Tag

Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I

Camera 360 trẻ 29/03/2024 15:54
aa
TTTĐ - Chiều 29/3, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban khối Công nhân viên chức Thủ đô quý I, năm 2024; Hội nghị xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Biểu dương 100 gia đình công nhân, viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu “Kỳ nghỉ hồng” ý nghĩa của cán bộ trẻ Xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân, lao động Thủ đô ngày càng vững mạnh

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hồng, Trưởng phòng Đoàn thể và các hội quần chúng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thành phố Hà Nội, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội; Nguyễn Thị Vân, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội.

Đồng chí
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, trong quý I/2024, hoạt động của các đơn vị Đoàn khối Công nhân viên chức đã có nhiều đổi mới, gắn sát với nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động sản xuất của đơn vị và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Năm 2024 là năm đặc thù với nhiều hoạt động. Theo đó, khối Công nhân viên chức cũng triển khai rất nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm giải phóng Thủ đô; 60 năm phong trào Ba sẵn sàng, 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân…

Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I
Đồng chí Nguyễn Thị Vân, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động chuyên môn sâu, cũng như việc phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước…

Với khối lượng công việc lớn như vậy, đồng chí Trần Quang Hưng đề nghị các đồng chí tham dự đóng góp ý kiến, lên kế hoạch, phương án triển khai, tổ chức các hoạt động; chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi để cùng nhau làm tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao của Ban.

Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I
Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Vân, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã phát biểu chào mừng. Theo bà Nguyễn Thị Vân, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh nên có tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đặc biệt lực lượng trẻ ở các đơn vị ngoài khu vực Nhà nước rất lớn. Gửi gắm thông điệp đến các đồng chí cán bộ Đoàn, bà Nguyễn Thị Vân nhắn nhủ: “Tuổi trẻ chúng ta cứ cống hiến, thì sau này sẽ gặt hái quả ngọt”.

Các đồng chí tham gia đã tham gia góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024; Bộ tiêu chí năm 2024; danh mục đăng cai các hoạt động năm 2024; dự thảo bảng điểm; Hội thu biển đảo năm 2024.

Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chia sẻ tại hội nghị
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chia sẻ tại hội nghị

Theo đó, thời gian tới, các phòng, ban Thành đoàn Hà Nội lên kế hoạch triển khai các nội dung: Cuộc vận động Tự hào một dải non sông; cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tư tưởng của Đảng; phần mềm quản lý đoàn viên; tham mưu đối thoại với người đứng đầu cấp uỷ, lãnh đạo.

Đồng thời, các đơn vị triển khai kế hoạch tổ chức ra quân Chủ nhật xanh; triển khai các hoạt động kết nghĩa phối hợp; tổ chức hoạt động hưởng ứng 10.000 bước chân, một hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý...

Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I
Đồng chí Phạm Tấn Phát, Phó Trưởng ban Thanh niên Công nhân viên chức và Công tác An ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội báo cáo kết qủa công tác quý I của khối Công nhân viên chức Thủ đô

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội triển khai Hội nghị xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, với các nội dung trao đổi về việc thành lập mới các tổ chức Đoàn - Hội - câu lạc bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Khối Công nhân viên chức Thủ đô giao ban quý I
Đồng chí Vương Thị Vân Anh, Bí thư Đoàn TCT Du lịch Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Ban Thường vụ Thành đoàn ban hành Quyết định về việc giao chỉ tiêu thành lập mới các tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cho các cơ sở Đoàn - Hội khối quận, huyện, thị xã.

Trong quý I năm 2024, Đoàn Thanh niên các đơn vị khối Công nhân viên chức đã tích cực thực hiện công trình thanh niên xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình khó khăn trên địa bàn thành phốm các tỉnh trên cả nước.

Các công trình, phần việc thanh niên được các đơn vị trong khối chủ động đăng ký đảm nhận và thực hiện hiệu quả, gắn liền với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, đem lại hiệu quả thiết thực.

Những việc làm đó được cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên nhằm ứng dụng khoa học, công nghệ trong nghiên cứu, lao động và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các hoạt động hiến máu nhân đạo được các đơn vị trong khối tích cực triển khai, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong điều trị…

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Xem thêm