Tag
Nhìn lại 2020 với câu chuyện của Vinamilk:

Khi trách nhiệm cộng đồng trở thành một phần văn hóa doanh nghiệp

Doanh nghiệp 14/02/2021 08:00
aa
TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu doanh nghiệp bền vững của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn là doanh nghiệp điển hình trong việc thể hiện cam kết của mình với các hoạt động hướng đến cộng đồng.
Vinamilk vững vàng vị trí dẫn đầu Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020 Vinamilk là doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất Việt Nam Vinamilk khép lại hành trình “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” với con số kỷ lục 1.121.000 Vinamilk được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ VI liên tiếp

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn chung như năm 2020 với đại dịch Covid-19, bên cạnh việc “giải bài toán chi phí” để đảm bảo kết quả hoạt động sản xuất, các hoạt động cộng đồng (CSR) của doanh nghiệp này chưa hề giảm bớt mà thậm chí còn được tăng cường gấp nhiều lần so với trước.

Nhìn ở góc độ văn hóa doanh nghiệp, điều này cho thấy CSR đã trở thành một phần trong DNA của doanh nghiệp, được Vinamilk ưu tiên hàng đầu và thấm nhuần trong mọi hoạt động tập thể và mỗi cá nhân.

Vì trẻ em đang cần chúng ta nhất!

Đây là suy nghĩ được chia sẻ bởi đại diện Vinamilk khi được hỏi về việc Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang 1,7 triệu ly sữa đến với trẻ em khó khăn ngay trong những ngày đỉnh dịch và giãn cách xã hội. Trong năm 2020, gần 19.000 trẻ em tại nhiều tỉnh thành như: TP HCM, Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, đến tận nơi vùng cao Hà Giang, Yên Bái đều được đón nhận niềm vui uống sữa.

Những hộp sữa được đưa đến tay các em thơ có hoàn cảnh khó khăn ngay giữa lúc đại dịch hoành hành không chỉ giúp các em được chăm sóc dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức khỏe, đề kháng mà còn động viên tinh thần của các em. Sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trẻ em, đối tượng cần được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của tất cả chúng ta.

Những hộp sữa góp phần chăm sóc dinh dưỡng tốt cho các em vượt qua khó khăn do Covid-19
Những hộp sữa góp phần chăm sóc dinh dưỡng tốt cho các em vượt qua khó khăn do Covid-19

Bà Trần Thục Ninh, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội) cho biết: “Trong dịp phòng chống dịch, chúng tôi rất cám ơn tấm lòng nhân ái của Công ty Vinamilk. Những ly sữa mát lành của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vô cùng quý giá đối với của trẻ em hôm nay, để trẻ có cơ hội tăng cường sức đề kháng, có thêm nguồn năng lượng chống lại bệnh dịch và phát triển thể chất trong tương lai”.

Đặc biệt Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng là chương trình CSR dài hạn được Vinamilk thực hiện 13 năm qua với hơn 37 triệu ly sữa, tương đương khoảng 163 tỷ đồng, đến hơn 460 ngàn trẻ em trên khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Vinamilk mang niềm vui được uống sữa đến với trẻ em Hà Giang
Vinamilk mang niềm vui được uống sữa đến với trẻ em Hà Giang

Những chuyến xe yêu thương lăn bánh trong đại dịch

Hơn 40 tỷ đồng được Vinamilk ủng hộ với nhiều hình thức để đồng hành cùng Chính phủ chống dịch, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu. Hàng trăm chuyến xe, hàng chục ngàn sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk đã được đưa đến các điểm nóng chống Covid-19, hỗ trợ các tỉnh “tâm dịch” như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… trong lúc dịch lên đỉnh điểm, bất chấp khó khăn do cách ly xã hội.

Các sản phẩm của Vinamilk góp phần đảm bảo dinh dưỡng cho cán bộ y tế tuyến đầu và người dân trong dịch Covid-19
Các sản phẩm của Vinamilk góp phần đảm bảo dinh dưỡng cho cán bộ y tế tuyến đầu và người dân trong dịch Covid-19

Đó không chỉ là sự hỗ trợ về vật lực mà còn là tấm lòng và sự nỗ lực của những nhân viên Vinamilk để những chuyến xe vẫn đều đặn đến với nơi cần hỗ trợ.

