Tag

Kon Tum: Thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ

Nhịp sống trẻ 25/02/2024 09:23
aa
TTTĐ – Sáng 25/2, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi Ngày hội Tòng quân của cả nước, 125 tân binh huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) lên đường nhập ngũ đợt 1.
Xuân về nơi “trái tim” Đông Dương Huyện Ngọc Hồi dấu ấn 32 xây dựng, phát triển Tỉnh đoàn Kon Tum khởi động Tháng Thanh niên năm 2024
Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
Đoàn Chủ tịch giao nhận quân năm 2024 của huyện Ngọc Hồi (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi, chỉ tiêu nhập ngũ năm 2024 của huyện là 98 nam công dân, phát lệnh gọi khám 392 công dân. Tỷ lệ khám sức khỏe phù hợp đạt 4 người/1 chỉ tiêu nhập ngũ.

Kết quả đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ là 168 công dân. Trong đó, sức khỏe loại 1 là 27 công dân, đạt 16,07%; loại 2 là 74 công dân, đạt 44,05%; loại 3 là 67 công dân, chiếm 39,88%. Trong đó, dân tộc Kinh có 26 công dân; các dân tộc khác 142 công dân.

Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay có trình độ văn hóa cấp 2: 116 công dân; cấp 3: 25 công dân; trình độ cao đẳng có 3 công dân; trung cấp 1 công dân.

Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
125 tân binh huyện Ngọc Hồi lên đường nhập ngũ năm 2024 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Cũng theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi, trong số 168 công dân đủ điều kiện nhập ngũ thì có 125 công dân sẽ lên đường nhập ngũ đợt này (còn 43 công dân dự bị).

Trong đó, có 27 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ trong ngành công an, còn lại các công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
Trong số 125 tân binh lên đường nhập ngũ thì có 27 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong ngành công an (Ảnh: Trần Nghĩa)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi Nguyễn Chí Tường nhấn mạnh: "Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà còn là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên.

Biết bao thế hệ cha anh đã đổ mồ hôi, xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước.

Hôm nay, thanh niên huyện Ngọc Hồi lại tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, các bạn sẽ trở thành những người chiến sỹ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lương vũ trang huyện mong muốn và tin tưởng 125 thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và tình yêu quê hương đất nước, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

Sau khi làm lễ giao nhận quân, các tân binh được đưa về các đơn vị nhận quân thực hiện nghĩa vụ quân sự trong sự an toàn tuyệt đối.

Ngọc Hồi là huyện ngã ba biên giới, nằm ở phía Bắc của tỉnh Kon Tum, là địa bàn chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh của tỉnh, với diện tích tự nhiên của là 83.936,22 ha.

Huyện có 7 xã và 1 thị trấn với 68 thôn, làng, tổ dân phố; có 5 xã biên giới. Dân số toàn huyện khoảng 65.200 người với 17 dân tộc chính. Trong đó, dân tộc thiểu số chiếm 57,94% so với số dân trên toàn huyện.

Theo kế hoạch, Lễ giao nhận quân năm 2024 tại các địa phương sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ 25/2 – 27/2/2024.

Trong ngày 25/2, sẽ có 30 tỉnh, thành phố tổ chức lễ giao nhận quân gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên (thuộc Quân khu 1); Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình (thuộc Quân khu 3); Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông (thuộc Quân khu 5) và 4 tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc (thuộc Quân khu 2).

Nhữnh hình ảnh Ngày hội Tòng quân năm 2024 tại huyện Ngọc Hồi:

Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
Đoàn Chủ tịch bắt tay các tân binh lên đường nhập ngũ (Ảnh: Trần Nghĩa)
Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
Các tân binh pkhởi bước qua Cầu Vinh Quang vẫy tay chào người thân, bạn bè để lên đường thực hiện nhiệm vụ (Ảnh: Trần Nghĩa)
Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ

Một người mẹ giành cho con mình cái ôm khích lệ trước lúc lên đường nhập ngũ đầy xúc (Ảnh: Trần Nghĩa)

Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
Ngồi trong ô tô, một tân binh vẫy tay người thân đầy lưu luyến (Ảnh: Trần Nghĩa)
Kon Tum: 125 thanh niên Ngọc Hồi phấn khởi lên đường nhập ngũ
Một cô gái trẻ tay cầm bông đưa mắt tìm người yêu trong số 125 tân binh lên đường nhập ngũ (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Xem thêm