Tag

Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/06/2024 00:00
aa
TTTĐ - Nhằm lan tỏa sự tích cực với tinh thần “không gì là không thể”, cô gái mắc bệnh xương thủy tinh Đoàn Phương Thảo sinh năm 1997 hiện là một đoàn viên - hội viên thuộc TDP 16, Đoàn phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân - Thành viên danh dự Nhóm tình nguyện Hải Đăng thành phố Hải Phòng.

Nhà giáo cùng lan tỏa sự tích cực, ấm áp của ngành Giáo dục Tuổi trẻ Agribank tạo dấu ấn đẹp trong Chiến dịch TNTN hè 2024 Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”

Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh
Đoàn Phương Thảo - cô gái mắc bệnh xương thủy tinh vượt lên hoàn cảnh, tham gia nhiều CLB thiện nguyện

Sinh ra không được may mắn như bao đứa trẻ khác khi Phương Thảo mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, căn bệnh thường xuyên gãy xương khiến cơ thể chịu nhiều đau đớn. Mọi sinh hoạt hàng ngày của Thảo đều nhờ sự giúp đỡ, chăm sóc của gia đình, em không được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhờ sự ân cần chỉ dạy của mẹ và sự kết nối của các tổ chức, cá nhân Thảo đã tiếp cận được đến gần hơn với những con chữ, con số và trở thành gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu của quận và của thành phố.

Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh
Công việc hiện tại của Thảo là đan len

Cùng với quyết tâm vượt khó, sau thời gian tìm hiểu Phương Thảo đã bắt tay vào công việc đầu tiên của mình đó là thêu tranh chữ thập, làm hoa giấy nhún và hiện tại em đang làm đan móc len. Thảo tự mày mò, tự làm ra các sản phẩm với mẫu mã theo nhiều ý tưởng sáng tạo đa dạng, phong phú. Lúc đầu sản phẩm em làm ra bán rất khó, nhưng với sự chia sẻ, giúp đỡ của những người bạn cùng cảnh ngộ ở nhiều nơi thông qua mang xã hội, nhờ vào sự chia sẻ từ bạn bè của Thảo đã có những đơn hàng đầu tiên và ngày cảng được nhiều người biết đến, ủng hộ đặt hàng.

Các sản phẩm thú nhún do Thảo tự làm
Các sản phẩm do Thảo tự làm

Bên cạnh đó, Phương Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của Đoàn thanh niên phường Dư Hàng Kênh; Nhóm tình nguyện Hải Đăng; Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Đại học Y dược Hải Phòng như: tham gia tổ chức Chương trình trung thu yêu thương, Vui Tết đón Xuân, tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vươn lên học giỏi, nạn nhân chất độc da cam, với tổng số 45 suất quà trị giá 10 triệu đồng – số tiền do chính Thảo kiếm được từ việc bán các sản phẩm tự tay làm. Phương Thảo đã cùng chi đoàn TDP 16, phường Dư Hàng Kênh, thành lập Câu lạc bộ(CLB) Handmade with love trao đổi dậy nghề cho các bạn thanh thiếu niên trên địa bàn phường về sinh hoạt hè. CLB còn kết nối dạy nghề tạo việc làm cho 2 thanh niên yếu thế, khuyết tật mức độ nhẹ làm các sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ tại chợ Hàng.

Bản thân là thanh niên khuyết tật nhưng Phương Thảo làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thanh niên khuyết tật; thường xuyên chia sẻ các câu chuyện, các hoạt động thiện nguyện của các câu lạc bộ, hội nhóm tại thành phố Hải Phòng như CLB Lá Bối, Nhóm tình nguyện Sống sẻ chia,...lan tỏa trên mạng xã hội thông qua tài khoản facebook cá nhân để nhiều người biết đến các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, từ đó góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Với những đóng góp nhỏ bé của mình trong các phong trào Đoàn tại TDP và Đoàn phường Dư Hàng Kênh, thành phố Hải Phòng, Phương Thảo đã luôn cố gắng, nỗ lực thay đổi cuộc sống, số phận bằng hành động và suy nghĩ tích cực, lan tỏa tinh thần lạc quan yêu đời trong cả cuộc sống và công việc, là tấm gương để cho nhiều bạn trẻ, đoàn viên thanh niên học hỏi, noi theo.

Đọc thêm

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thanh niên hai thành phố Bắc Kinh và Hà Nội diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024, các đại biểu Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc có chuyến tham quan, trải nghiệm di sản tại làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Tự hào chúng tôi là nhà báo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào chúng tôi là nhà báo

TTTĐ - Nghề báo xưa nay vẫn nhọc nhằn, gian khó nhưng cũng đầy vinh quang. Các thế hệ nhà báo luôn tự hào là những “thư ký thời đại”.
“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), “làng báo" nước ta rộn ràng các hoạt động chào mừng. Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, các phóng viên, người làm báo thay đổi khung hình đại diện (avatar). Những cuộc gặp mặt, tri ân các nhà báo diễn ra sôi nổi, náo nức.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn Nhịp sống trẻ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn

TTTĐ - Sáng 19/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).
Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Chiều 18/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.
Đà Nẵng: Công bố biểu trưng chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Công bố biểu trưng chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII

TTTĐ - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Đà Nẵng vừa công bố biểu trưng chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với hình ảnh cách điệu của con thuyền, ngọn lửa và cây tre Việt Nam.
Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kV Nhịp sống trẻ

Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kV

TTTĐ - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã hai lần cử lực lượng tham gia cùng đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV.
Xem thêm