Tag

Khởi nghiệp với ý tưởng xây dựng ứng dụng danh thiếp số điện tử

Khởi nghiệp sáng tạo 31/08/2017 09:47
aa
Sau hội nghị “Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghiệp thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội”, Bùi Đắc Dương, người sáng lập ứng dụng mạng xã hội chia sẻ danh thiếp Shanaca đã được nhiều người biết đến.

Khởi nghiệp với ý tưởng xây dựng ứng dụng danh thiếp số điện tử

Khởi nghiệp với ý tưởng xây dựng ứng dụng danh thiếp số điện tử


Dương chia sẻ, ý tưởng khởi nghiệp với Shanaca đã bắt đầu len lỏi trong Dương từ năm 2013. Ngay sau đó, anh đã bắt đầu đi tìm cộng sự, những người có chung ý tưởng, niềm đam mê để cùng hợp tác.

Lý do thôi thúc Dương thực hiện ý tưởng này là do trước đây anh đã từng làm tư vấn đầu tư chứng khoán tại Công ty chứng khoán VNDirect từ năm 2012. Qua quá trình làm việc, gặp gỡ khách hàng, việc sử dụng danh thiếp của anh diễn ra thường xuyên. “Tôi cũng nhìn nhận xung quanh, thực tế không chỉ trong lĩnh vực của tôi, mà các sale trong các lĩnh vực khác cũng thường xuyên dùng, song việc chia sẻ danh thiếp giấy vẫn còn thủ công, bị giới hạn rất nhiều so với danh thiếp số. Nhận thấy được vấn đề đó và mong muốn thay đổi quan niệm của mọi người về chiếc danh thiếp, tôi đã manh nha ý định xây dựng ứng dụng Shanaca, biến nó trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho sale và những người sử dụng danh thiếp thường xuyên, giúp họ xây dựng uy tín cá nhân” Dương nói.


“Tôi muốn biến danh thiếp giấy chỉ mang ý nghĩa liên lạc thành danh thiếp số điện tử, kèm theo nhiều chức năng hữu ích khác. Như biến nó thành một công cụ giúp bạn kết nối với những người bán uy tín, không bị giới hạn thời gian, không gian, không bị lừa, uy tín người bán được cộng đồng đánh giá, chia sẻ công khai, những người tham gia vào ứng dụng cũng không phải trả phí. Mọi người khi gặp nhau chỉ cần chạm nhẹ điện thoại là có thể trao đổi thông tin, ngoài ra, khi bạn bật định vị bạn có thể biết xung quanh mình có những ai, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đối tác trong các giao dịch” Dương chia sẻ.


Cũng theo Dương, Shanaca là viết tắt từ cụm từ “ Share name card”, tôi muốn tạo ra một cái tên dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu và bằng tiếng anh với mục tiêu nó sẽ trở thành một cái tên toàn cầu. Với kỳ vọng cả thế giới sẽ sử dụng nó phổ biến hàng ngày, nhất là các sale dùng nó để chia sẻ, trao đổi danh thiếp thường xuyên, biến nó trở thành một ứng dụng không thể thiếu.


Dương cho biết, cũng như bao người khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải trong quá trình tạo dựng Shanaca đó là vấn đề tài chính. Để giải quyết khó khăn này, tôi đi chia sẻ, mời gọi với rất nhiều những chủ doanh nghiệp CNTT, mời họ hợp tác phát triển, nhưng chưa có ai có niềm tin và tham gia đồng hành. Vì thế Dương quyết định tự thân tìm kiếm các nguồn tài chính để phát triển.


Ngoài ra, Theo Dương, khi khởi nghiệp thì nhân sự cũng là một trong những khó khăn lớn mà Shanaca phải đối mặt. Sau khoảng thời gian đầu tìm kiếm đội ngũ Freelancer chuyên về lập trình cho ứng dụng, lúc đó Shanaca có 5 người. Nhưng sau một thời gian dài, họ không còn đi chung với Shanaca, giờ đây chỉ còn 1 người cùng đồng hành với tôi, hỗ trợ cho Shanaca về kỹ thuật trên nền tảng Android.


Chính vì giới hạn về nguồn lực, thành viên biết lập trình chỉ có 1 người làm Android, vừa làm công việc chính, vừa tham gia cải tiến, nâng cấp sản phẩm, nên Shanaca rất muốn có một đơn vị mạnh về lập trình cả 2 nền tảng IOS và Android tham gia hỗ trợ phát triển, nâng cấp các tính năng tiện ích hơn nữa, giúp mọi người dùng dần chuyển hết sang chia sẻ danh thiếp số, không phải đi đâu cũng cầm theo cả tệp danh thiếp giấy để trao đổi với khách hàng, đối tác, bạn bè mới…


Bên cạnh đó, việc kết nối thông tin với khách hang cũng còn nhiều khó khăn do người dùng chưa am hiểu nhiều về tính năng cũng như sự tiện lợi khi họ dùng nó để thay việc chia sẻ danh thiếp thủ công như hiện giờ.

Dương cho biết: “Shanaca hướng tới tập khách hàng là những sale kinh doanh trong các lĩnh vực dịch vụ như: Bất động sản, tài chính, Bảo hiểm, Ngân hàng,…. Những dịch vụ sản phẩm hữu hình, giúp người có nhu cầu mua, sử dụng dễ dàng có một kênh tham khảo, nắm bắt nhanh được những người sale uy tín, tin cậy, được nhiều người cho tín nhiệm cao sau khi đã sử dụng dịch vụ của họ”.


“Dự án của tôi đã được vào vòng ươm tạo chính thức của Vườn ươm CNTT sáng tạo và đổi mới của TP Hà Nội. Kể từ đó, shanaca mới được nhiều người dùng biết đến và sử dụng nhiều hơn, hiện nay có khoảng hơn 1500 người đã chia sẻ danh thiếp trên app và kỳ vọng trong thời gian tới số lượng sẽ tăng trưởng mạnh” Dương vui vẻ cho biết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng Kinh tế

Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

TTTĐ - Với chủ đề khởi nghiệp trong kỷ nguyên số, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ bí quyết mà sinh viên Đà Nẵng cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp và chỉ khởi nghiệp khi đã đủ độ chín.
Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
Xem thêm