Tag

Làm đẹp da, tóc “nâng chân kính” đón Tết

Camera 360 trẻ 23/01/2024 15:09
aa
TTTĐ - Người xưa có câu “nhất dáng, nhì da, thứ ba mái tóc”, cùng với làn da tươi tắn, những kiểu tóc đẹp, phù hợp sẽ giúp bạn trẻ “nâng chân kính” trong mắt mọi người, đặc biệt vào dịp Tết.
CEO trẻ tạo dựng thương hiệu làm đẹp bằng niềm đam mê Cô giáo với hành trình truyền cảm hứng "làm đẹp giọng nói"

Kinh nghiệm chăm sóc da

Hiện đang sở hữu làn da trắng, mịn màng và sẵn sàng đón Tết với gương mặt rạng ngời, Nguyễn Ngọc Huyền Trang (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ cách mà cô dưỡng da hàng ngày.

Huyền Trang cho biết: “Mỗi ngày, mình đều làm sạch da bằng cách rửa mặt vào buổi sáng và tối, với sữa rửa mặt; tẩy tế bào chết thường xuyên để giúp da sạch sẽ, lỗ chân lông không bị bí tắc và ngăn ngừa mụn. Sau khi rửa mặt, mình bôi kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da khô, bị bong tróc. Sau đó, mình sử dụng kem chống nắng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời mỗi khi ra ngoài”.

Cô gái chia sẻ thêm kinh nghiệm rằng, muốn giữ làn da đẹp chúng ta không nên tắm nước quá nóng để tránh nhiệt độ cao gây khô da. Kể cả mặt và toàn thân cần được tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần để loại bỏ những lớp da sần sùi, tạo cơ hội cho dưỡng chất dưỡng da được hấp thu hiệu quả; sử dụng sản phẩm kem dưỡng toàn thân có khả năng dưỡng ẩm cho da mịn màng.

Bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da
Bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da trên mạng xã hội

Theo ý kiến của giới chuyên gia, mỗi người có tình trạng da khác nhau, do đó cách chăm sóc cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một số bước chăm sóc da cơ bản mà chúng ta có thể tham khảo để giúp da khỏe mạnh và đẹp. Đó là, chúng ta cần tẩy trang làm sạch da mặt. Đây là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Tẩy trang giúp lấy đi lớp trang điểm, các lớp phấn, kem chống nắng, bụi bẩn… sau một ngày làm việc.

Chúng ta cần sử dụng sữa rửa mặt, giúp làm sạch từ sâu bên trong, se khít lỗ chân lông; khi rửa mặt nên rửa nước đầu tiên là nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, sau khi thoa sữa rửa mặt kỹ thì rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại.

Bước tiếp theo đó là tẩy tế bào da chết, giúp loại bỏ lớp da lão hóa, tái tạo một làn da mới chắc khỏe hơn. Tuy nhiên bước này chỉ nên sử dụng 2-3 lần/1 tuần thì các bước chăm sóc da mặt khác mới hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng ta nên dùng toner (nước cân bằng da). Đây là một trong các bước dưỡng da cơ bản không thể thiếu giúp cân bằng độ PH tự nhiên cho da; đồng thời giúp cấu trúc của da không bị thay đổi, từ đó hạn chế tình trạng bị mụn hoặc khô…

Làn da căng mịn và mái tóc xin xắn là mong muốn của phái đẹp
Làn da căng mịn và mái tóc xinh xắn luôn là mong muốn của phái đẹp

Kinh nghiệm từ một số bạn trẻ có làn da đẹp cho thấy: Việc đắp mặt nạ là một trong các bước dưỡng, cấp thêm độ ẩm, giúp da luôn mềm mại và dễ hấp thu các dưỡng chất hơn, từ đó sẽ hạn chế được da bị bong tróc khi trang điểm.

Đồng thời, tùy vào tình trạng của da mà chúng ta có thể lựa chọn các loại serum đặc trị phù hợp như trị mụn, nám, tàn nhang, giảm thâm sạm… Sử dụng serum cũng là một trong các bước dưỡng giúp ngừa lão hóa, hạn chế các nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ.

Cùng với đó, một trong những bước quan trọng nữa là dưỡng ẩm, tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp tất cả những bước dưỡng trước trên da.

Tạo kiểu tóc tự tin đón Tết

Hoài Thương (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cô đã “thuộc bài” một số cách tạo kiểu tóc phù hợp với gương mặt của bản thân, lại vừa rất điệu đà. Thương chia sẻ, kiểu tóc tết lệch một bên thể hiện được vẻ đẹp dịu dàng. Phần tóc tết được vén qua vai một phần cũng sẽ che đi được khuyết điểm của những cô nàng có khuôn mặt bầu bĩnh.

Kiểu tóc tết búi lệch đơn giản, vừa có thể kết hợp để đi học, đi làm hay là đi chơi. Vào ngày Tết khi đi chơi cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách cho phần tóc mái rơi ra để thêm phần nhẹ nhàng và xinh xắn.

Cô gái chia sẻ, tóc tết đuôi cá lệch được tết từ đỉnh xuống đáy, có thể tết lệch sang bên trái hoặc sang bên phải cũng rất xinh xắn. Kiểu này phù hợp với nhiều loại trang phục và mọi hoàn cảnh. Hay kiểu tóc tết mái, dành cho những cô nàng “hơi” điệu đà, mang đến sự ngọt ngào và dễ thương.

Một kiểu tóc xinh
Một kiểu tóc xinh phù hợp với đi chơi Tết...

Cùng cách tự tạo kiểu tại nhà, những ngày gần Tết, các cô nàng hối hả đi cắt, duỗi, làm xoăn để tạo kiểu tóc tự tin đón Tết, không mất nhiều thời gian trang điểm. Những kiểu tóc mà phần đông các bạn trẻ đã chọn làm như: Tóc ngang vai uốn cụp, xoăn lọn to, xoăn đuôi, layer tầng, tóc duỗi thẳng, tóc tém cá tính…

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm