Tag

Làn sóng chuyển đổi sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes

Bất động sản 16/07/2024 16:38
aa
TTTĐ - Hạ tầng trạm sạc được phủ rộng ở khắp các tỉnh thành, các mẫu xe đa dạng, chi phí lăn bánh, sử dụng tiết kiệm và đặc biệt là các chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho cư dân đang tạo nên một làn sóng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại các khu đô thị Vinhomes.

Lợi chồng lợi khi chuyển sang xe điện

Mong muốn lên đời xe rộng rãi và tiện nghi hơn để chào đón thành viên mới sắp chào đời, anh Đức Sơn (35 tuổi) vừa quyết định đặt cọc ngay sau khi lái thử các mẫu xe điện VinFast vào sáng ngày 13/7 tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức).

Chia sẻ về quyết định của mình, anh Sơn cho biết, nhà có trẻ em nên anh “chấm” xe điện trước tiên là bởi các ưu điểm như vận hành êm ái, không ồn, không mùi, không say xe, lại không phát thải. Đến khi trực tiếp cầm vô lăng chiếc VinFast VF 7, anh đã bị thuyết phục hoàn toàn.

“Chất lượng xe VinFast thì khỏi bàn, trạm sạc thì đã phủ khắp nơi, lại được hãng tạo điều kiện hết sức để chuyển từ xe xăng sang xe điện nên nhà tôi quyết lên đời xe luôn, không do dự”, anh Sơn chia sẻ.

Cư dân Vinhomes và khách hàng hào hứng tham gia lái thử xe điện VinFast tại Vinhomes Grand Park
Cư dân Vinhomes và khách hàng hào hứng tham gia lái thử xe điện VinFast tại Vinhomes Grand Park

Là cư dân Vinhomes, anh Sơn sớm được tiếp cận với các phương thức di chuyển thuần điện, từ xe buýt, taxi đến xe cá nhân. Hạ tầng trạm sạc được tích hợp đồng bộ tại các khu đô thị cũng thôi thúc các cư dân chuộng lối sống xanh thay đổi tư duy, tạo nên làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Đặc biệt, các chương trình lái thử xe điện VinFast liên tục được tổ chức cũng giúp các cư dân Vinhomes thêm hiểu, thêm tin và thêm động lực trong việc lên đời xe điện.

Sức hút của xe điện VinFast được chứng minh qua con số gần 1.000 lượt lái thử tại sự kiện diễn ra ở Vinhomes Grand Park (TP.HCM) ngày 13/7 và Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội) ngày 14/7. Chương trình trải nghiệm xe điện VinFast sẽ còn được tiếp tục tổ chức tại Vinhomes Smart City (Hà Nội) và Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) vào ngày 20/7 để ngày càng nhiều cư dân có cơ hội tiếp cận với xe xanh.

Cũng tham gia sự kiện lái thử tại Hà Nội, nhưng anh Tiến Minh (Vinhomes Ocean Park 1) còn rủ thêm bạn bè và cư dân cùng tòa đăng ký trải nghiệm từ sớm. Sau gần 1 năm sử dụng chiếc VF 5 Plus, anh cho biết chi phí nhiên liệu chỉ nhỉnh hơn xe máy tay ga một chút. Đặc biệt, sau khi Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai xanh”, anh Minh còn có cơ hội dùng xe với chi phí 0 đồng nhờ được tặng thêm hàng loạt ưu đãi.

Cư dân Vinhomes có nhiều lợi thế trong việc thực hành thói quen di chuyển văn minh, hiện đại
Cư dân Vinhomes có nhiều lợi thế trong việc thực hành thói quen di chuyển văn minh, hiện đại

“Không chỉ được miễn phí sạc điện và miễn phí gửi xe trong 2 năm, cư dân Vinhomes dùng xe điện còn được ưu tiên khi sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup. Điều này đã vượt xa mong đợi của tôi khi quyết định chọn xe điện VinFast”, anh Minh nói.

