Tag

Kiến trúc sư trưởng Sailing Club Residences Ha Long Bay “Tối giản chi tiết, tối đa công năng”

Bất động sản 20/10/2021 09:04
aa
TTTĐ - Trò chuyện với “người dẫn chuyện” Gary Fell, kiến trúc sư trưởng, nhà sáng lập văn phòng kiến trúc GFAB, người đã mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng bên bờ vịnh một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.
Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay gây ấn tượng với sự kiện giới thiệu trực tuyến đầu tiên BIM Land giới thiệu dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay với công nghệ bom tấn BIM Land phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế BIM Land được vinh danh Top 10 Chủ đầu tư uy tín BCI Awards trong 2 năm liên tiếp

Là đối tác thiết kế khá thường xuyên của Sailing Club Leisure Group như Mia Nha Trang, Sailing Club Mũi Né, Sailing Club Phu Quoc… Gary Fell có thể được coi là người giúp định hình phong cách hiện đại, cá tính và phóng khoáng, tạo nên chất riêng của Sailing Club. Năm 1994, khi còn đang theo học Thạc sĩ kiến trúc tại Barlett School of Architecture, Gary đã được lựa chọn vào vòng chung khảo cho cuộc thi thiết kế Cardiff Opera House, cùng những anh tài như Zaha Hadid, Norman Foster, Rem Koolhaas… Không quá khi nói rằng, nếu như Zaha Hadid được biết tới là phù thủy của những đường cong mềm mại trong kiến trúc, thì Gary Fell chính là bậc thầy của những đường thẳng cá tính và kiến trúc hình khối.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông để hiểu được triết lý kiến trúc mà ông đã ứng dụng tại Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay.

Kiến trúc sư trưởng Sailing Club Residences Ha Long Bay
“Người dẫn chuyện” Gary Fell - Kiến trúc sư trưởng Sailing Club Residences Ha Long Bay

- Có một số bài báo nhắc đến dấu ấn Kiến trúc Tối giản của ông tại các khu nghỉ dưỡng. Quan điểm của ông về phong cách này là gì?

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã rất ấn tượng với Barcelona Pavillion, tác phẩm bất hủ của Mies Van der Rohe, cha đẻ của trường phái tối giản và cũng chính là tác giả của câu nói “Less is more”.

Đó cũng là khoảnh khắc tôi bắt đầu theo đuổi phong cách Tối giản và đưa tinh thần đó vào các đồ án thiết kế của mình.

Một bản thiết kế tối giản được thai nghén qua quá trình chỉnh sửa và loại bỏ các yếu tố không cần thiết để mang đến công năng tối ưu nhất hướng đến người sử dụng. Tôi quan niệm rằng, kiến trúc phải đóng vai trò tôn vinh thiên nhiên, và biến thiên nhiên thành một tác phẩm décor hoàn hảo trong không gian nội thất.

Private Resort Cape Maravee
Private Resort Cape Maravee

- Ông đã áp dụng triết lý “Less is more” trong thiết kế dự án Sailing Club Signature Resort Halong Bay như thế nào?

Mỗi công trình kiến trúc tiêu biểu đều gắn với những đặc trưng về vùng đất nơi mà công trình tọa lạc, và được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế mang dấu ấn riêng.

Sailing Club Signature Resort Halong Bay sở hữu vị trí cực kỳ lý tưởng tại Bán đảo 1, Khu đô thị du lịch Halong Marina, với mặt tiền biển hiếm hoi và tầm nhìn trực vịnh di sản. Đặc biệt, dự án nằm kế cận bến du thuyền sang trọng tại Halong Marina. Chính vì vậy, chúng tôi chọn cách sử dụng kiến trúc như chiếc khung tranh tôn lên vẻ đẹp của cảnh quan hiếm có.

 Sailing Club Signature Resort Halong Bay
Toàn cảnh Sailing Club Signature Resort Halong Bay

Đó là một bảng màu tối giản và chi tiết chắt lọc trong thiết kế để tối ưu hóa tầm nhìn cũng như không gian bằng độ cao và chiều rộng các không gian. Các căn biệt thự được bố trí theo layout hình chữ L với phòng khách thông tầng, sử dụng băng kính tràn, các đợt gỗ dọc “brise-soleil” mở ra không gian thiên nhiên khoáng đạt bên ngoài.

