nội ở Điện Biên

TTTĐ - Nhận được món quà của báo Tuổi trẻ Thủ đô là niềm vui lớn của các em học sinh khó khăn tỉnh Điện Biên. Các em nhỏ bày tỏ đó là cảm giác được quan tâm, yêu thương, chia sẻ và động viên các em học tập, rèn luyện tốt hơn.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên Tôi yêu Hà Nội

100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tham dự Lễ dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Xem thêm