Nhận định rằng mỗi giai đoạn đều có những khó khăn riêng, nên Tổng Giám đốc Vinamilk cho rằng Covid-19 có thể chưa phải là thách thức lớn nhất mà Vinamilk đối mặt trong gần 45 năm của mình. Với vị thuyền trưởng này, sự đoàn kết, tương thân tương ái và trách nhiệm là điều cần được toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện. Trong thông điệp gửi CB-CNV giữa lúc đại dịch diễn biến khó lường nhất, bà chia sẻ:“Chỉ có sự đồng lòng, tương thân tương ái mới giúp cộng đồng có được sức mạnh đoàn kết - đây chính là chiếc “lá chắn” mạnh mẽ nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh… Tại Vinamilk, trong bất cứ tình huống nào, cho dù không ai mong muốn xảy ra thì chúng ta sẽ đều hành xử một cách nhân văn và đầy tình người”.

Quyết tâm với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Không chỉ tích cực với các hoạt động CSR trong dịch Covid-19, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” của Vinamilk đã trở thành dấu ấn xanh cho năm 2020 khi hoàn thành vượt mục tiêu của mình.

Niềm vui của người dân và các em học sinh trong sự kiện
Niềm vui của người dân và các em học sinh trong sự kiện

"Trong vai trò là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam,bên cạnh việc chăm lo dinh dưỡng, Vinamilk luôn quan tâm đến môi trường sống của người dân, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện con người về dinh dưỡng, thể chất và trí tuệ. Tôi nghĩ, với việc tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nếu cùng chung tay để thực hiện những chương trình như "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" thì môi trường đất nước dành cho thế hệ tương lai sẽ được đảm bảo xanh bền vững" - bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk cho biết.

Sau 9 năm bền bỉ mang màu xanh đi khắp Việt Nam, sự kiện ngày 5/12/2020 tại Tuyên Quang đã khép lại hành trình hành trình “triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” của Vinamilk và đánh dấu cột mốc hoàn thành vượt mục tiêu với 1.121.000 cây xanh được trồng tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tổng trị giá lên tới 12,5 tỷ đồng. Có thể nói, đây là chương trình dài hạn, quy mô lớn nhất nhì từ trước đến nay liên quan đến tăng cường cây xanh, cải thiện môi trường.

Ngoài lợi ích hữu hình là những mảng xanh được hình thành tại nhiều địa phương cả nước, thì ý nghĩa lớn nhất chương trình mang lại chính là sự lan tỏa tình yêu thiên nhiên, kết nối con người với thiên nhiên và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đến cộng đồng, từ đó mang lại giá trị vững bền cho những “mầm xanh” tương lai của đất nước.

Hoạt động trồng cây của Vinamilk đều được lực lượng đoàn viên thành niên hướng ứng tham gia nhiệt tình
Hoạt động trồng cây của Vinamilk đều được lực lượng đoàn viên thành niên hướng ứng tham gia nhiệt tình

Hoàn thành mục tiêu đặt ra trong một năm nhiều khó khăn, Vinamilk và chương trình đã nhận được sự đánh giá cao từ Giải thưởng CSR toàn cầu 2020 dành cho Top 10 hoạt động vì môi trường xuất sắc nhất. Đây cũng là thành tích xứng đáng với những nỗ lực bền bỉ và quyết tâm cao từ những người thực hiện chương trình.

CSR trở thành nét văn hóa tốt đẹp của tổ chức

Chỉ trong một tuần, tập thể người lao động tại Vinamilk đã cùng nhau đi bộ “online” để góp bước chân, gây quỹ nội bộ “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”. Số tiền 2 tỷ đồng đã được chính các nhân viên Vinamilk góp sức để gửi tặng khẩu trang, nước rửa tay và hàng ngàn hộp sữa đến gần 6.000 trẻ em khó khăn trên cả nước.

Nhân viên công ty Vinamilk gửi đến những “người hùng nơi tuyến đầu” lời động viên tinh thần ý nghĩa
Nhân viên công ty Vinamilk gửi đến những “người hùng nơi tuyến đầu” lời động viên tinh thần ý nghĩa

Năm qua, nhân viên công ty cũng đóng góp 2 ngày lương cùng chung sức trong các chương trình hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn do Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung trong thiên tai, bão lũ. Tiếp đó, hơn 50.000 cây xanh đã được tập thể nhân viên Vinamilk đóng góp qua chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” do công ty phát động.

Người Vinamilk tham gia ủng hộ chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”
Người Vinamilk tham gia ủng hộ chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”

Số tiền gần 10 tỷ đồng do CB-CNV Vinamilk góp sức, góp công trong năm 2020 có thể chưa phải là con số quá lớn nhung tấm lòng và nét đẹp trong văn hóa “vì cộng đồng” của tập thể Vinamilk rõ ràng đã được ghi nhận và trân trọng. Với giá trị mang đến cho cộng đồng như vậy, năm 2020, Vinamilk đã được Giải thưởng CSR toàn cầu 2020 vinh danh doanh nghiệp có hoạt động vì cộng đồng xuất sắc nhất tại Việt Nam với những hoạt động ý nghĩa.