- So với các dự án khác của Sailing Club mà ông thiết kế như Sailing Club Villas Phu Quoc, sự khác biệt chủ yếu của dự án tại Hạ Long là gì?

Ở Phú Quốc, chúng tôi xử lý bài toán thiết kế với các căn biệt thự có sân vườn, hồ bơi và không gian sống bên trong. Quy mô của dự án tại Sailing Club Signature Resort Halong Bay lớn hơn với phân khu khách sạn và căn hộ cao cấp và phân khu biệt thự. Điều này mang đến một diện mạo khác cho dự án.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, với Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay, chúng tôi định hướng kiến trúc đề cao cảnh quan. Đối với khối khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng, chúng tôi sắp xếp để hầu hết các phòng và cụm tiện ích đều có tầm nhìn hướng vịnh. Trong khi đó, ở cụm biệt thự nghỉ dưỡng phía sau, chúng tôi đã quyết định đặt cụm công trình bể bơi, pool bar, cabana và đường dạo bộ trên mặt nước vào trung tâm và sắp xếp các cụm biệt thự bao quanh cụm tiện ích này.

Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay
Không gian xanh mát tại Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay

Các tuyến đường nội khu buggy tracks đóng vai trò như những khoảng đệm xanh tươi, với ba tầng thực vật điển hình của các khu resort, vừa tạo vách ngăn mềm riêng tư giữa các biệt thự, vừa mang đến bầu không gian nghỉ dưỡng thư thái bên vịnh biển.

- Chúng ta hãy nói về sự sang trọng. Ông giải quyết vấn đề này trong thiết kế kiến trúc dự án này như thế nào?

Bạn biết đấy, để đi đến chân lý giản đơn là một quá trình của tư duy và sáng tạo. Mỗi đường nét thiết kế đều được chúng tôi cân nhắc cẩn trọng để truyền tải được trọn vẹn cảm xúc trong không gian sống. Tôi nghĩ rằng quá trình sáng tạo đó đã là một sự xa xỉ.

Mặt khác, chúng tôi rất chú trọng sử dụng những vật liệu được chế tác tinh kỹ trong công trình bởi khi thiết kế đã tối giản thì những gì được lựa chọn phải là sự chắt lọc đáng giá nhất. Và cuối cùng, khi các yếu tố thiết kế đã đi đến một hình hài cuối cùng hoàn chỉnh và hài hòa, sự sang trọng đã thấm đượm trong từng chi tiết của căn biệt thự một cách hoàn toàn tự nhiên.

Bên trong
Nội thất tối giản và tinh tế bên trong khu nghỉ dưỡng Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay

- Theo ông, 3 từ khóa để mô tả về tinh thần kiến trúc của dự án này là gì?

Hiện đại, Tối giản và Tinh tế.

- Xin cảm ơn ông!

Liên hệ Đơn vị phân phối độc quyền MGV 098 99999 01

Thông tin thêm về dự án tại đây.

Quốc tế đưa tin về Tổ hợp kinh tế muối và năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam Quốc tế đưa tin về Tổ hợp kinh tế muối và năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - CNN và Forbes đưa tin và bình luận về sự kiện Nhà máy Điện gió BIM tại Quán Thẻ, Ninh Thuận chính thức ...

BIM Group hoàn thành Tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối công nghiệp lớn nhất Việt Nam BIM Group hoàn thành Tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối công nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong đầu tháng 10/2021, Nhà máy Điện gió BIM tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận sẽ chính thức đi vào vận hành ...

BIM Group trao tặng 30 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đẩy lùi Covid-19 BIM Group trao tặng 30 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - Ngày 28/5, đại diện Tập đoàn BIM Group đã trao tặng 30 tỷ đồng cho Bộ Y tế ủng hộ Quỹ vaccine phòng ...

InterContinental Halong Bay - Trải nghiệm trên tầm cao thuyết phục những nhà đầu tư tiềm lực InterContinental Halong Bay - Trải nghiệm trên tầm cao thuyết phục những nhà đầu tư tiềm lực

TTTĐ - “Đích thực là thưởng ngoạn di sản trên tầm cao. Tôi cảm thấy vừa choáng ngợp vừa tự hào khi hình dung sẽ ...

Đọc thêm

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
Xem thêm