Tag

Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Doanh nghiệp 06/08/2024 16:54
aa
TTTĐ – Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai đã có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Tập đoàn Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh toán Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Tập đoàn Đức Long Gia Lai khởi kiện Công ty Lilama 45.3
Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai
Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai theo đơn yêu cầu của Công ty Cổ phần Lilama 45.3 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Ngày 6/8, theo thông tin của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thẩm phán Đặng Chí Công, TAND tỉnh Gia Lai đã có quyết định không mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (gọi tắt là Tập đòan Đức Long Gia Lai).

Trước đó, tháng 7/2023, Công ty CP Lilama 45.3 đã có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai và Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS ngày 9/10/2023.

Sau đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai có đơn kháng nghị gửi đến Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng yêu cầu xem xét lại quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 03/2023/QĐ-PT ngày 10/11/2023 hủy quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, khẳng định doanh nghiệp không mất khả năng thanh toán nợ.

Không mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai
Tập đoàn Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh toán nợ (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đến ngày 24/6/2024, Công ty Cổ phần Lilama 45.3 tiếp tục có đơn lần 2 gửi TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai với lý do vi phạm thanh toán nợ hơn 11 tỷ đồng.

Theo TAND tỉnh Gia Lai, sau khi Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã trả nợ cho Công ty Cổ phần Lilama 45.3 thêm 2 tỷ đồng; trong đó gần nhất là ngày 27/6/2024 với số tiền 350 triệu đồng.

Đến nay, Tập đoàn Đức Long Gia Lai còn nợ Công ty Cổ phần Lilama 45.3 với số tiền hơn 11 tỷ đồng và sẽ cam kết trả nợ theo lộ trình cụ thể.

TAND tỉnh Gia Lai nhận thấy, Tập đoàn Đức Long Gia Lai là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, có nhiều chi nhánh và cơ sở hoạt động ở nhiều địa phương.

Đây là doanh nghiệp đang hoạt động bình thường và có nhiều công nhân lao động.

Bên cạnh đó, theo báo cáo tài chính từ năm 2021 – 2024, Tập đoàn Đức Long Gia Lai kinh doanh có lợi nhuận nên không thuộc trường hợp mất khả năng trả nợ và vẫn thực hiện nghĩa vụ trả nợ trong vòng 3 tháng cho Công ty Cổ phần Lilama 45.3.

Do đó, TAND tỉnh Gia Lai không chấp nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty Cổ phần Lilama 45.3 đối với Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Ngày 31/7/2024, Tập đoàn ĐLGL đã gửi Đơn khởi kiện Lilama đến Tòa án nhân dân Thành phố Quảng Ngãi, yêu cầu Toà án buộc Lilama phải bồi thường thiệt hại về kinh tế, thương hiệu và uy tín cho Tập đoàn ĐLGL; chấm dứt hành vi gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản trái pháp luật đối với Tập đoàn ĐLGL đến cơ quan Tòa án có thẩm quyền.

Đọc thêm

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù Thị trường - Tài chính

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần vào lúc 18h30; cung cấp thông tin kinh tế và thị trường đầy đủ, chi tiết và thiết thực nhất cho khán giả. Đây không chỉ là một nguồn tài liệu hữu ích mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các bên liên quan trong cộng đồng kinh doanh và người tiêu dùng. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).
Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất Doanh nghiệp

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất

TTTĐ - Đoàn Thanh tra liên ngành đã đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trong hai ngày 8 - 9/8/2024. Kết luận thanh tra cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất.
Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 Doanh nghiệp

Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024 Doanh nghiệp

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn.
Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024 Doanh nghiệp

Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” do HR Asia Magazine - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu Châu Á trao tặng.
T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 Doanh nghiệp

T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024" Doanh nghiệp

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

TTTĐ - Với cú đúp giải thưởng "Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh" và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.
Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất Kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.
Xem thêm