Tag

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024

Nhịp điệu cuộc sống 11/06/2024 11:34
aa
TTTĐ - Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tạo được hiệu ứng, động lực phát triển cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh. Lượng du khách tham gia trải nghiệm sẽ tăng cao, ước khoảng trên 100.000 lượt.
Công bố giá vé các chương trình nghệ thuật và ẩm thực cung đình Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra với rất nhiều hoạt động từ ngày 7 – 12/6
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra với rất nhiều hoạt động từ ngày 7 – 12/6

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, công suất phòng chung của các khách sạn trên địa bàn ngày 6 - 12/6 đã đạt 57%. Các khách sạn từ 3 đến 5 sao có công suất phòng nhỉnh hơn, khoảng 60%. Riêng trong 2 ngày 7 và 8/6, công suất phòng các khách sạn tại Huế đạt 75%.

Dự báo, lượng khách đặt phòng trong những ngày tới sẽ có xu hướng tăng mạnh vào dịp cuối tuần và Tuần lễ Festival Huế 2024, trong đó khách đi theo nhóm gia đình, đi bằng phương tiện cá nhân khá đông nên đến cận ngày khách mới tổ chức đi du lịch và đặt phòng.

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024
Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival 2024
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival 2024

Bên cạnh đó, lượng khách từ Đà Nẵng hoặc từ các nơi khác đến Đà Nẵng, sau khi dự xong đêm khai mạc và đêm đầu của lễ hội pháo hoa quốc tế, có xu hướng di chuyển đến Huế để tham gia trải nghiệm Tuần lễ nghệ thuật quốc tế Festival Huế, lượng du khách đến Huế dịp này ước khoảng trên 100.000 lượt.

Được biết, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra với rất nhiều hoạt động từ ngày 7 – 12/6. Tiếp nối thành công trước đây, Tuần lễ Festival Huế 2024 tiếp tục lan tỏa tính cộng đồng.

Người dân và du khách đội mưa tham dự khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024
Người dân và du khách đội mưa tham dự khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Bên cạnh các chương trình bên trong Đại Nội Huế, Ban tổ chức thiết kế nhiều chương trình mở, lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn phục vụ người dân.

Đồng thời, tại một số địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để người dân và du khách không chỉ đắm mình trong không gian lễ hội, mà còn được hòa mình vào với âm thanh, ánh sáng của những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Cũng chính định hướng này, Festival Huế thực sự hút khách và chiếm được nhiều tình cảm của du khách.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra công tác niêm yết giá; chuẩn bị phòng lưu trú; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở các nhà hàng, khách sạn trước khi diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2024, nhằm đảm bảo phục vụ chu đáo và an toàn cho du khách.

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024
Chương trình lễ hội "Sóng nước Tam Giang" tại huyện Quảng Điền

Với 12 chương trình chính cũng nhiều hoạt động hưởng ứng, tuần lễ này sẽ có đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Đặc biệt, lễ khai mạc ở bên trong khu di sản Hoàng cung Huế có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quy mô khán đài hơn 6.000 chỗ, nên công tác đảm bảo an ninh, an toàn trật tự rất được chú trọng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Festival Huế 2024 không chỉ là cơ hội thu hút khách để phát triển du lịch mà còn là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa, cảnh quan, con người xứ Huế. Qua đó, du khách thập phương thêm yêu đất và người xứ Huế, khiến Huế trở thành một lựa chọn ưu tiên khi đi du lịch.

Năm nay, công tác truyền thông, quảng bá Festival Huế được triển khai đồng bộ, thông tin mang tính thống nhất trên các kênh truyền thông cũng như các nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan truyền thông, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng kết nối, giới thiệu đến các địa phương, đặc biệt là các hội lữ hành ở các tỉnh, thành lân cận khu vực miền Trung nhằm giới thiệu cho khách du lịch và đưa vào chương trình tour.

Đọc thêm

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không Giao thông

Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra việc giải phóng mặt bằng các Dự án trong quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Công cụ quan trọng để quản lý và điều hành giao thông

TTTĐ - Việc triển khai ứng dụng, hệ thống camera thông minh giám sát giao thông, an ninh của thành phố Hà Nội đã phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải Giao thông

Bình Dương đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông vận tải

TTTĐ - Phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hoá để xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáp ứng mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông Nhịp điệu cuộc sống

Lâm Đồng: Sạt lở tỉnh lộ ĐT.721, cấm các phương tiện lưu thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cấm các phương tiện lưu thông tại khu vực Km29+850 thuộc tỉnh lộ ĐT.721 nhằm khắc phục tình trạng sạt lở.
Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành Giao thông

Thủ tướng Chính phủ khảo sát Cao tốc TP HCM - Chơn Thành

TTTĐ - Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã khảo sát tiến độ công trình Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 30 trường hợp trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Tái hiện nét đẹp văn hoá gia đình của người Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Tái hiện nét đẹp văn hoá gia đình của người Hà Nội

TTTĐ - Trong bối cảnh phim truyền hình Việt Nam phát triển mạnh mẽ, "Hoa sữa về trong gió" được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích bởi câu chuyện đầy cảm xúc, sâu lắng về tình cảm gia đình, không khí gia đình ấm áp và văn hóa người Hà Nội. Bộ phim được VFC đặc biệt thực hiện nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tiếp nối truyền thống, cống hiến cho Thủ đô Người Hà Nội

Tiếp nối truyền thống, cống hiến cho Thủ đô

TTTĐ - Những truyền thống hàng nghìn năm lịch sử, đặc biệt là trong 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô cần phải được thế hệ trẻ ngày nay hiểu, ghi nhớ, tự hào, giữ gìn và phát huy. Thanh niên Thủ đô phải biết tự hào vì mình là người Hà Nội, mình đang sống và xây dựng Thủ đô.
Xem thêm