Tag
Hà Nội

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ phòng, chống dịch

Tin Y tế 11/05/2023 16:48
aa
TTTĐ - Để chủ động đảm bảo nhu cầu thuốc phòng, chống dịch và thuốc điều trị bệnh trong thời điểm hiện nay, Sở Y tế Hà Nội có Công văn số 1979/SYT-NVD gửi đến UBND các quận/huyện/thị xã; Các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố; Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội.
Ma túy được trộn lẫn trong thuốc lá điện tử "đầu độc" giới trẻ Xử nghiêm trường hợp mua bán, kinh doanh thuốc lá điện tử Nữ hộ lý bỏ thuốc diệt chuột vào thức ăn thừa: Có thể khởi tố hình sự Đắp thuốc nam điều trị ung thư vú dẫn đến hoại tử khối u

Công văn nêu rõ, thực hiện Văn bản số 4446/QLD-KD ngày 28/4/2023 của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc; Đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc khám chữa bệnh, đặc biệt là các thuốc điều trị COVID-19 và thuốc điều trị các dịch bệnh khác.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn xây dựng, triển khai kế hoạch cung ứng thuốc, đảm bảo nguồn cung cho các cơ sở khám chữa bệnh và người dân, không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá thuốc.

UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá thuốc đối với cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, vắc xin cho phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác.

Đồng thời, CDC Hà Nội tăng cường công tác truyền thông đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố để biết và thực hiện.

Trong thời gian từ đầu tháng 4 đến nay, theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, số ca nhiễm COVID-19 đang có xu hướng tăng trở lại.

Mặt khác, mùa hè với thời tiết nắng nóng, khí hậu nóng ẩm mưa nhiều thuận lợi cho các vi rút và vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển có thể gia tăng các ca bệnh hoặc chuyển thành dịch đối với một số bệnh ở cả người lớn và trẻ em như sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ, tả... nếu như không triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp phòng chống.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm