Lần đầu tiên được tổ chức, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội” dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên nhằm quảng bá trái nhãn lồng Hưng Yên đến người tiêu dùng trên cả nước, ngày 25/08/2017, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8/2017.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhân VietGap, chi dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...
Người dân chọn mua nhãn tại Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017
Đại diện Sở Công Thương Hưng Yên cho biết: “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường thành phố Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng”.
Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, phát biểu: “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công Thương, đó là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, chương trình này cũng là dịp để Central Group Việt Nam thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.
Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra sự kiện này.
Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội.
Tại lễ khai mạc “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” cũng diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại thành phố Hà Nội, từ đó thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.
Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình thu mua nông sản số lượng lớn và bán hàng không lãi, nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân gặp khó khăn. Trước khi phối hợp cùng tỉnh Hưng Yên triển khai chương trình “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”, Big C Việt Nam đã phối hợp cùng tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội 2017” vào giữa tháng 6/2017. Sau đó, ngày 30/6, lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.
Trước đó, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam cũng đã tổ chức các chương trình hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản: Giải cứu chuối Đồng Nai (tháng 3/2017, tiêu thụ hơn 100 tấn chuối tươi trong tuần đầu thực hiện); Big C Việt Nam chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi (tháng 4/2017, tiêu thụ hơn 400 tấn dưa hấu) và các chương trình bán hàng không lãi khác dành cho cam Canh Hòa Bình, cà chua Đà lạt, thơm Ninh Bình,…