Tag

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 13/10/2020 09:42
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII là sự kiện quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô vì những quyết sách quan trọng và sự thành công của Đại hội Đảng TP Hà Nội nhiệm kỳ này không chỉ tác động, tạo ra bước chuyển quan trọng đối với thành phố mà còn đóng góp lớn vào sự phát triển chung của đất nước. Vì thế, rất nhiều người dân Thủ đô dù ở nhiều lứa tuổi, tầng lớp khác nhau đều gửi trọn cả niềm tin và những kỳ vọng về kỳ Đại hội này.
Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Hà Nội chưa khi nào có được quy mô, tầm vóc, cơ hội phát triển như bây giờ Đại biểu dự Đại hội: Tin tưởng, kỳ vọng Thủ đô tiếp tục đổi mới, phát triển mọi mặt
Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá
Khắp các nẻo đường Thủ đô rợp cờ hoa chào mừng Đại hội (Ảnh: Vương Đức)

Là giáo viên tiếng Anh đã nghỉ hưu nhiều năm, hiện nay đang sinh sống tại Khu tập thể Phương Mai, bác Nguyễn Nguyệt Nga (70 tuổi), người chứng kiến những thăng trầm của Hà Nội trong suốt nhiều thập kỷ qua phấn khởi chia sẻ: “Chưa bao giờ Hà Nội phát triển nhanh và mạnh như bây giờ. Đặc biệt trong 5 năm qua, Thủ đô có nhiều chuyển biến, chất lượng đời sống của Nhân dân được tăng lên rõ rệt. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, với những quyết sách sẽ được thông qua, Thủ đô của chúng ta sẽ phải phát triển nhanh hơn nữa nhưng đi liền với đó là phải xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn và văn minh hơn”.

Sau thời gian học tập ở nước ngoài, chị Lê Minh Hà (36 tuổi) hiện sống tại khu tập thể Khâm Thiên cho biết: “Từ ngày trở về nước làm việc, tôi cũng có khoảng thời gian gần 20 năm chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của Hà Nội. Tôi thấy vui mừng vì Hà Nội đã có rất nhiều những tòa nhà cao, xứng tầm là một Thủ đô hiện đại, văn minh. Đặc biệt, tôi thấy rất tự hào vì Hà Nội mới được công nhận thành phố sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế. Điều này cho thấy, Hà Nội đã tập trung vào phát triển giá trị văn hóa, sáng tạo”.

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá
PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội

Những ngày này, ở khắp các địa phương trong huyện Thanh Trì đang dấy lên không khí thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Anh Đàm Mạnh Thi - Bí thư Đoàn thanh niên xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì tâm sự: “Là đảng viên trẻ, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào là một người con của Thủ đô, mặc dù sinh sống và làm việc tại một huyện ngoại thành. Khi được tiếp cận, nghiên cứu các chỉ tiêu trọng tâm trong dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi tin tưởng và kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá.

Tôi rất mong muốn những cán bộ được bầu chọn lần này sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, không ngừng học hỏi, nghiên cứu ứng dụng những cái mới trong học tập, lao động trong thời kỳ 4.0 và nhất là ngày càng có thêm nhiều đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng; đóng góp một phần sức trẻ xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp”.

Huyện Thanh Trì rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII
Huyện Thanh Trì rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII

PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội kỳ vọng, sau Đại hội, sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân Thủ đô ngày càng bền chặt hơn để tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn khôn lường (như việc chúng ta đã và đang tổ chức chống “giặc Covid-19”) nhằm xây dựng Thủ đô phát triển bền vững.

PGS.TS Bùi Thị An cho rằng, một nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII là lựa chọn, xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp ủy từ cơ sở tới thành phố chất lượng, có tâm, có tầm, nhất quán giữa việc làm và lời nói, thực sự vì Nhân dân. Bên cạnh đó, Đại hội cũng cần có quyết sách đúng đắn để tận dụng được thế mạnh, chất xám của Thủ đô vào ứng dụng công nghệ cao, phát triển và nâng cao chuỗi giá trị kinh tế, tạo sự phát triển đột phá.

Với niềm tin, sự kỳ vọng mong muốn của cán bộ, đảng viên và toàn bộ Nhân dân, Nhân dân tin tưởng Đại hội Đảng bộ TP đạt kết quả tốt nhất và vui mừng hơn khi Đại hội lựa chọn được đại biểu thật sự có đủ đức, đủ tài bầu vào Ban chấp hành khóa mới, cũng như kỳ vọng sau Đại hội sẽ ban hành được các nghị quyết sát thực, đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi

TTTĐ - Chiều 1/11, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW; tổng kết cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, năm 2023.
Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Xem thêm