Tag

Lan tỏa kinh nghiệm quý trong quản trị, quản lý trường học

Giáo dục 06/12/2023 08:05
aa
TTTĐ - Ngày 5/12, tại trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) đã diễn ra chương trình chia sẻ kỹ năng quản trị, quản lý trường học.
Trường THCS Cầu Giấy vô địch cuộc thi làm phim Your World 2022 - 2023 Ấn tượng thành tích thi vào lớp 10 của học sinh THCS Cầu Giấy Học sinh trường THCS Cầu Giấy tự tin bứt phá, tiếp tục thành công Càng vất vả, hy sinh, càng cảm nhận được hạnh phúc của người thầy

Đây là chương trình cụ thể hóa cho hoạt động phối hợp giữa trường THCS Cầu Giấy nói riêng, ngành Giáo dục quận Cầu Giấy nói chung và huyện Phúc Thọ triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”.

Lan tỏa kinh nghiệm quý trong quản trị, quản lý trường học
Đồng chí Đỗ Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội chia sẻ tại chương trình

Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Cầu Giấy, huyện Phúc Thọ; Ban Giám hiệu các trường trong Câu lạc bộ trường chất lượng cao, đại diện ban giám hiệu các trường đạt danh hiệu tập thể xuất sắc của thành phố.

Nhấn mạnh về hoạt động phối hợp ý nghĩa giữa các nhà trường, đồng chí Đỗ Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội ghi nhận và biểu dương ngành Giáo dục quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ đã tích cực giao lưu, hợp tác, kết nối để cùng nhau xây dựng trường học hạnh phúc, nâng cao năng lực nghề nghiệp thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của thành phố Hà Nội phát biểu
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của thành phố Hà Nội phát biểu

Được biết, thực hiện phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”, trong hơn một năm qua đã có 71 đơn vị huyện Phúc Thọ phối hợp với các cơ sở giáo dục của quận Cầu Giấy từ các cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Các hoạt động phối hợp đem lại những hiệu quả rõ rệt, chuyển biến lớn, nâng cao chất lượng dạy và học ở các nhà trường.

Lan tỏa kinh nghiệm quý trong quản trị, quản lý trường học
Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh đánh giá cao hoạt động phối hợp giữa các đơn vị

Tiếp nối thành công ấy, tại chương trình Chia sẻ kỹ năng quản trị, quản lí trường học diễn ra chiều 5/12, các đồng chí cán bộ, giáo viên THCS của các trường học huyện Phúc Thọ, quận Cầu Giấy đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm quanh các nội dung như công tác quản lí tổ chuyên môn; tọa đàm công tác quản lý và nâng cao chất lượng của tổ chuyên môn.

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ chia sẻ tại chương trình
Đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ chia sẻ tại chương trình

Trong khi đó, các đồng chí cán bộ quản lí các cấp và đại diện Ban giám hiệu các nhà trường chia sẻ kỹ năng quản trị, quản lí trường học.

Tại đây, đồng chí Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và quản lý trường THCS Cầu Giấy trong suốt 14 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí khẳng định tầm nhìn chiến lược là kim chỉ nam để thực hiện thành công mô hình trường chất lượng cao, xây dựng trường học hạnh phúc.

Đồng chí Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và quản lý trường THCS Cầu Giấy
Đồng chí Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và quản lý trường THCS Cầu Giấy

“Công tác quản trị trong trường học vô cùng quan trọng với các tiêu chí: Quản trị con người; quản trị bằng nội quy, quy chế, quy trình; quản trị chương trình; quản trị các hoạt động phát triển toàn diện; quản trị qua công tác truyền thông.

Nhà trường lấy tôn chỉ vì học sinh, khơi nguồn và khai phóng sức mạnh của tất cả giáo viên, trao gửi niềm tin trọn vẹn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được quyền thăng hoa sáng tạo trong mỗi bài giảng”, Hiệu trưởng trường THCS Cầu Giấy nhấn mạnh.

Những bài học trong công tác quản lý, quản trị trường học này đã góp phần không nhỏ giúp trường THCS Cầu Giấy đã thực hiện thành công mô hình trường học tự chủ, hạnh phúc, là điểm sáng trong ngành Giáo dục Thủ đô.

Lan tỏa kinh nghiệm quý trong quản trị, quản lý trường học
Các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm quản lý tổ, nhóm chuyên môn tổ Khoa học xã hội

Chương trình chia sẻ thân tình, cởi mở và hiệu quả đã đem đến nhiều bài học quý giá trong công tác bồi dưỡng giáo viên; tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đồng thời, chương trình cũng lan tỏa những kinh nghiệm quý báu trong công tác quản trị trường học, từ đó truyền ngọn lửa nhiệt huyết đến mỗi cán bộ quản lý, giáo viên để thúc đẩy phát triển giáo dục, xây dựng những ngôi trường đổi mới sáng tạo…

Đọc thêm

Xuất hiện nhiều câu chuyện đẹp, xúc động về thầy cô và mái trường Giáo dục

Xuất hiện nhiều câu chuyện đẹp, xúc động về thầy cô và mái trường

TTTĐ - Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024 diễn ra lúc 10h ngày 22/11, tại Hà Nội.
Trao giải kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa quận Ba Đình Giáo dục

Trao giải kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa quận Ba Đình

TTTĐ - Ngày 21/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội tổng kết và trao giải kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 năm học 2024 - 2025.
Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng khẳng định vị thế hàng đầu khu vực Giáo dục

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng khẳng định vị thế hàng đầu khu vực

TTTĐ - Với tầm nhìn trở thành "Trường đại học xanh Green University, đại học thông minh và phát triển bền vững", trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đang không ngừng đổi mới và vươn lên, khẳng định vị thế hàng đầu trong khu vực và quốc tế.
Tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo môi trường học tập đa dạng Giáo dục

Tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo môi trường học tập đa dạng

TTTĐ - Ứng dụng AI để tổ chức các hoạt động giáo dục, kết hợp sức mạnh của công nghệ với tư duy và tâm huyết của giáo viên để tạo ra một môi trường học tập đa dạng, sáng tạo để dạy học sinh về nghề truyền thống… đó là những việc làm tiêu biểu của các nhà giáo Thủ đô tâm huyết, sáng tạo trong thời gian vừa qua.
Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ: 20 năm nâng bước tương lai Giáo dục

Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ: 20 năm nâng bước tương lai

TTTĐ - Ngày 19/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2004-2024).
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô Giáo dục

Tạo “sắc hồng” trong trường chuyên hàng đầu của Thủ đô

TTTĐ - Nhắc đến Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, mọi người sẽ nhớ ngay đến một ngôi trường hàng đầu của Thủ đô và cả nước về giáo dục mũi nhọn với hàng trăm lượt học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi olympic quốc tế.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Xem thêm