Tag

Lãi suất tiền gửi có thể về 0%, nhà đầu tư ôm tiền đi săn shophouse, villa ven đô

Bất động sản 15/07/2021 15:50
aa
TTTĐ - Shophouse, villa trong các khu đô thị sinh thái, đầy đủ tiện ích, không gian sống trong lành và hạ tầng khớp nối đồng bộ là sản phẩm đang được nhà đầu tư ưa chuộng.
Second home “ven đô” - Khẩu vị mới của nhà đầu tư Đô thị vệ tinh lên ngôi giữa đại dịch Vĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu nhà ở TMS Land Hùng Vương Chốn an cư lý tưởng dành cho gia đình trẻ tại thành phố Phúc Yên – Vĩnh Phúc

Làn sóng đầu tư mới

Làn sóng Covid-19 đang làm thay đổi hành vi mua của các nhà đầu tư bất động sản. Báo cáo nghiên cứu thị trường Quý II năm nay của batdongsan.com.vn vừa công bố cho thấy, phân khúc đất nhà vườn, nghỉ dưỡng ven đô đang nóng trở lại. Các khu đất có lợi thế về cảnh quan, thiên nhiên khu vực ven Hà Nội được nhiều người quan tâm tìm kiếm thông tin để mua, giá tiếp tục tăng nhẹ 2 - 7% so với 1 - 2 tháng trước.

Theo công ty nghiên cứu thị trường The Nielsen, làn sóng Covid-19 đang khiến 47% người Việt thay đổi thói quen ăn uống và hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khoẻ, 60% thay đổi các hoạt động giải trí hạn chế đến nơi đông người; 70% xem xét lại các địa điểm du lịch. Họ tránh đến nơi đông người, hạn chế phương tiện công cộng, lười đi du lịch xa và quan tâm đến sức khoẻ. Họ đi du lịch gần bằng phương tiện cá nhân một cách thường xuyên. Đó là staycation, đi du lịch gần dễ tiếp cận và đi lại nhiều trong năm. Điều này khiến bất động sản vùng ven chiếm ưu thế.

Tận hưởng kỳ nghỉ tại second home trở thành xu hướng trong bối cảnh đại dịch
Tận hưởng kỳ nghỉ tại second home trở thành xu hướng trong bối cảnh đại dịch

Bên cạnh đó, Covid-19 cũng khiến người mua nhà để ở không còn ưa thích những sản phẩm như chung cư hay nhà phố trong các khu nội đô đô thị nén, khói bụi, ô nhiễm, ồn ào, dễ lây lan dịch bệnh, họ có xu hướng dịch chuyển ra vùng ven, đặc biệt là các đô thị vệ tinh cách nội đô từ 30km - 60km. Đó cũng là lý do mà các đại đô thị thông minh, các khu nghỉ dưỡng trong lòng thành phố… hình thành và ngày càng được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

"Ngôi nhà thứ hai ngày càng đóng vai trò quan trọng, không chỉ để nghỉ dưỡng một vài ngày trong năm mà hiện có vai trò tương đương nơi cư trú hiện tại, giúp chủ nhân có thể “chạm đến” cuộc sống cân bằng giữa công việc và thụ hưởng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay", Jonathan Miller, chuyên gia bất động sản tại New York, Mỹ nhận định.

Bất động sản tích hợp, shophouse, villa được ưa thích

Hiện tượng xếp hàng dài cả km để mua các sản phẩm ở các khu đô thị sinh thái như Ecopark dù khu đô thị này ở tận Hưng Yên cho thấy nhu cầu “thoát nội đô về tỉnh lẻ” là thật. Điều này kích thích những chủ đầu tư mới kiến tạo những khu đô thị vệ tinh để đáp ứng nhu cầu của người dân nội đô, nhất là giới trung lưu.