Bên cạnh các đặc quyền tại chỗ, cư dân Vinhomes sử dụng xe điện VinFast còn được gửi xe miễn phí dưới 5 giờ tại tất cả các bãi để xe của các công ty trong Tập đoàn Vingroup trong vòng 2 năm (đến 1/7/2026); sạc miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN đến 1/7/2025 (riêng VF 9 được miễn phí sạc điện đến 31/5/2026); được ưu tiên chỗ đỗ tại các cơ sở dịch vụ của chủ đầu tư… Nếu tự sạc tại nhà riêng, cư dân sẽ được hỗ trợ 900.000 đồng/tháng/xe. Đặc biệt, chiến dịch này còn có ưu đãi dành riêng cho chủ sở hữu các phân khu thấp tầng Vinhomes, hỗ trợ lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ không hoàn lại là 10 triệu đồng/biệt thự. Cư dân là hội viên Vinhomes Elite Club cũng sẽ nhận được ưu đãi lên tới 2% giá trị xe tuỳ theo hạng hội viên.

Tiên phong dẫn dắt xu hướng chuyển đổi xanh

Yếu tố thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh trong cộng đồng cư dân tại các khu đô thị Vinhomes không chỉ đến từ các ưu đãi hiếm có mà còn xuất phát từ những lợi thế vượt trội của xe điện VinFast và kết quả của hành trình bền bỉ xây dựng không gian và lối sống xanh văn minh, lành mạnh của chủ đầu tư.

Trên thị trường hiện nay, VinFast đang chiếm ưu thế tuyệt đối về tốc độ phát triển hạ tầng trạm sạc và hệ thống xưởng dịch vụ cũng như dải sản phẩm hoàn thiện, phủ kín các phân khúc. Đây là một trong những yếu tố tiên quyết tạo ra làn sóng sử dụng xe điện tại Việt Nam. Đặc biệt, theo chia sẻ của nhiều người dùng, chi phí sử dụng xe điện VinFast chỉ bằng 1/3 so với xe xăng nên nuôi xe nhàn hơn hẳn.

Sống xanh không chỉ là thói quen, là lối sống mà còn là bản sắc của cư dân Vinhomes
Sống xanh không chỉ là thói quen, là lối sống mà còn là bản sắc của cư dân Vinhomes

“Chuyển sang đi xe điện bây giờ phải nói là rất tiện. Đây không chỉ là giải pháp di chuyển xanh mà còn là giải pháp tiết kiệm chi phí nữa”, anh Tiến Minh cho biết.

Làn sóng chuyển đổi xanh tại các khu đô thị Vinhomes trên thực tế đã được triển khai từ nhiều năm trước với sự vào cuộc sớm cùng loạt chính sách hỗ trợ mạnh tay của chủ đầu tư. Theo đó, Vinhomes là chủ đầu tư tiên phong thúc đẩy xu hướng di chuyển không phát thải với nhiều chương trình, như: Ưu đãi gửi xe điện miễn phí 2 năm cho cư dân Vinhomes dùng ô tô điện VinFast (áp dụng đến 31/12/2024); phát hành voucher Sống xanh cùng Vinhomes; tặng 1.000 ô tô điện cho khách mua căn hộ và biệt thự… Vinhomes cũng khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông xanh bằng các tuyến xe buýt điện VinBus kết nối nội - ngoại khu hay ưu đãi dành riêng cho khách hàng sử dụng taxi Xanh SM đi và đến các khu đô thị Vinhomes…

Bên cạnh đó, cư dân Vinhomes hầu như đã quen với việc tăng cường tái chế rác, tắt điện sớm 15 phút mỗi ngày để tiết kiệm năng lượng, tham gia các giải chạy, đi bộ hưởng ứng phong trào sống xanh, sống khỏe… được tổ chức thường xuyên tại các khu đô thị.

Kết hợp với các đặc quyền dành riêng cho cư dân, Vinhomes cùng VinFast đang tạo nên làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ tại các khu đô thị Vinhomes nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Thông qua đó, mỗi người dân đều có thể chung tay kiến tạo một tương lai xanh cho các thế hệ mai sau cũng như hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050.

Đọc thêm

Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an Quy hoạch - Xây dựng

Chưa tìm ra quyết định thu hồi đất trụ sở công an

TTTĐ - Các lần thu hồi đất trụ sở Công an thị xã Điện Bàn vẫn chưa có ý kiến thống nhất của cấp thẩm quyền về việc thu hồi đất an ninh, quốc phòng.
Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á Dự án

Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Công văn số 536/TTg-NN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 219,44 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Đông Nam Á (giai đoạn 2) trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương Dự án

Sẽ xây dựng khu hành chính tập trung tại TP Hải Dương

TTTĐ - Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương được quy hoạch tại khu vực phía Bắc và Nam đường Tôn Đức Thắng, TP Hải Dương với tổng diện tích gần 19ha.
Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô Bất động sản

Hưởng trọn tầm view khoáng đạt nơi trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Nằm giữa trái tim hệ sinh thái tiện ích thấp tầng độc đáo của Ocean City với tầm view khoáng đạt, đồng thời là phân khu duy nhất mang tinh thần Mỹ tại Vinhomes Ocean Park 1, The Beverly trở thành cái tên được nhiều người trẻ sành điệu lựa chọn làm chốn an cư, phù hợp với phong cách “làm hết sức, hưởng thụ trọn vẹn từng phút giây”.
Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong Dự án

Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn, việc triển khai Dự án Khu dân cư phố chợ Điện Thắng Trung kéo dài đã ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng Bất động sản

Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Say mê cùng “kiệt tác” mới của quần thể Sun Symphony Residence soi bóng sông Hàn tại sự kiện “Vũ khúc ánh sáng - Kiệt tác sống sang”; “phiêu” cùng bữa tiệc tận hưởng lễ hội mùa hè sôi động chỉ có tại Đà Nẵng là chuỗi trải nghiệm đẳng cấp mà Sun Property (thành viên Sun Group) dành tặng hàng nghìn khách hàng thân thiết tại hành trình đặc biệt: Da Nang Wow Festival. Chương trình được tổ chức trong 2 ngày 12 - 13/7 tại Đà Nẵng - TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư vươn tầm quốc tế.
Dự án QMS Top Tower chào bán căn hộ sau nhiều năm “bất động” Dự án

Dự án QMS Top Tower chào bán căn hộ sau nhiều năm “bất động”

TTTĐ - Dự án QMS Top Tower (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) quy mô 45 tầng thi công xong phần thô và cất nóc vào tháng 4/2020. Sau hơn 4 năm nằm “đắp chiếu”, vừa qua, chủ đầu tư đã tổ chức họp báo công bố về việc sắp mở bán căn hộ...
Quảng Nam: Thực hiện giao dịch khi không có đối tượng thực hiện Dự án

Quảng Nam: Thực hiện giao dịch khi không có đối tượng thực hiện

TTTĐ - Theo nội dung Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cung cấp cho Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn thì Khu đô thị Home Land Blue House không có trong danh mục dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo như hợp đồng cam kết chuyển nhượng các lô đất thuộc dự án này.
Cử tri kiến nghị sớm đấu giá các khu đất ô thửa lớn Dự án

Cử tri kiến nghị sớm đấu giá các khu đất ô thửa lớn

TTTĐ - Tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp họp thứ 17 (kỳ thường lệ giữa năm 2024) của HĐND TP tại huyện Thường Tín, cử tri kiến nghị sớm đưa vào triển khai đấu giá các khu đất ô thửa lớn tạo nguồn thu cho ngân sách.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm dự án nhà ở được khởi công xây dựng Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm dự án nhà ở được khởi công xây dựng

TTTĐ - Nỗ lực vượt qua những khó khăn, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Hà Anh Tuấn vừa chính thức động thổ, xây dựng những căn nhà mẫu đầu tiên.
Xem thêm