Tag

Kỉ niệm 30 năm cùng hành trình “Thay áo mới” hướng tới một PGBank “Thịnh vượng và Phát triển”

Doanh nghiệp 29/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Tối 28/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây được coi là sự kiện trọng đại, mốc son đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng qua ba thập kỷ xây dựng và phát triển.

PGBank gửi gắm khát vọng “Thịnh vượng - Phát triển” tới những giá trị mới cho khách hàng

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2346/QĐ-NHNN đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank). Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu giai đoạn phát triển mới của PGBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng.

Với tên gọi mới này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố: “Thịnh vượng” và “Phát triển” - hai từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng mà với cả khách hàng của mình.

Phần "Thịnh vượng" trong tên gọi thể hiện mong muốn và cam kết của ngân hàng trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của khách hàng, cộng đồng và xã hội. Ngân hàng không chỉ tập trung vào việc tạo lợi nhuận mà còn quan tâm đến việc tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng.

Hình ảnh một điểm giao dịch điển hình của PGBank trong nhận diện mới
Hình ảnh điểm giao dịch điển hình của PGBank trong nhận diện mới

Phần "Phát triển" nhấn mạnh vào mục tiêu của ngân hàng là không ngừng phát triển, đổi mới và mở rộng. Điều này không chỉ áp dụng với việc phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà còn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ và cải tiến quy trình nội bộ, hướng tới việc hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và quốc gia, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Cùng với việc đổi tên, PGBank đã thay đổi nhận diện thương hiệu. Trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu - chữ cái bắt đầu của từ “Success” (Thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng.

Sâu xa hơn, logo mới này còn tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc. Đó cũng như lời khẳng định sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh - Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc PGBank khẳng định: “Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất”.

PGBank sẵn sàng cho bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới một ngân hàng thông minh

Trong tương lai, PGBank sẽ tập trung vào việc mang đến những giá trị tốt đẹp và sự hài lòng dành cho khách hàng dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu đó, PGBank đặt trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam để thiết kế, phát triển các sản phẩm chuyên biệt và dịch vụ có tiêu chuẩn đồng nhất trên mọi điểm chạm.

  Logo mới của PGbank

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm sản phẩm huy động vốn, tín dụng, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, sản phẩm thẻ (Flexicard), Internet Banking, Mobile Banking và các sản phẩm bảo hiểm, PGBank còn mang đến các sản phẩm, dịch vụ đa dạng giúp đáp ứng mọi nhu cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng. Tiêu biểu có thể kể đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động của PGBank, công cụ thanh toán PGBank - QR với hệ thống hơn 30.000 điểm bán lẻ, hay thẻ F-card (Fleet card) dành riêng cho thanh toán mua xăng dầu tại Cửa hàng Petrolimex…

Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu, PGBank một lần nữa khẳng định sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng như quyền lợi của Khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất.

Trải qua ba thập kỷ xây dựng và trưởng thành, với sự cố gắng của rất nhiều thế hệ cán bộ nhân viên, PGBank đã vượt qua bao khó khăn thử thách để ổn định và phát triển bền vững. Trong thời gian tới, PGBank hi vọng, tập thể cán bộ nhân viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ, luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, đứng vững trong cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng.

Cũng cần phải nói thêm, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) có tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được cấp phép hoạt động chính thức từ ngày 13/11/1993.

Tháng 7/2005, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã tham gia tăng vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn của ngân hàng. Sau đó ngân hàng được tái cấu trúc, mở rộng phạm vi hoạt động và sản phẩm dịch vụ, thay đổi mục đích phát triển, mục tiêu và chiến lược của ngân hàng.

Ngày 8/2/2007 Ngân hàng Đồng Tháp Mười đã chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Trong năm 2023, PG Bank đặt kế hoạch kinh doanh với tổng thu nhập là 1.786 tỷ đồng, tăng 18,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế dự kiến 530 tỷ đồng, tăng 4,8% so với thực hiện trong năm 2022. Trong đó, tổng số tiền huy động dự kiến 47.213 tỷ đồng, tăng 10,6% và tổng dư nơ tín dụng là 35.881 tỷ đồng, tăng 11,2%.

Đọc thêm

Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch Doanh nghiệp

Ra mắt ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm trong mọi giao dịch

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á Doanh nghiệp

Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 17/6, Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025. Trong top 100, Việt Nam có 12 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó có Tập đoàn Hòa Phát.
Petrovietnam hoàn thành 33 chân đế điện gió xuất khẩu Doanh nghiệp

Petrovietnam hoàn thành 33 chân đế điện gió xuất khẩu

TTTĐ - Đảng ùy Petrovietnam vừa tổ chức Lễ gắn biển công trình, sản phẩm “Hoàn thành bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi CHW2204”.
Long An: Khởi công nhà máy sản xuất bao bì Doanh nghiệp

Long An: Khởi công nhà máy sản xuất bao bì

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa diễn ra lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất bao bì nhựa và bao bì giấy các loại. Dự án do Công ty TNHH MTV Việt Thành Long An làm chủ đầu tư, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Ánh Dương Building (ADB) trong vai trò Tổng thầu thiết kế và thi công.
Các ngân hàng trung ương thế giới ưa chuộng vàng hơn đồng đô la Doanh nghiệp

Các ngân hàng trung ương thế giới ưa chuộng vàng hơn đồng đô la

TTTĐ - Ngày 17/6, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố kết quả khảo sát với 73 ngân hàng trung ương giai đoạn 25/2 - 20/5.
Văn Phú - Đèo Cả đề xuất dự án Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng Doanh nghiệp

Văn Phú - Đèo Cả đề xuất dự án Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng

TTTĐ - Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú và Tập đoàn Đèo cả đã hợp tác nghiên cứu, đề xuất dự án “Đại lộ và cảnh quan ven sông.
MobiFone ra mắt dịch vụ giám sát an toàn thông tin SOC bảo vệ hệ thống số 24/7 cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

MobiFone ra mắt dịch vụ giám sát an toàn thông tin SOC bảo vệ hệ thống số 24/7 cho doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh tấn công mạng ngày càng tinh vi, có chủ đích và diễn ra liên tục không phân biệt quy mô tổ chức, việc chủ động bảo vệ hạ tầng số trở thành yêu cầu cấp thiết đối với mọi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức. Trước thực tế đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ra mắt dịch vụ Giám sát An toàn Thông tin SOC - giải pháp bảo mật thông minh, toàn diện, vận hành liên tục 24/7 nhằm phát hiện sớm rủi ro và xử lý kịp thời các sự cố an ninh mạng.
Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á Doanh nghiệp

Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

TTTĐ - Sáng 17/6, tạp chí Fortune (Mỹ) công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dựa trên doanh thu, trong đó PNJ là doanh nghiệp bán lẻ trang sức duy nhất của Việt Nam được xướng tên nhờ chiến lược kinh doanh xuất sắc và tăng trưởng bền vững.
SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt Doanh nghiệp

SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Đầu tư SCC (SCCI) nổi lên như một hình mẫu tiêu biểu. Không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp truyền thống, SCCI còn gây ấn tượng mạnh mẽ với bước tiến đột phá vào năng lượng tái tạo, đồng thời duy trì cam kết mạnh mẽ với các hoạt động cộng đồng.
PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu Doanh nghiệp

PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu

TTTĐ - Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) – vừa tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi xuất khẩu sang châu Âu.
Xem thêm