Trong số đó, dự án TMS Homes Wonder World sắp ra mắt tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, cách sân bay Nội Bài chỉ 25 phút di chuyển đang nhận được sự quan tâm lớn của những nhà đầu tư nhanh nhạy thông tin.

Một góc cảnh quan tại dự án TMS Homes Wonder World
Một góc cảnh quan tại dự án TMS Homes Wonder World

Với quỹ đất rộng lớn, trên 143 ha trong khi mật độ xây dựng chỉ 29.3%, hơn 70% còn lại là diện tích cây xanh, mặt nước và cảnh quan, tiện ích nội khu, TMS Homes Wonder World sẽ là khu đô thị phức hợp sinh thái - thương mại đầu tiên ở phía Bắc của Hà Nội, cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm đa giá trị: Biệt thự, shophouse, liền kề… và đặc biệt một số lượng hiếm các căn villa ven hồ với cảnh quan tuyệt đẹp.

Một điểm đáng lưu ý là, hiện người mua bất động sản dạng second home hay nghỉ dưỡng ven đô đặt tính sở hữu lên hàng đầu, họ thích sở hữu lâu dài, không còn tin vào cam kết lợi nhuận, họ kỳ vọng vào giá trị thật của bất động sản và khả năng tăng giá. Trong khi giá của các sản phẩm này ở vùng ngoại vi lại đang rẻ thậm chí là rất rẻ so với khu vực trung tâm.

Cùng với đó, thông tin về đề xuất lãi suất tiền gửi có thể về 0% đang tạo ra hiệu ứng tích cực đối với thị trường bất động sản, ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nhà đầu tư đang ôm tiền đi săn shophouse, villa ven đô, tìm kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá tức thời cũng như đầu tư sinh lời trong tương lai.

Giới đầu tư dự báo, những dự án như TMS Homes Wonder World đang rất được trông đợi và chắc chắn sẽ có “sóng nhẹ” khi chính thức giao dịch do sản phẩm “đón đầu” được đúng nhu cầu thực của khách hàng.

Đu đưa cùng ma quỷ trong lễ hội ma “khủng” nhất tại Phúc Yên Đu đưa cùng ma quỷ trong lễ hội ma “khủng” nhất tại Phúc Yên

TTTĐ - “Khủng” trên mọi phương diện, từ quy mô tổ chức tới các hoạt động ma quái mang đậm tinh thần Halloween, “Đêm hội ...

Thách thức giới trẻ bằng lễ hội Halloween siêu kinh dị Thách thức giới trẻ bằng lễ hội Halloween siêu kinh dị

TTTĐ - Tuổi trẻ luôn có những đam mê bất tận đối với việc thử thách và khám phá những giới hạn của bản thân. ...

Chuyến hành trình của các nhà khởi nghiệp trẻ về du lịch đã bắt đầu Chuyến hành trình của các nhà khởi nghiệp trẻ về du lịch đã bắt đầu

TTĐ - Sáng 10/10, lễ xuất quân hành trình của các nhà khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực du lịch 2019 đã chính thức diễn ...

Trung thu năm nay có gì để trầm trồ? Trung thu năm nay có gì để trầm trồ?

TTTĐ - Nếu cha mẹ muốn con trẻ được trải nghiệm một Trung thu truyền thống nhưng vẫn mới lạ hiện đại và nhiều “sự ...

TMS Group tài trợ học bổng khuyến học năm 2019 TMS Group tài trợ học bổng khuyến học năm 2019

TTTĐ - Với mong muốn chung tay giúp đỡ và sẻ chia cùng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân ...

Đọc thêm

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh Bất động sản

“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh

TTTĐ - Grand Bay Halong Clubhouse quy mô 5.000m2 cùng khối tiện ích đặc quyền không chỉ phục vụ chủ nhân của cộng đồng cư dân ưu tú, mà còn trở thành điểm hẹn gặp gỡ và kết nối của cộng đồng tinh hoa đất mỏ.
Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Xem thêm