Tag

Lâm Đồng: Điểm du lịch ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan

Du lịch 23/09/2024 17:53
aa
TTTĐ - Giá vé vào cổng tham quan điểm du lịch ga Đà Lạt là 50.000 đồng dành cho người lớn và trẻ em từ 11 tuổi trở lên kể từ ngày 1/10.
Người dân Đà Nẵng - Quảng Nam được giảm gần 60% giá vé tham quan Sun World Ba Na Hills Hội An không đánh mất mình từ tấm vé tham quan phố cổ Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3
từ 1/10, ga Đà Lạt tăng vé tham quan từ 5.000 đồng lên 50.000 đồng/người/lượt sau khi được công nhận là điểm du lịch (Ảnh CTV)
Từ 1/10, ga Đà Lạt tăng vé tham quan từ 5.000 lên 50.000 đồng/người/lượt sau khi được công nhận là điểm du lịch (Ảnh CTV)

Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam - đơn vị quản lý, khai thác ga Đà Lạt vừa có thông tin về việc điều chỉnh giá vé tham quan điểm du lịch ga đường sắt Đà Lạt.

Theo đó, từ 1/10, ga Đà Lạt tăng vé tham quan từ 5.000 lên 50.000 đồng/người/lượt sau khi được công nhận là điểm du lịch.

Đối tượng được miễn phí vé gồm người có vé đi tàu tuyến Đà Lạt - Trại Mát, trẻ em dưới 11 tuổi và cao dưới 1,35m; người từ 80 tuổi trở lên; người khuyết tật nặng theo quy định tại khoản 1 điều 3 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP.

Ngoài ra, đối tượng được giảm 50% giá vé gồm người dân TP Đà Lạt (được xác định qua giấy CMND hoặc CCCD, giấy khai sinh), người từ 65 đến dưới 80 tuổi; người khuyết tật nặng theo quy định tại khoản 2 điều 3 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP; cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động tại các cơ quan đơn vị trên địa bàn TP Đà Lạt.

Bên cạnh đó, Ga Đà Lạt cũng sẽ giảm 30% giá vé cho tập thể từ 20 - 49 người; giảm 45% giá vé cho tập thể từ 50 người trở lên. Lưu ý, quý khách chỉ được lựa chọn một chính sách miễn giảm trên cho một lần mua vé.

Được biết, việc tăng giá vé này đã gây tranh cãi trong dư luận, nhất là công ty du lịch thể hiện không hài lòng bởi họ đã bán tour cho khách ít nhất từ 2 - 3 tháng, thậm chí cả 6 tháng đến 1 năm trước cho khách trong và ngoài nước, nay tăng thêm chi phí thì không thể thu thêm của khách.

Ga Đà Lạt đã trở thành điểm “check in” nổi tiếng của nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Đà Lạt (Ảnh CTV)
Ga Đà Lạt đã trở thành điểm “check in” nổi tiếng của nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Đà Lạt (Ảnh CTV)

Liên quan đến việc tăng giá đột ngột trong khi nhà ga chưa có sự đầu tư nâng cấp đáng kể, đơn vị này cho biết, thời gian gần đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đầu tư đồng loạt nâng cấp đoàn tàu theo giá trị nguyên bản xưa, chỉnh trang phần kiến trúc mặt ga, cải tạo nâng cấp khu nhà vệ sinh…

Thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư thêm nhiều hạng mục như nhà vệ sinh với diện tích khoảng 100m2, phòng trưng bày các hiện vật cổ của ngành đường sắt, lập đồ án quy hoạch tổng thể khu di tích ga Đà Lạt trình các cấp phê duyệt để có cơ sở phân kỳ đầu tư nhiều hạng mục khác.

Theo Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn, qua phân tích số liệu qua số liệu đến tháng 8/2024, lượng du khách đến tham quan ga Đà Lạt sau đó đi tàu du lịch Đà Lạt - Trại Mát chiếm 65 - 70% tổng lượng khách.

Sau khi áp dụng giá vé mới và chính sách miễn giảm thì lượng du khách không bị ảnh hưởng là 70 - 75%, số không được miễn giảm, phải mua vé 50.000 đồng/lượt chỉ là 20 - 25%.

Còn đối với các doanh nghiệp lữ hành với lượng khách lớn đi theo tour, đơn vị quản lý đánh giá đây là khách đến ga tham quan và đi tàu nên đã được miễn phí vé vào cổng, số còn lại không đi tàu thì được giảm 45% giá vé mới.

Đọc thêm

Du khách hào hứng trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Du khách hào hứng trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2024

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút lượng lớn du khách tới tham quan.
Kịch tính lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024 Du lịch

Kịch tính lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024

TTTĐ - Sáng 21/9, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng diễn ra phần tranh tài của 16 ông trâu mùa giải 2024 đến từ các phường trên địa bàn quận. Các kháp đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả nhiều pha mãn nhãn.
Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội Du lịch

Tái hiện lại không gian văn hóa, lịch sử qua Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Tối 20/9, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Vietravel giới thiệu chương trình ưu đãi Festival Thu Hà Nội Du lịch

Vietravel giới thiệu chương trình ưu đãi Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Từ ngày 20 đến 22/9, Festival Thu Hà Nội được tổ chức tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Tham gia gian hàng tại sự kiện, Vietravel mang đến một không gian văn hóa đậm chất thu và nhiều hành trình du lịch thu, đông ưu đãi tới 25%.
Tương lai xanh của các đảo du lịch sinh thái không khí thải Du lịch

Tương lai xanh của các đảo du lịch sinh thái không khí thải

TTTĐ - Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon… nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.
Hậu Giang với các dự án du lịch hàng ngàn héc ta Du lịch

Hậu Giang với các dự án du lịch hàng ngàn héc ta

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang đang quan tâm đầu tư những dự án du lịch rộng hàng ngàn héc ta để khai thác lợi thế thiên nhiên đặc trưng sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 Du lịch

Hải Dương: Khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Tối 18/9 (tức 16/8 âm lịch), tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 724 năm ngày mất của anh hùng dân tộc - Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và khai hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng ít người biết để du lịch mùa thu tại Việt Nam

TTTĐ - Khi những chiếc lá chuyển màu sang thu, phong cảnh Việt Nam cũng dần khoác lên mình một tấm áo đầy màu sắc.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Xem thêm