Tag

Kiến tạo tương lai trên nền tảng số

Thị trường - Tài chính 25/06/2023 09:31
aa
TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đang đẩy mạnh đầu tư công nghệ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển Co-opBank ngày càng hiện đại để dẫn dắt toàn hệ thống QTDND chuyển đổi số.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội dẫn đầu trong ứng dụng các nền tảng số Sôi nổi Hội thao Hệ thống QTDND & Co-opBank khu vực phía Bắc và miền Trung Co-opBank tung chuỗi chương trình khuyến mại hấp dẫn nhân “Ngày không tiền mặt năm 2023”

Hệ thống ngân hàng điện tử E-Banking của Co-opBank được hoàn thành vào cuối năm 2022 thay thế cho hệ thống CF-eBank, đã cơ bản đảm bảo đầy đủ chức năng của một hệ thống thanh toán hiện đại phục vụ cho toàn hệ thống và các Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND), dần bắt kịp với xu thế chuyển đổi số nói chung của ngành Ngân hàng.

Ông Claude Lafond - Giám đốc Dự án STEP (Hỗ trợ đẩy mạnh hệ thống QTDND), đối tác giúp xây dựng hệ thống E-Banking cho biết, hệ thống ngân hàng điện tử của Co-opBank hiện có gần 700 QTDND tham gia kết nối và có hơn 800 ngàn người sử dụng. Khách hàng thành viên khi sử dụng dịch vụ sẽ chỉ cần vài phút thao tác đơn giản để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… tiết kiệm thời gian từ 30 - 40 phút, thậm chí là hơn.

"Đây là giải pháp quan trọng, giúp khách hàng ở vùng sâu, vùng xa không chỉ được tiếp cận dịch vụ tài chính, mà còn là dịch vụ ngân hàng hiện đại", ông Claude Lafond nhấn mạnh.

Kiến tạo tương lai trên nền tảng số
Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT Co-opBank phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2023 của Co-opBank

Thời gian qua, Co-opBank đã không ngừng mở rộng phát hành thẻ chip Co-opBank Napas tới khách hàng thành viên QTDND và đã hoàn thành việc kết nối thanh toán giao thông (Vinbus) và kết nối thanh toán thẻ với BC Card (chiều ISS) cho phép thẻ chip Co-opBank Napas có thể giao dịch thanh toán tại Hàn Quốc, cấp hạn mức thấu chi lên tới 100 triệu đồng cho khách hàng là thành viên QTDND…

Cùng với đó, ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking với gần 20 các tính năng mới, hiện đại, bảo mật cao ngày càng lan tỏa tới thành viên của QTDND và khách hàng cá nhân, đặc biệt là đã thu hút được đông đảo người sử dụng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đến nay, đã có hơn 210.000 khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Co-opBank với số lượng giao dịch phát sinh là hơn 800.000 giao dịch, tổng giá trị giao dịch qua ứng dụng là gần 16.000 tỷ đồng.

Để đón đầu xu hướng phong cách tiêu dùng, Co-opBank đã triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán số đẹp đáp ứng nhu cầu khách hàng và gia tăng nguồn tiền gửi không kỳ hạn, hiện đã mở được 120.000 tài khoản thanh toán số đẹp…

Toàn cảnh một buổi họp trực tuyến của Co-opBank
Toàn cảnh một buổi họp trực tuyến của Co-opBank

Hệ thống thanh toán chuyển tiền được duy trì an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho công tác điều hành vốn trong hệ thống và công tác điều hòa vốn giữa Co-opBank với QTDND. Hiện hệ thống thanh toán của Co-opBank đã lên tới 791 điểm, bao gồm 32 Chi nhánh Co-opBank, 66 Phòng giao dịch và 693 QTDND thành viên.

Tính đến quý I/2023, các QTDND chuyển tiền qua hệ thống thanh toán của Co-opBank giao dịch chuyển tiền đi là 79.623 món (tăng 64%) với doanh số là 11.812 tỷ đồng (tăng 55%) so với quý I của năm trước; Giao dịch chuyển tiền đến là 141.292 món (tăng 603%) với doanh số là 8.734 tỷ đồng (tăng 328%) so quý I của năm trước. Co-opBank đã cấp hạn mức thấu chi tài khoản thanh toán cho 479 QTDND thành viên có kết nối hệ thống E-Banking.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại khác được triển khai tới các QTDND như: Dịch vụ chi lương dành cho cán bộ, nhân viên QTDND; chia sẻ doanh thu dịch vụ, trả phí tư vấn thành viên với các QTDND; chuyển tiền bằng mã VietQR; thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia… đặc biệt, dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các QTDND đón nhận và đạt hiệu quả cao…

Co-opBank Mobile Banking ngày càng lan tỏa tới thành viên QTDND và khách hàng cá nhân
Co-opBank Mobile Banking ngày càng lan tỏa tới thành viên QTDND và khách hàng cá nhân

