Tag

Lần đầu cuộc thi nhảy, tranh biện diễn ra trên toàn quốc dành cho học sinh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/10/2022 12:12
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” sẽ mang đến chuỗi hoạt động thú vị, bổ ích cho học sinh khối trung học phổ thông như: Hoạt động hướng nghiệp; Cuộc thi “Lead with Lof dance festival”; Cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"…
Nâng cao nhận thức cho học sinh, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai

Ngày 25/10, Trung ương Đoàn tổ chức gặp mặt báo chí và triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước với chủ đề “Lead with Lof” - “Để yêu thương dẫn dắt tương lai”.

Các vị đại biểu trao học bổng đến học sinh, sinh viên vượt khó
Các vị đại biểu trao học bổng đến học sinh, sinh viên vượt khó

Theo Ban tổ chức, giá trị tinh thần (Lof) đến từ lòng biết ơn và yêu thương với con người và môi trường xung quanh khi nhận thức được quy luật của cuộc sống. Giá trị hành động (Lead): Lòng biết ơn, yêu thương chính là nền tảng cho các giá trị hành động. Theo đó các bạn trẻ sẽ có động lực cho việc học tập, trau dồi kiến thức, lao động tạo ra giá trị cũng như rèn luyện thể thao, kỷ luật, bản lĩnh để sống có ích và ý nghĩa nhất, nhằm đem lại lợi ích cho xã hội.

Đây chính là cách để thế hệ trẻ nỗ lực lao động, học tập, rèn luyện với sự hứng khởi, hạnh phúc và có thể đạt được những thành tích tốt nhất mà không bị áp lực chi phối. Khi luôn đem trong mình lòng yêu thương và biết ơn, nỗ lực cống hiến, các cá nhân sẽ luôn có tư duy tích cực với mọi vấn đề, dễ dàng hóa giải các mâu thuẫn, khó khăn, thử thách, đưa ra các quyết định vì lợi ích chung. “Lead with Lof” là nền tảng để mỗi cá nhân luôn hạnh phúc và nỗ lực cùng xây dựng đất nước hưng thịnh và một thế hệ giàu có vì hạnh phúc.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” do Trung ương Đoàn phối hợp với thương hiệu LOF MALTO - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) triển khai. Nội dung, thông điệp của các hoạt động thuộc chương trình với chủ đề “Lead with Lof” xoay quanh hai giá trị cốt lõi về tinh thần và hành động, nhằm mục tiêu xây dựng một thế hệ hạnh phúc, cùng góp phần xây dựng đất nước hưng thịnh.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết tặng hoa tri ân đơn vị đồng hành
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết tặng hoa tri ân đơn vị đồng hành

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Lần đầu tiên chương trình được tổ chức trên quy mô toàn quốc dành cho học sinh khối THPT nhằm xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh “vừa hồng, vừa chuyên". Qua việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao.

Chương trình đã xây dựng dữ liệu và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy, khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân, xã hội. Từ đó, các em sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn ngành nghề, định hướng tương lai.

Chương trình gồm các hoạt động chính: Hoạt động hướng nghiệp; Cuộc thi “Lead with Lof dance festival”; Cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"; Ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ “Lead with lof”.

Ban Tổ chức thông tin về chương trình
Ban Tổ chức thông tin về chương trình

Trong đó, hoạt động hướng nghiệp được thành 3 giai đoạn: Xây dựng hệ thống ứng dụng “Hướng nghiệp LWL” dành cho học sinh; Tập huấn cho cán bộ chủ chốt của các tỉnh, thành Đoàn; Triển khai đồng loạt chương trình tới các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên.

Cuộc thi nhảy “Lead with Lof dance festival” sẽ diễn ra từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Đối tượng: Học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước. Thể loại dự thi gồm: Flashmob, Dance Cover, Shuffle Dance, Hiphop, Popping, Krumping để biểu diễn trên nền nhạc do Ban Tổ chức cung cấp. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức ngày 7/5/2023.

Cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup", diễn ra từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023, dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Chương trình sẽ mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh cho
Chương trình sẽ mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn học sinh

Với chủ đề: Gen Z – Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai, Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 25/10 đến 23h59 ngày 31/12/2022. Các đội dự thi bằng hình thức thuyết trình một đề tài cụ thể liên quan đến chủ đề của cuộc thi. Các đề tài, dự án tập trung xoay quanh việc tiếp cận, tìm hiểu và nhận thức của học sinh về giải pháp giải quyết bất kỳ các vấn đề mà thế hệ trẻ đang gặp học tập và cuộc sống, trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình, nhà trường và xã hội; bày tỏ quan điểm sống và tiếng nói của mình trong bối cảnh chuyển đổi số…

Ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ “Lead with Lof” diễn ra từ tháng 2 đến tháng 5/2023. 10 ngày hội giao lưu tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước sẽ được tổ chức. Đây sẽ là cơ hội để các em học sinh gặp gỡ các giao lưu với các tấm gương thành đạt, giàu mơ ước, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; Tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 suất học bổng tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đọc thêm

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Xem thêm