Tag

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Văn hóa 27/09/2024 09:43
aa
TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

Lễ công bố cuộc thi là sự hội ngộ đặc biệt của dàn giám khảo, ekip tổ chức chương trình trong nước và quốc tế gồm: NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo; Mr Khunn Hset Han - Chủ tịch Mrs Grand International, Phó Trưởng Ban giám khảo; thành viên Hội đồng Ban giám khảo NSND Nguyễn Hải; Hoa hậu Vũ Thị Hoa - Mrs Earth VietNam 2024.

Dàn giám khảo, ekip tổ chức trong nước và quốc tế tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới
Dàn giám khảo, ekip tổ chức trong nước và quốc tế tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Các thành viên Hội đồng Ban giám khảo gồm: Hoa hậu Angela Tay - Chủ tịch ERM Singapore, Hoa hậu Toàn cầu Singapore 1991, Hoa hậu Du lịch Singapore 1993, Phó Trưởng Ban giám khảo; Mr Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025; Mr Andrew Duma-up - Tổng đạo diễn catwalk Miss Multicultural World 2025; Mr Limwell Marasigan - Phó Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025...

Hoa hậu Phan Kim Oanh -
Hoa hậu Phan Kim Oanh - Chủ tịch, Nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới cho biết: “Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp nhan sắc mà còn chú trọng đến trí tuệ, tài năng và đặc biệt là sự đa dạng văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Với vai trò là người sáng lập, tôi đã luôn ấp ủ ước mơ tạo ra một sân chơi không chỉ dành riêng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn là nơi để các người đẹp trên thế giới, thuộc các nền văn hóa khác nhau có thể tự tin khẳng định mình.

Cuộc thi này sẽ là cầu nối để những nét đẹp văn hóa được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, và qua đó, chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn, chung tay xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng”.

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Hoa hậu Phan Kim Oanh khẳng định thêm: "Ở Việt Nam đến nay chỉ là nơi đăng cai tổ chức cuộc thi nhan sắc quốc tế, còn Miss Multicultural World là cuộc thi này do tôi là người sáng lập và tổ chức. Tôi tâm niệm khi nhắc đến Miss Multicultural World người ta sẽ nhắc đến Việt Nam, với mong muốn có thể sánh ngang với các cuộc thi khác trên thế giới".

NSND Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng BGK cũng bày tỏ quan điểm cho rằng, thời gian, uy tín, chất lượng và sự hấp dẫn của cuộc thi sẽ quyết định cuộc nào có thể tồn tại trong khi có quá nhiều cuộc thi nhan sắc.

"Tôi cho rằng các cuộc thi như này mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống. Đảng và Nhà nước có Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa. Một trong những việc đó có thể biểu hiện bằng việc Phan Kim Oanh tổ chức cuộc thi Hoa hậu cho riêng Việt Nam, thu hút được sự tham gia của thí sinh quốc tế, dần sẽ tạo nên được tên tuổi cho Việt Nam ở "đấu trường" nhan sắc quốc tế. Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thành công với vai trò sáng lập và nước chủ nhà", NSND Vương Duy Biên khẳng định.

NSND Vương Duy Biên, Hoa hậu Phan Kim Oanh trong buổi họp báo công bố cuộc thi tại Nhà hát Lớn Hà Nội
NSND Vương Duy Biên, Hoa hậu Phan Kim Oanh trong buổi họp báo công bố cuộc thi tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Ông Eduardo JR.Pillora - Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025 cho biết: "Trong cuộc thi này yếu tố văn hóa là quan trọng nhất, bên cạnh đó là sự quảng bá về du lịch. Có rất nhiều thí sinh quốc tế đến Việt Nam, là cơ hội để Việt Nam và các nước cùng trao đổi, giao lưu văn hóa, hòa quyện văn hóa thế giới. Chúng tôi sẽ cố gắng để nêu bật biểu tượng, di sản, văn hóa của Việt Nam qua diễn viên múa, bối cảnh sân khấu… Đây là điều nổi bật của đêm chung kết cuộc thi".

Đối tượng dự thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi), có chiều cao từ 1m63 trở lên, chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân, trình độ học vấn: Tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên.

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

Cuộc thi sẽ trao giải thưởng 1 Hoa hậu, 2 Á hậu. Các giải phụ: Người đẹp tri thức (Best Intellectual), Người đẹp hình thể (Best Body), Người đẹp tài năng (Best Talent), Người đẹp trình diễn (Best Catwalk), Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face), Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất (Best performance of Vietnamese Ao Dai), Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất (Best beautiful national costumes).

