Khởi nghiệp từ kinh doanh trực tuyến
|
Thương mại điện tử với phương thức bán hàng đa kênh đã phát triển và trở thành hình thức phổ biến trên thế giới, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Tại Việt Nam, doanh số thương mại điện tử bán lẻ từ các công ty cho người tiêu dùng (B2C) năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Với hơn 54% dân số sử dụng Internet cùng số lượng lớn người sử dụng các thiết bị di động thông minh, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng để phát triển thương mại điện tử. Trong 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 2 con số.
|
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết bán lẻ trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước đều hướng đến mô hình bán lẻ đa kênh, với các khoản đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến.
Đặc biệt, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, thương mại điện tử bán lẻ đạt 10 tỷ USD, chiếm tỉ trọng 50% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.
“Để thương mại điện tử phát triển xứng với tiềm năng sẵn có và thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn cần giải quyết. Trong đó, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp cần đồng nhất thông tin giữa thị trường thực và ảo để xây dựng lòng tin với khách hàng”, ông Dũng cho biết.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
CEO Trần Quang Sang: Bốn trụ cột khởi nghiệp trên Food Apps
Nhịp sống phương Nam
Sắp diễn ra Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ
Khởi nghiệp sáng tạo
AI đa tầng thắng lớn tại cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ lần V
Khởi nghiệp sáng tạo
Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong kỷ nguyên số
Kinh tế
Tăng cường ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp
Khởi nghiệp sáng tạo
Ươm mầm khởi nghiệp từ Tổ hợp không gian sáng tạo iKame
Kinh tế
Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sáng tạo
Thị trường - Tài chính
An Giang tăng tốc thực hiện “bộ tứ” nghị quyết của Bộ Chính trị
Khởi nghiệp sáng tạo
Nữ doanh nhân Việt mở cánh cửa ra thế giới cho hạt điều Việt Nam
Kinh tế