Đặc biệt với vai trò hỗ trợ QTDND trong chuyển đổi số, Co-opBank ưu tiên nguồn lực để thực hiện chính sách miễn phí toàn bộ các loại phí triển khai và hỗ trợ vận hành các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đồng thời thực hiện miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền cho QTDND thành viên tham gia hệ thống ngân hàng điện tử; miễn phí các giao dịch trên ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking…

Bên cạnh đó, Co-opBank tiếp tục duy trì thanh toán qua các kênh thanh toán điện tử liên ngân hàng và thanh toán đa phương nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ngày càng tăng của QTDND và khách hàng. Doanh số giao dịch chuyển tiền ra ngoài hệ thống qua kênh Citad và đa phương tính đến quý I năm 2023 là 51.899 tỷ đồng, tăng 54% so với quý I của năm trước; Giao dịch chuyển tiền đến là 29.925 tỷ đồng.

Hành trình chuyển đổi số của Co-opBank hứa hẹn những bứt phá mới từ việc ngân hàng đã xây dựng và đang triển khai chiến lược Chuyển đổi số và công nghệ thông tin đến 2025 định hướng đến 2030 với đơn vị tư vấn, các chuyên gia DID trong khuôn khổ dự án STEP. Trong đó, ở giai đoạn hiện tại, Co-opBank tập trung nâng cao năng lực quản trị điều hành của chính mình thông qua việc hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin và xây dựng các phần mềm Quản lý nhân sự; Quản lý tài sản; Quản lý phân nhóm nợ tự động và cảnh báo sớm…

Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các thành viên của QTDND đón nhận nhiệt tình
Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy đang được các thành viên của QTDND đón nhận nhiệt tình

Nhiều hệ thống phần mềm mới cũng đang được nghiên cứu triển khai để sớm áp dụng trong thời gian tới như: quản trị và phê duyệt tín dụng tập trung; hệ thống thông tin quản lý (MIS) phục vụ quản trị điều hành; hệ thống Trục thanh toán (PaymentHub) và Tài khoản định danh (VAM); hệ thống thẻ tín dụng nội địa. Co-opBank cũng đang phối hợp làm việc với VNPay để tính toán hạ tầng cho hệ thống Mobile Banking cho QTDND và các tổ chức kinh tế, dự kiến sẽ triển khai trong năm 2023.

Hiện Co-opBank cùng Dự án STEP đang phát triển một ứng dụng di động (Co-opSmart) để cung cấp kiến thức tài chính và hỗ trợ phát triển kinh doanh cho các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ là khách hàng và thành viên của Co-opBank và QTDND. Dự kiến trong thời gian tới sẽ chuyển giao cho Co-opBank và các QTDND sử dụng và ra mắt.

Với thị trường chính ở khu vực nông thôn của gần 1.200 QTDND hiện đang hoạt động tại 57 tỉnh thành trong cả nước, việc triển khai Co-opBank Mobile Banking là phương thức hiệu quả để đưa dịch vụ tài chính đến với thành viên của QTDND.

Đặc biệt, vừa qua, Co-opBank đã được NHNN thông qua Phương án cơ cấu lại Co-opBank gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025; hoàn thiện các thủ tục cấp bổ sung thêm 5.000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ cho Co-opBank lên 8.000 tỷ đồng; một số nội dung sửa đổi, bổ sung Giấy phép Co-opBank; Co-opBank cũng vừa kiện toàn toàn diện đầy đủ nhân sự Hội đồng quản trị, Ban điều hành.

Đây là bước tiến lớn, mang tính bản lề cho chiến lược phát triển của Co-opBank làm trụ đỡ cho hệ thống QTDND và là tiền đề để Co-opBank phát huy vai trò ngân hàng của các QTDND, xây dựng đồng bộ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hỗ trợ cho các QTDND phát huy vị thế của mô hình kinh tế tập thể thực hiện chiến lược phát triển tài chính toàn diện ở Việt Nam.

Đọc thêm

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây Kinh tế

Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo hoãn tổ chức Hội thảo quốc tế Kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang – Đắc Tà Oọc.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược

TTTĐ - Sáng 25/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2024.
Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển Thị trường - Tài chính

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển

TTTĐ - Việc nâng cấp cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế đã mở ra con đường ngắn nhất thúc đẩy thông thương hàng hóa, thương mại, du lịch... giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng Thị trường - Tài chính

Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng

TTTĐ - Với mong muốn giúp cho bạn đọc và người dân có cái nhìn tổng quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế Hà Nội từ năm 1954 trở lại đây, sáng 25/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”.
Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương

TTTĐ - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25 - 29/9.
Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng

TTTĐ - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo báo cáo "Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF)" mới nhất của Airbus.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

TTTĐ -Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều nay (23/9), Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm phân tích, luận bàn, đánh giá, thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực này.
9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn mùa chung đôi 2024 Thị trường - Tài chính

9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn mùa chung đôi 2024

TTTĐ - Giúp các cặp đôi có thêm nhiều lựa chọn hữu ích trên hành trình chuẩn bị ngày trọng đại, DOJI giới thiệu 9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn, phù hợp với nhiều phong cách và ngân sách khác nhau.
Xem thêm