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025.

Đọc thêm

Chọn trang sức trúng ý, giải mã “người con gái khó chiều” Thời trang - Làm đẹp

Chọn trang sức trúng ý, giải mã “người con gái khó chiều”

TTTĐ - Con gái chẳng hề khó chiều như các chàng nghĩ. Chỉ cần “nằm lòng” các nguyên tắc dưới đây, việc lựa chọn một món quà trúng ý nàng dành tặng 20/10 sẽ trở nên thật dễ dàng.
Sáng mãi cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh Lý Tự Trọng Văn hóa

Sáng mãi cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh Lý Tự Trọng

TTTĐ - Kỉ niệm 110 năm Ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản hai cuốn sách viết về cuộc đời và tấm gương hi sinh anh dũng của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc. Đó là truyện kí "Lý Tự Trọng - Sống mãi tên Anh" của tác giả Văn Tùng và truyện tranh "Lý Tự Trọng" của tác giả Hoài Lộc - họa sĩ Bùi Việt Thanh.
Bella Vũ được Women of the Future 50 Rising Stars in ESG vinh danh Văn hóa

Bella Vũ được Women of the Future 50 Rising Stars in ESG vinh danh

TTTĐ - Bella Vũ là người Việt Nam duy nhất vinh dự có mặt trong danh sách Phụ nữ tương lai - 50 ngôi sao mới ở các lĩnh vực môi trường - xã hội - quản trị do chương trình Women of the Future 50 Rising Stars in ESG công bố.
5 set đồ công sở hiện giúp phụ nữ đẹp hơn trong dịp 20/10 Văn hóa

5 set đồ công sở hiện giúp phụ nữ đẹp hơn trong dịp 20/10

TTTĐ - Ngày 20/10 không chỉ là dịp để tôn vinh và thể hiện sự trân trọng đối với những người phụ nữ mà còn là cơ hội để phái đẹp làm mới bản thân, đặc biệt là trong phong cách thời trang công sở.
Lady Night dịp 20/10 tại Vinhomes Ocean Park 2 Giải trí

Lady Night dịp 20/10 tại Vinhomes Ocean Park 2

TTTĐ - Nhân dịp kỉ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại Little Hong Kong, tổ hợp vui chơi giải trí Lan Quế Phường nằm trong Vinhomes Ocean Park 2 tổ chức tuần lễ sự kiện độc đáo - “Lady Night” diễn ra từ ngày 14 - 20/10/2024.
Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2

TTTĐ - TTTĐ - Tối ngày 15/10, "Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024, đợt 2" do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chính thức khép lại và thành công tốt đẹp sau 15 ngày thi đua, tranh tài sôi nổi của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc.
Gần 1.000 thí sinh thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Gần 1.000 thí sinh thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” Hà Nội

TTTĐ - Tối 14/10, tại Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra vòng sơ khảo Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” Hà Nội lần thứ II năm 2024.
Tiên phong trong chuyển đổi số và phát triển công nghiệp văn hóa Văn hóa

Tiên phong trong chuyển đổi số và phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Ngày 14/10, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Hà Nội đã long trọng tiến hành lễ kỷ niệm 70 năm thành lập (14/10/1954 -14/10/2024), nhìn lại chặng đường lịch sử 7 thập kỷ hình thành và phát triển.
Thành phố Đảo Hoàng Gia hot rần rần trước chuỗi sự kiện “Chị Đẹp” Điện ảnh - Âm nhạc

Thành phố Đảo Hoàng Gia hot rần rần trước chuỗi sự kiện “Chị Đẹp”

TTTĐ - Người dân thành phố Hoa phượng đỏ đang ngóng chờ từng ngày sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn, Ngời khí chất” diễn ra tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên) dịp lễ 20/10. Quy mô, tầm vóc và ý nghĩa của sự kiện dự báo sẽ giúp “đảo thượng lưu” củng cố thêm vị thế điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn bậc nhất Hải Phòng của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.
Đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

TTTĐ - Sự xuất hiện của Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ - những “hitmakers” đại diện cho thế hệ trẻ đã khuấy đảo sân khấu Prime’s Night concert, đêm nhạc khẳng định sức sống mãnh liệt của thế hệ trẻ, dám bứt phá, dám khẳng định để đạt được thành công. Đó cũng là hành trình 3 năm của VPBank Prime - Thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho người Việt trẻ dám bứt phá.
Xem thêm