Tag

Kì thi THPT quốc gia 2018: Nâng cao độ phân hóa của đề thi

Giáo dục 25/09/2017 15:04
aa
TTTĐ.VN Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo; Các đại học, học viện ; Các trường đại học; Các trường cao đẳng đào tạo giáo viên; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018.

Kì thi THPT quốc gia 2018: Nâng cao độ phân hóa của đề thi

Kì thi THPT quốc gia 2018: Nâng cao độ phân hóa của đề thi


Theo Bộ GD-ĐT, sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017.

Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng Kì thi và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về các bài thi, môn thi, Bộ cũng chủ trương trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017; Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo rà soát, qui hoạch lại hệ thống các trường sư phạm, đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm ngành/ngành đào tạo giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường; Đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học; Rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương Giáo dục

Cô giáo khuyết tật gieo những con chữ yêu thương

TTTĐ - Mất một bên chân trái trong một lần đi vận động học sinh đến trường, từ vực thẳm nỗi đau, cô Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, ở Đồng Tháp) đã phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, một “cô Tấm” giữa đời thực với hành trình thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may, học sinh nghèo ham học.
Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Gần 650.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Theo tin từ Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có 643.705 thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Hôm nay (2/5), thí sinh chính thức bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 Giáo dục

Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 cho các trường THPT trên địa bàn.
Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè Giáo dục

Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ đuối nước dịp hè

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giáo dục

Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.
Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn Giáo dục

Giáo dục lịch sử dân tộc: Nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn

TTTĐ - Tự hào truyền thống, trân trọng hiện tại, nỗ lực vươn tới tương lai tốt đẹp hơn - đó là những giá trị mà công tác giáo dục lịch sử đem lại cho học sinh. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, thời gian qua, công tác giáo dục lịch sử cho học sinh đã được các nhà trường triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động…
Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao Giáo dục

Những ngôi trường hạnh phúc trên rẻo cao

TTTĐ - Mô hình “Trường học hạnh phúc” của tỉnh Yên Bái đã góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.
“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình Giáo dục

“Ghé thăm” quá khứ, thêm trân trọng hòa bình

TTTĐ - Sống ở thời bình, mỗi người chúng ta có những cách tiếp cận, nhìn nhận về lịch sử một cách khác nhau, có thể từ phim ảnh, tiếp thu thông qua quá trình học tập hay được nghe ông, bà, cha, mẹ kể lại. Bên cạnh đó, nhiều người chọn cách tham quan các bảo tàng, “địa chỉ đỏ” lịch sử để tìm hiểu về quá khứ một cách sống động và chân thật. Tại đây, vô vàn tội ác chiến tranh đã được phơi bày, những sự hy sinh lớn lao cũng hiển hiện, từ đó làm sáng bừng lên tinh thần chiến đấu đầy kiên cường, bất khuất của cha ông ta và hơn hết, có lẽ để mỗi người tự hiểu rõ thêm được giá trị của hòa bình.
Một tiến sĩ bị “tố” có hành vi thiếu chuẩn mực Giáo dục

Một tiến sĩ bị “tố” có hành vi thiếu chuẩn mực

TTTĐ - Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu trường Đại học Sư phạm xác minh một tiến sĩ là giảng viên trường bị “tố” có hành vi thiếu chuẩn mực.
Xem thêm