Ngày nay nói về CSR - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - như là vấn đề tất yếu gắn liền với kinh doanh, chứ không phải là việc “có thể chọn để làm”. Vì đóng góp vào sự phát triển của xã hội, cũng chính là góp phần tạo ra một môi trường bền vững cho chính doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Có thể thấy rõ điều này khi trách nhiệm xã hội được định hướng đi đôi với phát triển bền vững trong chiến lược dài hạn của Vinamilk. Ngoài những mục tiêu cam kết, một điều quan trọng hơn trong việc thực hiện các chương trình CSR chính là việc “lan tỏa tinh thần” đến với cộng đồng. Vinamilk đã và đang làm tốt cả yếu tố “tinh thần” này khi ý nghĩa từ các chương trình CSR đã hình thành nên văn hóa của doanh nghiệp, được lan tỏa từ chính đội ngũ nhân viên đến với cộng đồng, tạo nên sự ảnh hưởng tích cực đến tương lai và cuộc sống.

Vinamilk hỗ trợ 45.000 hộp sữa cho hơn 800 trẻ em đang cách ly Vinamilk hỗ trợ 45.000 hộp sữa cho hơn 800 trẻ em đang cách ly

TTTĐ - Vinamilk vừa hỗ trợ 45.000 hộp sữa cho hơn 800 trẻ em hiện đang cách ly tập trung trong các trường học, bệnh ...

Sản phẩm của Vinamilk vinh dự được chọn phục vụ các sự kiện lớn của quốc gia  năm 2020 Sản phẩm của Vinamilk vinh dự được chọn phục vụ các sự kiện lớn của quốc gia năm 2020

TTTĐ - Gần 700.000 sản phẩm dinh dưỡng, đồ uống như sữa, sữa chua, nước trái cây… của Vinamilk đã được sử dụng để phục ...

Vinamilk: Công ty Việt duy nhất và đầu tiên được vinh danh Vinamilk: Công ty Việt duy nhất và đầu tiên được vinh danh "Tài sản đầu tư có giá trị của ASEAN"

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2020. Nỗ lực vượt ...

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những chính sách của Vinamilk dành cho người lao động Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những chính sách của Vinamilk dành cho người lao động

TTTĐ - Trong những ngày giáp Tết Tân Sửu, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” Doanh nghiệp

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

TTTĐ - Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
CIC và MB ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

CIC và MB ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Ngày 5/11, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với MB.
Tổng thống Vladimir Putin trao tặng Anh hùng Lao động Thái Hương Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Nga Doanh nghiệp

Tổng thống Vladimir Putin trao tặng Anh hùng Lao động Thái Hương Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Nga

TTTĐ - Ngày 4/11/2025, tại Điện Kremlin - trái tim của nước Nga, trong không khí trọng thể nhân dịp lễ Ngày Thống nhất các dân tộc của Liên bang Nga - Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Nga cho bà Thái Hương - Anh hùng Lao động Việt Nam, Nhà sáng lập và hiện là Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á..
KienlongBank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa, bão Doanh nghiệp

KienlongBank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa, bão

TTTĐ - Sáng 5/11/2025, ông Trần Hồng Minh - Quyền Tổng Giám đốc và bà Đỗ Thị Tuyết Trinh - Trưởng Ban Kiểm soát đã đại diện KienlongBank trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Lazada chi gần 700 tỷ tung deal hấp dẫn khuấy đảo dịp siêu sale 11.11 Doanh nghiệp

Lazada chi gần 700 tỷ tung deal hấp dẫn khuấy đảo dịp siêu sale 11.11

TTTĐ - Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á - quyết định “chơi lớn” cho mùa siêu sale 11.11 năm nay bằng khoản đầu tư gần 700 tỷ đồng (tương đương 25 triệu USD) để mang đến cơn mưa ưu đãi "không đối thủ” cho người tiêu dùng và nhà sáng tạo nội dung khắp khu vực.
Mitsubishi Power nhận hợp đồng nâng cấp hệ thống lò hơi cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 Doanh nghiệp

Mitsubishi Power nhận hợp đồng nâng cấp hệ thống lò hơi cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP Cần Thơ, Việt Nam).
Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu Doanh nghiệp

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

TTTĐ - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: Hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu bàn giao đất đã có hạ tầng cho khách thuê từ cuối năm 2026.
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Xem thêm